'Bệnh' khoe của, chuộng hư danh trong showbiz

(PLVN) - Sống ảo, khoe của, hay "nổ" dường như đã trở thành “căn bệnh” nan y của một bộ phận nghệ sĩ chuộng hư danh trong làng giải trí Việt.

Sỹ Thanh và một trong những màn đập hộp túi hiệu bị bóc mẽ là hàng nhái.

Sỹ Thanh và một trong những màn đập hộp túi hiệu bị bóc mẽ là hàng nhái.

Chuộng vật chất, thích khoe khoang

Đập hộp, check in sống ảo, khoe hóa đơn mua sắm, mượn chuyện khoe của... là vài trong số các trào lưu thịnh hành trong giới showbiz. Hai năm gần đây, nhiều người đẹp trong showbiz thi nhau quay clip, livestream "đập hộp" những món hàng hiệu đắt tiền, mà người đi đầu trào lưu này không ai khác hơn là người mẫu nội y Ngọc Trinh.

Nữ người mẫu này không chỉ đập hộp những chiếc túi, đôi giày trăm triệu mà còn những tủ quần áo nhiều tiền, tủ giày đồ sộ... Và tất nhiên ở mỗi clip đều không thiếu phần tiết lộ số tiền để mua những vật dụng này.

Trào lưu đập hộp lan rộng khắp showbiz và giới trẻ, đến mức trở thành một thói quen mua sắm, một số nghệ sĩ trẻ khi mua sắm bất cứ món hàng nào có giá trị đều không thiếu màn quay trực tiếp khoe với công chúng. Không thiếu những chuyện kệch cỡm đã xảy ra như vụ việc Sỹ Thanh, một nữ ca sĩ trẻ bị bóc mẽ đập hộp hàng hiệu... rởm.

Một trào lưu tương tự là "khoe bill", nghĩa là khi mua bất cứ vật dụng có giá trị hoặc thưởng thức một bữa ăn "sang chảnh", đều chụp hóa đơn tung lên mạng nhằm khoe mức độ xài tiền của mình. Trình độ khoe của của nhiều nghệ sĩ không dừng lại ở đấy, mà còn nhiều chiêu trò khoe mẽ kín đáo nhưng không kém phần "thị của", như chuyện nữ ca sĩ Lệ Quyên chụp tấm ảnh than đau bụng, nhưng bị bóc trần khoe khéo nhẫn kim cương tiền tỉ, hay một nam ca sĩ khác cố ý chiếm spotlight (vị trí nổi bật) trong một chương trình chỉ để khoe đôi giày hiệu giá vài trăm triệu của mình.

Cạnh đó, check in sống ảo cũng là trào lưu đang thịnh hành thời gian này. Có cơ hội và điều kiện được đi nhiều nơi, nhiều nghệ sĩ trẻ đã tranh thủ thực hiện hàng loạt ảnh để khoe cuộc sống xa hoa, sang chảnh, được du ngoạn thường xuyên. Trào lưu này nổi lên cũng với những màn sống ảo đến quá lố của nhiều sao trẻ.

Nào là mượn phòng khách sạn hạng sang để check in khoe đẳng cấp, nào ghép ảnh mình với các địa điểm du lịch thế giới, thực chất chưa hề được đặt chân đến... Hay những chuyến đi không nhằm thưởng thức vẻ đẹp của thắng cảnh, của thiên nhiên mà chỉ chăm chăm những bức ảnh khoe của, khoe thân để cộng đồng mạng "lác mắt".

Trong trào lưu khoe khoang ấy, không ít người đã trở thành trò cười của khán giả khi đi quá đà, sống ảo thiếu căn cứ. Đó là những câu chuyện khoe đồ mượn, khoe những thứ không phải của mình. Như nữ ca sĩ nọ khoe siêu xe, bị bóc mẽ là hàng đi thuê, hay một nam ca sĩ trẻ khoe sở hữu căn biệt thự xa hoa lộng lẫy, hóa ra nhà mượn của một đại gia để "nổ". Những biệt danh K. "thánh nổ", H. "khoe của", hay N. "lố" do đồng nghiệp, khán giả đặt cho cũng từ những hành vi ấy mà ra.

Vòng xoáy của ảo tưởng

Nhiều người hâm mộ trẻ tuổi thường ngưỡng mộ cuộc sống xa hoa, giàu có, sang chảnh... của các ngôi sao. Nhưng đâu biết rằng, đó là những bề nổi được phô phang ra, còn đằng sau sự chói lóa ấy là rất nhiều câu chuyện đáng nói.

Mới đây nhất, Vũ Khắc Tiệp, ông bầu của Ngọc Trinh và một số chân dài khác lộ hình ảnh bị đánh, viết tờ khai ở trụ sở công an. Cùng với đó, hình ảnh giấy vay nợ được cho là của anh này cũng bị tung khắp mạng xã hội. Căn nhà khá lụp xụp ở quê của ông bầu này cũng bị cộng đồng mạng đem ra mổ xẻ. Từ đó, nghi vấn về mặt trái của cuộc sống xa hoa, căn hộ siêu sang, hàng hiệu và những chuyến du lịch hạng sang đốt tiền mà ông bầu này thường khoe ra.

 Một trong những chuyến “vừa du lịch vừa khoe” của cặp đôi Ngọc Trinh - Vũ Khắc Tiệp.

Thực ra, nhiều người trong giới showbiz từ lâu đã biết về cái gọi là "nghề sống ảo". Cuộc sống giàu có chỉ là mặt được phô trương ra, nhưng đằng sau đó là những hợp đồng từ các thương hiệu tài trợ: Nhãn hàng hiệu tài trợ cho những đôi giày, chiếc túi, những món hành hiệu mắc tiền dưới dạng cho mượn quay clip, và sau đó hoàn lại, nhận tiền công. Những chuyến đi sang trọng cũng được hé lộ có sự tài trợ, tổ chức của một số công ty du lịch lữ hành muốn kích cầu, thu hút du khách thông qua các ngôi sao đang nổi.

Chuyện sống ảo cũng là vòng xoáy khổ sở của không ít nghệ sĩ trẻ, khi mà họ phải khoác lên mình nhưng thứ hào nhoáng cho "bằng chị bằng em". Nghệ sĩ A mua ô tô sang mới, thì nghệ sĩ B. không thể ngày ngày đến điểm diễn bằng xe ôm hay con xe máy cà tàng.

Đến dự sự kiện, ai cũng khoe nhau hàng hiệu này hiệu nọ, nhiều nghệ sĩ trẻ sợ mình trở nên lạc lõng trong bộ cánh ít tiền, không nhãn mác nổi tiếng... Cứ thế, vì tính sĩ diện, vì để bằng chị bằng em, sợ thua kém người khác, nhiều nghệ sĩ phải gồng mình sống ảo. Và  không ít nghệ sĩ lâm vào cảnh nợ nần, khổ sở vì thói chuộng hư danh.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm