Bí mật quanh toán lính Đức chết cóng trên dãy núi Kavkaz

(PLO) -Kết luận của các thành viên đoàn thám hiểm về một đại đội lính phát xít Đức bị chết cóng và chôn vùi dưới lớp tuyết: Người Đức đã tìm kiếm dấu vết của người ngoài hành tinh trong khu vực Elbrus - khu nghỉ dưỡng ở vùng Kabardino-Balkaria, ở độ cao 1850-2340 m, thuộc trung tâm vùng núi Kavkaz. Các phóng viên báo "Komsomolskaya Pravda" Anna Veligzannina và Vitaly Karyuk đã ghi lại sự kiện này.
Hộp sọ bí ẩn
Hộp sọ bí ẩn

Năm 2014, những người đào đào bới trái phép đã đụng phải một toán lính Đức bị chôn vùi từ lâu dưới lớp băng vĩnh cửu. Sau khi được xem những bức ảnh về các hiện vật kỳ lạ, nhà địa phương chí, thành viên của Hiệp hội địa lý Victoria Kotlyarov đã tổ chức một cuộc thám hiểm tới Elbrus.

Hiện vật bí ẩn

Đoàn thám hiểm khởi hành vào giữa tháng 7; tuy nhiên, ở vùng núi đã bắt đầu mưa nặng hạt. Việc tiến hành tìm kiếm trong những điều kiện như thế là cực kỳ nguy hiểm. Sau nhiều tuần mưa liên tục, việc đi đến địa điểm đã định không thực hiện được: dãy núi vẫn được bao bọc bởi lớp băng vĩnh cửu và phủ tuyết trắng xóa. Để tiết kiệm thời gian, các nhà thám hiểm đã tiến hành khảo sát những khu vực xung quanh, và họ đã phát hiện ra các đồ tạo tác tuyệt vời: một chiếc vali đựng xương và hộp sọ có xuất xứ kỳ lạ, cùng một chiếc nhẫn.
“Chiếc vali này khá to, màu nâu với tay xách bằng da và biểu tượng của hội "Ahnenerbe" trên nắp, đã được tìm thấy trong một cái hang” - Victor Kotliarov mô tả. 
“ Trước đây, một phụ nữ ở làng Zayukovo nơi đây đã kể với chúng tôi: “Trong thời kỳ chiến tranh, những người Đức đã sống tại nhà bố mẹ của bà, có viên sĩ quan lúc nào cũng xách một chiếc vali màu nâu. Ông ta giữ gìn chiếc vali như giữ gìn con ngươi của mắt mình, không bao giờ rời bỏ nó. Trông nó giống như chiếc túi du lịch trang bị cho các thành viên của tổ chức bí mật "Ahnenerbe". Trên nắp vali có biểu tượng chính thức của hội “Ahnenerbe”. Bộ chữ được in rất nét trên đó, rất phổ biến trong hội “bí mật” này: được cách điệu thư chữ rune, là mốt thời thượng khi đó. “Chính dòng chữ “Besondere Bekl” nghĩa là “vật đặt vào đặc biệt”. Chưa bao giờ chúng tôi gặp một nhãn mác như vậy, nhưng nó là hoàn toàn có thể” - chuyên gia cho biết.

Chiếc vali như thế cũng thấy ở các toán lính Đức khác, tiến hành việc truy tìm gì đó ở vùng núi này. Các nhà thám hiểm Nga đã tìm thấy trong vali một đoạn xương và hộp sọ, mà đặc tính của chúng rất khó xác định được.

Chiếc vali bí ẩn
Chiếc vali bí ẩn 

Hộp sọ người…ngoài hành tinh?

Hộp sọ kỳ lạ trong chiếc vali của quân Đức tìm thấy ở vùng núi Kavkaz: Sinh vật có đôi mắt to, mũi to, nhưng không có cửa miệng. “Rõ ràng, đây không phải là con người” - Kotliarov nói, “nhưng lẽ nào nó lại thuộc về loài vật nào đó. Khi đưa cho chuyên gia ở địa phương xem phần xương còn lại đó, thì ông cũng không thể đưa ra câu trả lời rõ ràng đó là sinh vật gì. 
Sinh vật này có hai nhánh trên đầu, như thể đó là những cái sừng. Ở hộp sọ có hai hốc mắt to, hai hốc mũi, nhưng không có miệng.” Ai nhìn thấy những xương này, cũng cũng đưa ra suy đoán: Đó là người ngoài hành tinh. Mặc dù giả thuyết này chưa được khẳng định, nhưng nó vẫn gây ra sự chú ý của rất nhiều người.

Nhẫn "Edelweiss"

“Trên mặt chiếc nhẫn chạm khắc hình trông nghiêng một người lính bình thường, đội mũ bergmyutse – loại mũ của người miền núi có gắn lá sồi ở trên đó” - Konstantin Zaleski giải thích. “Các thợ săn lành nghề hay trong quân đội Áo, người ta cũng đội loại mũ như vậy. Phía dưới có hình hai bông hoa sao bạc – biểu tượng của các nhóm thợ săn chuyên nghiệp vùng núi Wehrmacht. Thông thường, loại nhẫn này được chế tác bằng bạc loại rẻ tiền, rất ít khi được làm bằng sắt”.

Có lẽ đây là đồ tự chế tạo, loại mà người ta thấy có rất nhiều ở các đơn vị Wehrmacht và SS. Chiếc nhẫn chỉ nói rõ một điều là chủ sở hữu của nó đã phục vụ trong các đơn vị bộ binh vùng núi Wehrmacht trong khoảng thời gian 1939-1941, có lẽ đây là những đơn vị được thành lập ở Áo.

