Bị khán giả chê ngoại hình, Á hậu Tường San phản ứng

Sát chung kết Miss International 2019, một khán giả quốc tế vào trang cá nhân của Tường San bình luận: "Tại sao Việt Nam toàn cử hot girl đi thi, chắc chắn không đạt thành tích cao".
Bị khán giả chê ngoại hình, Á hậu Tường San phản ứng

Chia sẻ với Ngoisao.net, Tường San cảm thấy đây là lời nhận xét thiếu tôn trọng. Cô đáp lại: "Tại sao hot girl lại không được đi thi?". Tuy nhiên, ngay sau chung kết Miss International 2019 cùng thành tích top 8, Tường San phát hiện khán giả đó đã lẳng lặng xoá lời bình luận ấy.

Người đẹp thừa nhận từ khi đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 đến khi dự thi quốc tế, cô nhận nhiều phản hồi có vẻ ngoài non nớt, không phù hợp hình tượng nữ hoàng sắc đẹp. Tuy nhiên, Tường San không quan tâm các bình luận trái chiều, ngược lại tập trung chuẩn bị cho cuộc thi để khán giả thấy được sự trưởng thành của cô. Kết quả, mỹ nhân 19 tuổi vào top 8 cùng giải phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất. "Với tôi, đó là một thành tích ngoài mong đợi, ghi nhận sự cố gắng của bản thân và êkíp. Có thể những nghi ngờ, nhận xét trước đây sẽ dần thay đổi.  

Á hậu Tường San bên cạnh bố mẹ khi về nước hôm 19/11.

Á hậu Tường San bên cạnh bố mẹ khi về nước hôm 19/11.

Nhìn lại hành trình ba tuần dự thi đấu trường nhan sắc thế giới, Tường San hạnh phúc vì có thêm nhiều trải nghiệm đáng quý. Người đẹp học cách sắp xếp công việc, tự chuẩn bị trang điểm, trang phục, thay vì có êkíp lo liệu sẵn như trước. Nhờ vốn tiếng Anh lưu loát, cô tích cực giao lưu với nhiều bạn bè quốc tế. Tường San yêu mến tính cách thân thiện, tốt bụng của người dân Nhật Bản. Á hậu cũng thay đổi suy nghĩ về các cuộc thi sắc đẹp khi cảm nhận được tinh thần gần gũi, không cạnh tranh, ganh đua ở Miss International.

Người đẹp gốc Hà Nội tiết lộ trong tuần thứ hai của cuộc thi, cô bất ngờ bị ốm, đuối sức khi phải di chuyển thường xuyên. Biết tin, êkíp và gia đình rất lo lắng cho Tường San. Bố mẹ cô tranh thủ gửi thuốc sang Nhật Bản, mong con gái nhanh khỏi bệnh, kịp tập luyện cho đêm chung kết. Trong một số hoạt động, cô may mắn gặp gỡ nhiều người Việt đang sinh sống tại xứ sở mặt trời mọc và được họ cổ vũ, động viên tinh thần.

Chiếc áo dài của Hồ Hoàng Ca Dao giúp Tường San thắng giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Chiếc áo dài của Hồ Hoàng Ca Dao giúp Tường San đoạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Trước cuộc thi, Tường San chuẩn bị hai bộ quốc phục. Cô quyết định chọn bộ áo dài Rồng chầu mặt trời của nhà thiết kế Hồ Hoàng Ca Dao bởi thiết kế mang nét đẹp dân tộc Việt Nam, đồng thời phù hợp tinh thần của người Nhật Bản, thể hiện được sự trang nghiêm nhưng cũng nhẹ nhàng, nữ tính. Khi trình diễn, Tường San quan sát hiệu ứng tích cực của khán giả, ban giám khảo và được chọn vào top 7 ứng viên tổng duyệt cho giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất. Chính những điều đó khiến cô đặt niềm tin chiến thắng giải thưởng đặc biệt này.

Về lý do chưa thể tiến sâu vào top 5, Tường San lý giải ở độ tuổi 19 bản thân còn quá trẻ, chưa đủ độ chín, sự va chạm trong cuộc sống để giao tiếp, xử lý nhanh nhạy trong mọi tình huống. Trước đó, cô cùng nhiều thí sinh khác dự đoán người đẹp Philippines hoặc Indonesia sẽ đăng quang vì họ thể hiện nổi bật trong suốt cuộc thi. Tuy nhiên, Á hậu đánh giá chiến thắng của người đẹp Thái Lan Sireethorn Leearamwat là xứng đáng. Tường San thân thiết với tân hoa hậu và nhận xét đàn chị là người nhẹ nhàng, điềm đạm, tốt bụng với mọi người. 

Tường San kể thêm, trong quá trình dự thi, một số khán giả liên tục nhắn tin góp ý trang phục, lối trang điểm hay thắc mắc vì sao hình ảnh cô không xuất hiện nhiều trên truyền thông như các thí sinh khác. Điều này khiến mỹ nhân sinh năm 2000 có đôi chút chạnh lòng, vì thế cô mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với các đại diện tương lai của Việt Nam: "Hãy là chính mình, thể hiện tự nhiên nhất có thể, đừng cố gồng lên để trở thành một người khác, đó không phải là tiêu chí cuộc thi".

Nguyễn Tường San sinh năm 2000, quê Hà Nội. Cô cao 1,71m, số đo 82-62-95. Sau khi đoạt Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, cô đại diện Việt Nam dự thi Miss International. Đây là cuộc thi nhan sắc lớn và uy tín thứ 3 trên thế giới, xếp sau Miss Universe và Miss World. 

Đọc thêm