Bí ẩn đằng sau công việc “làm đẹp” cho xác chết

(PLO) -  Bộ phim Exequy Dresser - Trang điểm xác chết, khai thác những câu chuyện bí ẩn xung quanh công việc làm điểm cho những người đã khuất, sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ, nhưng không kém phần ớn lạnh.
Bí ẩn đằng sau công việc “làm đẹp” cho xác chết
Trang điểm xác chết là một nghề nhạy cảm, chịu nhiều định kiến trong xã hội. Nhiều người trong nghề trang điểm xác chết chia sẻ, họ phải giữ bí mật về nghề nghiệp của mình ngay cả với người thân trong gia đình. Nhiều người trong số họ, vì sợ mang hơi lạnh từ các tử khí mới mất còn không dám về nhà. Do đặc thù công việc, chuyện có bạn thân hay người yêu là điều quá xa vời. Những người làm nghề này, thường sống trong cô quạnh, họ không biết, không thể chia sẻ với ai về bất cứ điều gì. Điều đó, khiến họ rất dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, u uất…
Khai thác những yếu tố ghê rợn, mới lạ từ nghề “làm đẹp cho các xác chết”, nhà làm phim kiêm diễn viên gạo cội của điện ảnh Hoa ngữ Ngưu Mã, sẽ cho ra mắt bộ phim kinh dị mang tên "Trang điểm xác chết". Ông đã khéo léo đưa tất cả những yếu tố huyển bí của nghề này để lồng ghép với những yếu tố hư ảo, ma quái để dẫn dắt người xem đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau.
Bộ phim kể về Mị Mị – một thợ trang điểm xác chết có tâm lý không ổn định dành hầu hết thời gian làm việc của cô ở nhà xác. Và chuyện lạ đã xảy ra trong một lần Mị Mị phải làm việc đến khuya, chứng kiến người bạn Xa Lị của cô chết một cách bí ẩn. Liệu những cái xác có giúp cô tìm ra chân tướng hay không?
Điều đặc biệt của bộ phim, đó là nhận vật chính – nhân viên trang điểm xác chết lại là một cô gái trẻ đẹp và quyến rũ. Với nhiều khó khăn như vậy, tưởng chừng như đàn ông cũng không thể chịu nổi, vậy mà Mị Mị lại là một người dành hầu hết thời gian của mình ở nơi công việc. Thậm chí nếu chưa quen với công việc, thợ trang điểm xác chết không tránh khỏi nôn mửa, ngất xỉu ngay tại nơi làm việc. Lâu dần thành quen, nhưng những hình ảnh về người mới mất thường ám ảnh họ đến suốt cuộc đời. Có người muốn bỏ nghề, nhưng dường như không thể. Rất khó để giải thích lý do vì sao, nhưng theo những người trong nghề, họ nói rằng, đó là “cái nghiệp” của bản thân, không làm không được.
Exequy Dresser – Trang điểm xác chết do Galaxy Distribution phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 22/08/2014.

Đọc thêm