Bị đồn 'cặp với ông có 1 vợ 4 con', NSƯT Minh Vượng nói gì?

Minh Vượng kể nguyên cớ duyên khiến chị bị mang tiếng một thời gian là yêu ông 1 vợ 4 con, tất cả chỉ vì nghe nhờ điện thoại.

Minh Vượng kể nguyên cớ duyên khiến chị bị mang tiếng một thời gian là yêu ông 1 vợ 4 con, tất cả chỉ vì nghe nhờ điện thoại.

Minh Vượng trải lòng hết sức thú vị về câu chuyện cách đây 30 năm, khi chưa có điện thoại, mọi người liên lạc với nhau thực sự khó khăn. 

NSƯT Minh Vượng cho hay, với ngành bưu điện, chị có rất nhiều bạn thân. Mỗi lần rủ bạn đi chơi là Minh Vượng lại phải chờ các bạn giao ca xong. Nếu nói về thời chưa có điện thoại, với NSƯT Minh Vượng là cả một bầu trời thương nhớ bởi có nhiều kỷ niệm. 

NSƯT Minh Vượng: Tôi từng bị đồn cặp với ông có 1 vợ, 4 con
Bị đồn 'cặp với ông có 1 vợ 4 con', NSƯT Minh Vượng nói gì? ảnh 2NSƯT Minh Vượng.

"Hồi đó vất vả quá, mọi người có tin là, yêu người yêu là yêu cả ông bảo vệ cơ. Tôi nói thật từng có anh người yêu học ở Nga, cứ hẹn nhau đúng 12h đêm đến công ty của một người bạn thân để nghe ké điện thoại. Thế nên yêu người yêu như nào phải yêu ông bảo vệ, quà cáp cho ông như thế để khi đêm xuống, tín hiệu ngoài cổng là ông mở cho vào nghe ké điện thoại. Khổ thế nên tôi bị mang tiếng một thời gian là yêu ông 1 vợ 4 con. Thật ra là nghe nhờ điện thoại", NSƯT Minh Vượng kể. 

Ngày trước chị hay đạp xe từ phố Lò Đúc xuống Mai Dịch gọi bạn diễn, dặn dò bạn diễn ngày này, giờ này diễn. Dặn xong đi gần về tới gần nhà nhớ ra còn khâu trang phục chưa dặn thế là lại phải hốc tốc đạp xe quay lại để dặn bạn. "Phải nói là một trời thương nhớ, chúng tôi giờ phải biết ơn vì có những chiếc điện thoại mà chúng tôi tiện liên lạc. Tôi với NSND Minh Hoà có quá nhiều kỷ niệm thời chưa có điện thoại", NSƯT Minh Vượng nói. 

Đáp lại chia sẻ của NSƯT Minh Vượng, NSƯT Minh Hoà bảo, đúng thời đó nhiều người tưởng cả 2 là chị em ruột vì suốt ngày đi đâu cũng có nhau. "Thời điểm tôi mang bầu, tôi thì lúc nào cũng phải muốn hình ảnh của mình xinh lung linh, mang bầu xấu là tôi không tới nhà hát. Muốn hẹn chị Vượng đi đâu là phải hẹn trước. Ví dụ: 10h em đứng ở đầu phố Tạ Hiện nhé, chị tập xong thì ới em. Là tôi cứ đứng ở đó vẫy, có hôm chị Vượng tập chưa xong là cứ đứng chờ, chờ mãi tới 12h trưa cơ", NSƯT Minh Hoà kể.

NSƯT Minh Vượng kể chị bị "đẩy" vào diễn hài chính là vì thời đó không có điện thoại chỉ có cái máy nhắn tin. Và cũng nhờ cái máy nhắn tin mà Minh Vượng và Minh Hoà cũng kiếm được tiền kha khá nhờ làm tổ chức biểu diễn. 

"Hôm đó tôi còn nhớ chính xác diễn cho Bộ Tư pháp ở 25A Cát Linh, chương trình có Thanh Thanh Hiền và Tấn Minh còn 30 phút nữa, mỗi người 2 bài là xong. Nhưng càng chờ càng không thấy hai anh chị này đâu, Minh Hoà làm MC đi đi lại lại ở ngoài mà vã mồ hôi vì lo. Mà Minh Hoà có tật cứ căng thẳng là mồ hôi mũi chảy lã chã. Nhìn mồ hôi của Minh Hoà mà tôi cứ điên đảo cả lên.

Tôi cuối cùng nghĩ ra kế rồi ra hiệu cho Minh Hoà đi vào, tôi ra sân khấu dõng dạc: Kính thưa quý vị, hôm nay trong không khí vô cùng tưng bừng phấn khởi, Vượng muốn kể câu chuyện tiếu lâm có được không ạ? Mọi người vỗ tay ầm ầm, tôi cứ thế kể những câu chuyện mà khi đi diễn gặp những chuyện buồn cười ở nông thôn, cứ kể cứ kể đến lúc Thanh Thanh Hiền lao đến là tôi thoát nạn. Tôi và Minh Hoà dặn nhau lần sau cứ gọi tới Tấn Minh với Thanh Thanh Hiền là tôi mang thêm bộ quần áo, nhỡ hai anh chị này không tới tôi còn lao ra diễn luôn", NSƯT Minh Vượng kể.

Mãi sau này, NSƯT Minh Vượng bảo, ở Nhà hát của chị, người đầu tiên có điện thoại di động là NSND Minh Hoà, NSƯT Chí Trung rồi đến chị. Mà điện thoại di động cũng chỉ là để nhận cuộc gọi đến là chính. Giá cước và sóng điện thoại thời bấy giờ khiến điện thoại di động trở thành một thứ xa xỉ. 

Đọc thêm