Bí kíp cho người lần đầu du lịch nước ngoài

Bạn nên tính toán để tránh chi tiêu quá đà, chọn điểm đến phù hợp với tính cách hay chủ động lên kế hoạch cho việc đối mặt với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
Bí kíp cho người lần đầu du lịch nước ngoài
Dưới đây là một số lời khuyên mà chuyên trang du lịch của Huffingtonpost gửi tới độc giả - những người lần đầu chuẩn bị cho những chuyến đi xa.
Kiểm soát tài chính
Trước khi đi du lịch, bạn nên tính toán xem mình có bao nhiêu tiền và sống thoải mái trong bao nhiêu ngày tại nơi mình đến. Ngoài chi tiêu hàng ngày, bạn cũng nên để dành một số tiền cho những chi phí phát sinh như bắt taxi, tip cho hướng dẫn viên, nhân viên khách sạn...
Theo nhiều du khách có kinh nghiệm, thời gian để khám phá vẻ đẹp của một nơi hợp lý là từ 6 đến 10 ngày.
Theo nhiều du khách có kinh nghiệm, thời gian để khám phá vẻ đẹp của một nơi hợp lý là từ 6 đến 10 ngày. 
Chọn điểm đến phù hợp với tính cách
Nếu bạn là một người ưa thích du lịch an toàn, Nhật Bản hay Singapore là những nơi phù hợp. Nhưng nếu bạn là một người ưa khám phá, chán ghét sự nhàm chán, những nơi có núi rộng sông dài, địa hình hiểm trở hay nhiều trò chơi mạo hiểm sẽ hấp dẫn hơn. Do đó, hãy lựa chọn thật kỹ địa điểm mình đến, để có thể khám phá nơi mới một cách thú vị nhất theo đúng sở thích của bạn.
Nghiên cứu kỹ về nơi mình đến
Sẽ không bao giờ thừa nếu bạn tìm hiểu kỹ càng về nơi mình sẽ đến. Ngoài chi phí ăn uống, cảnh đẹp và văn hóa của nơi mình sẽ tới thăm, bạn cũng cần lưu ý về độ an toàn của điểm đến. Thời tiết xấu, tình hình chính trị, kinh tế bất ổn... cũng là những yếu tố bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định ghé thăm.
Ngoài ra, nên bỏ túi các địa chỉ, số điện thoại tin cậy để cầu cứu khi gặp rắc rối như đại sứ quán, đồn cảnh sát gần nhất nơi bạn sẽ ở.
Dùng thẻ thay tiền mặt
Bạn chỉ nên mang theo một số lượng tiền mặt nhất định tránh trường hợp bị rơi ví hay mất cắp. Thay vào đó, bạn nên dùng thẻ ATM, visa để thanh toán mỗi lần mua hàng, vì nếu bị mất ví, số tiền của bạn vẫn được bảo toàn nguyên vẹn.
Ngoài ra, có nhiều thẻ khi sử dụng sẽ có chương trình tích điểm để đổi lấy giải thưởng. Như thế, việc dùng thẻ sẽ khiến bạn có lợi đôi đường.
Vạch sẵn kế hoạch cho trường hợp xấu nhất
Đối với các vị khách yêu thích du lịch, họ đã đi nhiều nơi và có nhiều kinh nghiệm ứng phó khi tình huống xấu xảy ra. Nhưng với những người lần đầu ra nước ngoài, không phải ai cũng đủ bình tĩnh khi gặp sự cố. Do đó lúc lên kế hoạch, bạn nên chuẩn bị cho các trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, cũng như cách giải quyết để có thể chủ động trong mọi việc.

Đọc thêm