Bị phát tán ảnh “nóng” vì theo trào lưu kết bạn qua Azar

(PLO) - Những ngày qua, cư dân mạng “phát sốt” với một phần mềm dùng để gọi điện thoại qua hình ảnh miễn phí có tên gọi là Azar. Hàng loạt hình ảnh về Azar được chia sẻ trên Facebook khiến giới trẻ đổ xô tìm hiểu về phần mềm này.
Bị phát tán ảnh “nóng” vì theo trào lưu kết bạn qua Azar
Azar là ứng dụng tìm bạn mới thông qua cách gọi điện thoại “face time”, được cung cấp miễn phí trên App Store và Play Store. Ứng dụng này chỉ cần kết nối với tài khoản Facebook là có thể sử dụng ngay, chẳng có gì khó hiểu khi độ lan truyền của Azar rất nhanh. 
Azar cho phép 2 người hoàn toàn xa lạ tìm thấy nhau, sau đó chat video chỉ bằng vài thao tác cơ bản. Phần mềm sẽ tự động tìm và kết nối những người dùng ứng dụng này từ khắp nơi trên thế giới.
Có thể nói phần mềm như sự kết hợp của Face time, Yahoo và Camera 360. Khác với Face time, Skype - những phần mềm có hình ảnh quá chân thực, Azar có chức năng chỉnh sửa nhan sắc, gắn hình ảnh ngộ nghĩnh vào gương mặt khi đang quay clip như Camera 360. 
Chức năng này khiến các bạn nữ tự tin hơn hẳn khi nói chuyện với người bên kia. Thêm vào đó, họ còn có thể chụp lại màn hình và chia sẻ trên Facebook.
Chưa hết, khi cảm thấy không thích người đang nói chuyện với mình, người dùng chỉ cần vuốt từ phải qua trái trên màn hình cảm ứng là sẽ được chuyển sang người khác. Do tính bất ngờ của chương trình này nên nhiều bạn trẻ đã gặp vô vàn tình huống, từ hài hước đến “khó đỡ”. 
Nhiều người còn cố tình tạo mặt khó coi để bạn bè chụp ảnh lại, chia sẻ trên Facebook. Tính năng thông minh của Azar khiến nhiều người gọi phần mềm bằng cái tên "cầu nối kết duyên”.
Ban đầu Azar là một công cụ đắc lực cho những người ít giao tiếp có thêm cơ hội gặp gỡ với nhiều người hoặc trau dồi thêm ngoại ngữ với bạn bè quốc tế. Sau đó, người ta tìm đến Azar để kết bạn, làm quen là chủ yếu. 
So với rất nhiều ứng dụng chat thông thường hiện nay, rõ ràng Azar đã xuất hiện như một làn gió mới, mang đến nhiều sự khác biệt, đặc biệt là những người chưa có người yêu.
Nhưng Azar bắt đầu bị biến tướng và xuất hiện nhiều mặt tiêu cực. Vì Azar không cần cung cấp thông tin cá nhân nên nhiều người đã lợi dụng tính năng của phần mềm để phát tán hình ảnh đồi trụy hoặc chat sex. Người gặp phải những tên “biến thái” thì tá hỏa, số khác lợi dụng công cụ để lưu lại ảnh nóng. 
Thậm chí, ngay cả khi đối phương không thích, người kia vẫn có thể chụp ảnh rồi tung lên mạng để bỡn cợt, khoe với bạn bè và chế nhạo họ. 
Rõ ràng Azar vẫn là một khiếm khuyết lớn cho tính bảo mật khi việc quản lý các hoạt động rất khó khăn. Việc giao tiếp với người lạ gặp trên mạng luôn là con dao hai lưỡi, vì vậy mọi người nên tránh cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân của mình để tránh phiền phức về sau. 

Đọc thêm