Bên trong những 'lâu đài bay' sang trọng nhất thế giới

(PLO) - Với mức giá hàng chục, hàng trăm triệu USD mỗi chiếc, những chuyên cơ không khác gì "lâu đài bay" có thiết kế sang trọng, đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ, chơi xa xỉ của giới tỷ phú.

1. Embraer Legacy 500: Khác với những chuyên cơ sang trọng bậc nhất khác trong danh sách do Business Insider bình chọn,  Embraer Legacy 500 là máy bay hạng trung, được thiết kế cho các chuyến bay ngắn. Với giá "chỉ" 20 triệu USD, đây cũng là máy bay rẻ nhất trong danh sách. Nhưng điều này không có nghĩa nội thất của Legacy 500 kém sang.

Khoang máy bay được lót bằng da mịn và gỗ dán. Sàn nhà bằng đá sáng bóng được lót thêm lớp thảm mềm mại. Theo hãng Embraer, đây cũng là loại máy bay có khoang rộng nhất so với các chiếc cùng phân khúc, cho phép khách hàng đi đứng thoải mái.

2. Gulfstream G500: Với giá 44 triệu, G500 không phải là chuyên cơ đắt nhất của hãng Gulfstream nhưng nó là sản phẩm mới nhất, dự kiến bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay. G500 được thiết kế thành các khoang riêng biệt với các chỗ ngồi phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng. Nội thất có màu sắc trang nhã, sang trọng, được chú ý đến từng chi tiết nhỏ, tạo sự thoải mái cho hành khách.

3. Gulfstream G650ER: Chiếc G650ER có giá 66,5 triệu USD, là sản phẩm chủ lực của hãng Gulfstream. Nó đạt tầm bay hơn 12.070 km, đồng nghĩa với việc có thể thực hiện chuyến bay vượt Thái Bình Dương. Mặt trong của khoang máy bay được phủ da mịn, gỗ dán và lót đá bóng loáng. Ngoài ra, hầu hết nội thất được điều khiển bằng ứng dụng trên smartphone, giúp khách hàng có thể nghỉ ngơi tốt nhất.

4. Bombardier Global 7000: Tương tự G650ER, Global 7000 được thiết kế để thực hiện các chặng bay dài. Một số chi tiết có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của khách hàng. Tuy nhiên, hãng thống nhất tuân thủ tiêu chí sang trọng, thoải mái, rộng rãi. Khoang máy bay được sắp xếp theo nhiều cách. Nó bao gồm phòng ăn đầy đủ đồ dùng cùng một rạp chiếu phim đa dụng. 

Global 7000 cũng có phòng ngủ riêng. Đây là một điểm hợp lý của Bombardier. Điều này chắc chắn sẽ rất hữu ích khi tầm bay của chiếc máy bay này lên đến 13.679 km, tương đương với bay thẳng từ New York (Mỹ) đến Sydney (Australia). Chuyên cơ có giá 73 triệu USD này sẽ đi vào hoạt động vào nửa cuối năm nay.

5. Embraer Lineage 1000E: Lineage 1000E được chuyển thành máy bay tư nhân từ máy bay thương mại Embraer E190. Với giá 53 triệu USD, nó có nội thất sang trọng, tiện nghi với thiết kế nguyên bản tương tự các chuyên cơ đã đề cập ở trên.

Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn tạo phong cách riêng, hãng Embraer sẵn sàng đáp ứng. Hai mẫu thông dụng nhất là Kyoto Airship với không gian sáng sủa nhờ các cửa kính trong suốt hay Hollywood Airship mang phong cách quyến rũ, sang trọng như Tinseltown vào thập niên 30 của thế kỷ trước.

6. Airbus ACJ319Neo:  Đây là phiên bản thương gia của máy bay Airbus A319neo. ACJ319Neo có giá 101,5 triệu USD, chưa tính giá các nội thất lắp đặt riêng theo yêu cầu của khách hàng. Nó có tầm bay khoảng 12.552 km, tương đương bay thẳng từ Los Angeles đến Geneva.

7. Boeing 787-8 BBJ: Với thiết kế hiện đại bậc nhất, chủ yếu bằng vật liệu carbon composite, máy bay này có giá 224 triệu USD. Năm 2016, tập đoàn HNA của Trung Quốc chi thêm 100 USD để biến nó thành chuyên cơ sang trọng. Đây được coi là đứa con tinh thần của nhà thiết kế lừng danh Stephen Vella. Vì đây là chiếc Boeing Dreamliner được sản xuất làm chuyên cơ, nội thất và các phụ kiện bên trong phải được thiết kế tùy chỉnh từ đầu.

Không gian bên trong cực kỳ rộng rãi, diện tích lên đến 223 m2. Điều này có nghĩa khoảng 40 người có thể sinh hoạt, nghỉ ngơi, giải trí thoải mái trên "lâu đài bay" này. Đương nhiên, chuyên cơ sang trọng bậc nhất này không thể thiếu phòng ngủ với giường king-size, tủ quần áo, phòng tắm lớn và sàn lát đá cẩm thạch có trang bị thiết bị sưởi ấm.

Đọc thêm