Nhẫn "Edelweiss"
Nhẫn "Edelweiss" 
 “Chiếc nhẫn được cho là thuộc về một tay thợ săn lành nghề thuộc sư đoàn "Edelweiss", không phải là hiện vật chúng tôi tìm được, mà do chính những người năm ngoái đã phát hiện ra toán lính bị đông cứng, đưa cho xem” - Kotliarov giải thích. “Họ nói rằng, đã tìm thấy nó ở chính địa điểm đó. Đến nay, chúng tôi cũng chưa thể chứng minh một cách dứt khoát rằng, nó có liên quan đến toán lính bị đóng băng hay không. Nhưng, ngoài chiếc nhẫn này ra, những người tìm kiếm trái phép hình như còn có cả một bộ quân phục Đức nữa - đó là bộ đồng phục sĩ quan SS. Họ nói rằng, đã tìm thấy ở trên núi một hầm trú ẩn; và thậm chí còn tháo điện thoại ở đó ra”.
 “Thế thì theo ông, cần phải tiến hành đào bới ở nơi có toán lính Đức bị đóng băng?” “Hiện nay thì không thể được. Mùa đông năm nay tuyết rơi rất nhiều, nên hẻm núi mà chúng ta rất quan tâm đén nay vẫn chưa tan hết băng. Điều đó cũng giống như tìm kim đáy bể vậy. Tốt nhất là nên chờ đến lúc tuyết tan nhanh vào cuối tháng 8 đầu tháng 9. Chỉ khi nào băng tuyết tan hết, mới có thể thâm nhập vào bí mật của "tiểu đoàn đông lạnh." Cứ chờ xem sao. Hy vọng rằng, sự kiên nhẫn của chúng ta sẽ được bù đắp.”

Ý kiến của nhà sử học

Sau khi được xem những bức ảnh chụp các hiện vật tìm được trên dãy núi cho Konstantin Zaleski, một sử gia Đức, ông này nói: “Rất có thể, đoàn quân Đức Quốc xã đã tập hợp để đưa những xương đó tới nước Đức”.

“Thực sự là có biệt đội Herbert Yankuna (được biết đến ở Đức trong những năm đó là giáo sư, nhà khảo cổ, nhà sử học) từng hoạt động ở vùng này, do hội "Ahnenerbe" phái đến” - Zaleski cho biết. “Thoạt đầu biệt đội này ở Crimea, rồi sau đó mới tới Kavkaz. Điều này đã được ghi nhận qua các hồ sơ tư liệu được bảo quản tại các đơn vị chiến đấu của SS. Biệt đội thuần túy làm nhiệm vụ tìm kiếm và cướp bóc các hiện vật khảo cổ. Hội "Ahnenerbe" được thành lập với nhiệm vụ đầu tiên là tìm ra cội nguồn của dân tộc Đức. Thế nên vào khoảng đầu cuộc chiến tranh, biệt đội Yankuna phái đến phía Nam Liên Xô để truy tìm các hiện vật khảo cổ học. Theo một trong những lý thuyết của họ, thì điều đó có liên quan tới các bộ tộc Giecmanh. Nghĩa là ở vùng Kavkaz, theo học thuyết của Đức Quốc xã, các bộ lạc Aryan từng sinh sống ở nơi nào, thì đó chính là đất đai của nước Đức. Hộp sọ đó hoàn toàn có thể thuộc số những hiện vật khảo cổ mà hội "Ahnenerbe" cho săn lùng, và nó cần phải được đưa sang nước Đức. Còn đội quân bị đông cứng đó – rất có thể là những người hộ tống cho các nhân viên tìm kiếm của “Ahnenerbe”.

Nơi tìm thấy những hiện vật tuyệt vời với hình lính Đức thuộc sư đoàn "Edelweiss" (phục chế)

Nơi tìm thấy những hiện vật tuyệt vời với hình lính Đức thuộc sư đoàn "Edelweiss" (phục chế)  

Nhà nhân chủng học nói gì?

Sau khi chúng tôi cho xem những bức ảnh chụp hộp xương sọ, nhà nhân chủng học, nhà nghiên cứu cao cấp của Viện Khảo cổ học và dân tộc học, cổ sinh vật học Nikolai Ovodova nói: “Trông nó giống như đầu của một con cừu”. 
“Có lẽ đây là hộp sọ của một con cừu” - ông Nikolai đưa ra nhận xét. “Có khả năng là hộp sọ, sau một thời gian dài nằm dưới dòng nước với cát, sỏi, nên đã bị biến dạng. Tôi không loại trừ khả năng là Đức Quốc xã đã thu nhận được hộp sọ của một sinh vật huyền bí nào đó, thậm chí cả người ngoài hành tinh. Thông thường, các nhân viên làm nhiệm vụ tìm kiếm không quá thành thạo trong việc đánh giá các xương và đầu lâu. Và đặc biệt là họ không tiến hành kiểm tra những hiện vật phát hiện được, đó là công việc của các nhà khoa học.”

Dù có nhiều ý kiến khác nhau, thì những gì mới được phát hiện trên dãy Kavkaz vẫn còn chứa đựng quá nhiều điều khó hiểu, thực sự chưa thỏa mãn các nhà khoa học cũng như bất cứ ai quan tâm.

Đọc thêm