Bí mật về khu rừng biết nhảy múa

(PLO) - Người ta đã từng phải mời một nhà ngoại cảm đén để trò chuyện với các loài cây nhằm tìm ra điều bí ẩn của nơi này.
Người ta tin rằng thân cây bị uốn cong do nơi đây nằm ở vị trí hội tụ khí âm dương cực mạnh. Ảnh: Amazingplacesonearth.
Người ta tin rằng thân cây bị uốn cong do nơi đây nằm ở vị trí hội tụ khí âm dương cực mạnh. Ảnh: Amazingplacesonearth.
Rừng thông Dancing Forest (rừng nhảy múa) là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Nga nhờ đặc điểm có nhiều cây mọc với dáng bất thường. Có những cây phần gần gốc mọc cong vênh, cuộn tròn thành hình chữ O rồi sau đó mọc thẳng tắp, vươn lên trời xanh. Có cây mọc xiên xẹo với dáng đứng chênh vênh như sắp đổ.
Với hình thù này, khu rừng còn được người dân địa phương đặt cho tên gọi khác là rừng xay xỉn. Họ ví nôm na thân cây lúc xoắn lại, giống với cách đi chân nọ đá chân kia của những người say. Còn với các nhân viên tại vườn quốc gia Curonian Spit, họ đặt cho nó một cái tên mỹ miều hơn là rừng nhảy múa.
Theo đánh giá của nhiều du khách, khu rừng nhảy múa gợi cho họ liên tưởng đến khung cảnh gần Chernobyl - nơi từng xảy ra thảm họa hạt nhân. Vài năm trước, người quản lý nơi đây đã mời sinh viên đến từ các trường đại học địa phương để tiến hành nghiên cứu, khảo sát nhằm khám phá ra bí mật ẩn sâu dưới lòng đất của rừng cây này khiến chúng mọc cong vênh, xoắn tròn đến vậy.
Nhiều thân cây trong khu rừng được mọc lên với tư thế kỳ lạ. Ảnh: Amazingplacesonearth.
 Nhiều thân cây trong khu rừng được mọc lên với tư thế kỳ lạ. Ảnh: Amazingplacesonearth.
Dancing Forest cũng đón tiếp nhiều chuyên gia, thậm chí cả một nhà ngoại cảm - người đến đây để trò chuyện với các loài cây. Nhà ngoại cảm này cho rằng khu rừng tọa lạc tại nơi hội tụ của các năng lượng tích cực và tiêu cực. Đó cũng là lý do khiến các thân cây có hình thù kỳ dị đến vậy.
Theo một số nhà khoa học, nguyên nhân khiến cây không mọc thẳng là địa chất, có thể do đất cát ở đây không ổn định. Tuy vậy giả thiết phổ biến và được nhiều người lan truyền nhiều nhất chính là khu rừng gặp nhiều cơn gió mạnh thổi, tạo nên hình hài như hiện tại.
Dù tồn tại dưới bất kỳ giả thuyết nào, Dancing Forest vẫn là một nơi bí ẩn đối với con người và thu hút lượng lớn khách du lịch tới tham quan tại Nga.
Rừng nhảy múa nằm trên Mũi đất Curonian, nơi chia cắt vũng Curonian với biển Baltic. Khu rừng này thuộc địa phận thành phố Kaliningrad, tỉnh Kaliningrad.
Về vị trí địa lý, Kaliningrad không nối với Nga về đất liền. Nó bị vây quanh bởi Litva, Ba Lan và biển Baltic. Cách duy nhất để dân cư di chuyển từ đây về phần lục địa Nga là đường không hoặc đường biển.

Đọc thêm