Bí mật của hòn đá có khả năng phát wifi khi đốt

(PLO) - Thoạt nhìn, nhiều người tưởng rằng đây chỉ là hòn đá bình thường. Tuy nhiên, khi châm lửa đốt, đủ lượng nhiệt làm nóng lên, tảng đá liền phát ra sóng Wi-Fi.
Bí mật của hòn đá có khả năng phát wifi khi đốt
Tảng đá được đặt tại lối vào của một bảo tàng điêu khắc ngoài trời thuộc Neuenkirchen, Đức. Thoạt nhìn, tảng đá xù xì thô kệch không có điểm ngoài thu hút. Nhưng thực chất, khối đá nặng 1.5 tấn lại là tác phẩm nghệ thuật mang tên "Keepalive" của nghệ sỹ người Đức Aram Bartholl.
Tảng đá kỳ lạ được đốt nóng. Sau đó tảng đá sẽ phát ra sóng wifi và du khách có thể truy cập mạng, tải về máy những tập tin thú vị.
Tảng đá kỳ lạ được đốt nóng. 
Sau đó tảng đá sẽ phát ra sóng wifi và du khách có thể truy cập mạng, tải về máy những tập tin thú vị.
 
Phía trong tảng đá được cài máy phát sóng Wi-Fi chạy bằng nhiệt cùng 1 ổ USD. Khi bị đốt nóng, máy phát sẽ chuyển trực tiếp nhiệt năng thành điện năng. Nếu du khách đứng gần đó, thậm chí có thể kết nối với điện thoại thông minh bằng sóng WiFi phát ra, duyệt và tải về những tập tin PDF hướng dẫn phương pháp sinh tồn cơ bản thú vị như “Hướng dẫn chia tay”, “Hướng dẫn phụ nữ độc thân cách sinh tồn”…
Bí mật phía sau tảng đá
Bí mật phía sau tảng đá 
Aram Bartholl chia sẻ, tác phẩm của anh là sự kết hợp giữa yếu tố sinh tồn cổ điển và hiện đại. Bắt nguồn từ việc loại bếp BioLite dù không có điện nhưng vẫn có thể sử dụng được nhờ lửa, nghệ sỹ người Đức phát minh ra hòn đá chạy nguồn năng lượng do nguồn nhiệt chuyển hóa thành điện.
Quá trình các kỹ sư lắp ghép tảng đá
Quá trình các kỹ sư lắp ghép tảng đá 
Năm 2010, Bartholl còn tạo ra Dead Drops - hệ thống mạng chia sẻ thông tin. Thực chất, hệ thống bao gồm các ổ đĩa USB gắn vào nhiều tòa nhà lớn trên thế giới. Đồng thời, anh kêu gọi mọi người tới chia sẻ các dữ liệu cộng đồng.

Đọc thêm