Bị chê 'diễn nhàm', Quang Tuấn phản pháo cực 'gắt'

(PLVN) - Nam diễn viên cho biết, việc hoá thân thành các nhân vật với đa chiều cảm xúc mang đến cho anh hình tượng đa dạng cũng như cái nhìn mới cho khán giả.
Bị chê 'diễn nhàm', Quang Tuấn phản pháo cực 'gắt'

Sau vai thầy lang Huỳnh trong "Thất sơn tâm linh", Quang Tuấn lần nữa thử thách mình với vai bác sĩ Lê, người có đam mê phẫu thuật mắt và muốn hướng đến chân thiện mỹ - vẻ đẹp hoàn hảo cho đôi mắt. Chính điều đó khiến Lê luôn mang trong suy nghĩ nỗi ám ảnh rất lớn dẫn đến những hành vi phạm tội.

Quang Tuấn chia sẻ, đây là vai diễn nặng về tâm lý, không chỉ thể hiện bằng hành động, thần thái mà còn phải bộc lộ bằng ánh mắt để khán giả thấy được sự khác biệt giữa Lê trong "Bằng chứng vô hình" và Huỳnh trong "Thất sơn tâm linh" trước đó. Bởi cả hai đều là vai sát nhân, đều có những ám ảnh trong tâm lý dẫn đến hành vi phạm tội, nên “cái khó là để khán giả thấy Lê không lặp lại màu sắc của Huỳnh”.

Ngoài ra, nam diễn viên còn hóm hỉnh cho biết: “Nếu hỏi sự khác nhau của Huỳnh và Lê, tôi vẫn hay đùa với mọi người rằng mỗi vai diễn cho tôi cảm giác giết người khác nhau khi thể hiện nhân vật”.

Quang Tuấn tiếp tục vào vai tội phạm giết người.
Quang Tuấn tiếp tục vào vai tội phạm giết người. 

Để chuẩn bị tốt cho vai diễn, ngoài nghiên cứu thoại và cách diễn cho nhân vật, Quang Tuấn còn tích cực tham gia luyện tập tại lớp võ thuật hành động hàng tháng trời để có được những thế võ đẹp và được đích thân thực hiện những phân cảnh mạo hiểm.

Thế nên, ngay sau khi "Bằng chứng vô hình" ra rạp, nhiều khán giả nhận định cho rằng vai diễn của Quang Tuấn đã mang đến những phút giây nghẹt thở, kịch tính cho phim. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc liên tục xuất hiện trong các dự án điện ảnh với cùng dạng vai sẽ khiến Quang Tuấn dễ bị đóng khung hình ảnh.

Nam diễn viên không sợ đóng khung hình ảnh dù đóng các vai diễn mang màu sắc giống nhau.
Nam diễn viên không sợ đóng khung hình ảnh dù đóng các vai diễn mang màu sắc giống nhau. 

Đáp lại, Quang Tuấn thẳng thắn: “Mỗi vai diễn đến với tôi đều phải phụ thuộc vào cơ duyên. Tuy vậy, phải thừa nhận, tôi luôn cảm thấy hứng thú với những dạng vai có đa chiều cảm xúc. Nhân vật có tâm lý càng phức tạp, tôi lại càng thích vì những vai diễn này mang đến sự thách thức để tôi có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất mà mình tích luỹ trong nghề. Bên cạnh đó, việc hoá thân thành nhiều nhân vật với nhiều chiều cảm xúc như vậy giúp tôi luôn có cái nhìn mới, cảm xúc mới trong mắt khán giả".

Đọc thêm