Bị kiểm tra thuế, Jang Dong Gun và Kim Nam Joo nói gì?

(PLO) -Hai diễn viên gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc Jang Dong Gun và Kim Nam Joo đều nhấn mạnh rằng cuộc kiểm tra thuế chỉ đơn giản là một thủ tục thông thường.
Hai diễn viên gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc Jang Dong Gun và Kim Nam Joo.
Hai diễn viên gạo cội của điện ảnh Hàn Quốc Jang Dong Gun và Kim Nam Joo.

Ngày 23/10, một nguồn tin cho biết Jang Dong Gun bị Văn phòng thuế Gangnam điều tra. Trước đó hồi cuối tháng 9 đế giữa tháng 10, Kim Nam Joo cũng trải qua thủ tục tương tự.

Một cuộc điều tra thuế đầy đủ đối với một cá nhân không chỉ xem xét thuế thu nhập, mà còn kiểm tra các nguồn khác nữa như thuế giá trị gia tăng, thuế doanh nghiệp... Cơ quan thuế có trách nghiệm kiểm tra xem có sai phạm hay sai lệch nào giữa khoản thuế đã kê khai và chứng từ gốc hay không. Chính từ thông tin về cuộc điều tra, nhiều người nghi ngờ cho rằng Jang Dong Gun và Kim Nam Joo liên quan đến vấn đề trốn thuế.

Nam tài tử điện ảnh Hàn Quốc Jang Dong Gun.
Nam tài tử điện ảnh Hàn Quốc Jang Dong Gun. 

Tuy nhiên, ngay lập tức, Jang Dong Gun và Kim Nam Joo đều phủ nhận cáo buộc và khẳng định rằng đó chỉ là thủ tục thông thường. Jang Dong Gun không bị kiểm tra thuế trong vài năm. Đây đơn giản là cuộc kiểm tra thuế thông thường của cơ quan chức năng. Mọi thủ tục đã hoàn thành và không có vấn đề gì”, đại diện của tài tử điện ảnh Hàn Quốc cho hay.

Nữ ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc Kim Nam Joo.
Nữ ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc Kim Nam Joo. 

Phía đại diện của nữ ngôi sao Hàn Quốc trong những năm 1990 cũng nói rằng, “Kim Nam Joo bị kiểm tra do chọn xác suất ngẫu nhiên. 15 năm qua, đây là lần đầu tiên cô ấy bị kiểm tra và không có bất kỳ vấn đề nào trong hồ sơ thuế của cô ấy”.

Đọc thêm