Bí quyết giữ hạnh phúc của vợ chồng showbiz

(PLO) - Cuộc sống trong giới showbiz vốn nhiều bon chen, ồn ào, thị phi và nhiều cạm bẫy khiến không ít gia đình nghệ sĩ “sớm nở, tối tàn”.
Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu.
Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu.
Để có được hạnh phúc tưởng chừng rất đơn giản nhưng quá đỗi mong manh với người nghệ sĩ, đối với họ đó là một tình yêu chân thành và một nghệ thuật sống.
Chữ “nhẫn” và sự tế nhị trong cư xử vợ chồng.
Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Bảo Quốc đang ngập tràn hạnh phúc với đại gia đình lớn với 4 thế hệ yêu thương nhau. Ông và vợ sống hạnh phúc gần 40 năm. Họ ở cùng xóm, chơi thân với nhau từ nhỏ. Đến lúc Bảo Quốc bắt đầu bước lên sàn diễn của Đoàn cải lương Thanh Minh thì cũng là lúc họ yêu nhau. 
Mối tình của họ đã có lúc bị gia đình bà Thủy (vợ ông) phản đối khi không muốn con gái mình yêu một anh kép hát... Nhưng rồi, tình yêu chiến thắng tất cả. 
Lấy ông- một người nghệ sĩ tài hoa với nhiều bóng hồng “xin chết”, bà Thủy luôn khéo léo kéo chồng về phía mình bằng những bữa cơm ấm áp, ánh mắt, lời nói ngọt ngào. Bản thân nghệ sĩ Bảo Quốc cũng biết trân trọng giá trị gia đình đã không biết bao lần làm cho các “bóng hồng” rút lui. 
“Vợ chồng ăn đời ở kiếp với nhau làm sao tránh được cảnh cơm không lành, canh không ngọt. Những lúc to tiếng, tôi luôn là người chủ động tìm đến hòa bình, nếu cần thì đem sở trường ra giễu vài câu têu tếu vậy là huề. Đã yêu nhau tất nhiên phải chiều chuộng, quan tâm, lo lắng cho nhau, có vậy tình yêu mới bền vững được”- ánh mắt NSƯT Bảo Quốc lấp lánh niềm vui.
Vợ chồng NS Quốc Bảo và cháu ngoại.
Vợ chồng NS Quốc Bảo và cháu ngoại. 
Hơn 30 năm qua, vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân- Khắc Triệu luôn vun vén cho tổ ấm hạnh phúc và sự đồng điệu trong công việc. Mấy chục năm qua, trong gia đình chị có một “luật” ít người biết về việc chỉ được phép song ca cùng chồng trong bất kì chương trình lớn nhỏ. 
Bởi theo chị, không có người đàn ông nào song ca đủ “ép phê” hơn chồng. Và cũng để tỏ sự tôn trọng cho nhau, nên ngần ấy năm hai vợ chồng không cho phép mình hát chung với bất kì người con trai hay con gái nào khác. 
“Cái cảm giác có người thấu hiểu mình nó quan trọng lắm, và Khắc Triệu là người hiểu tôi như thế. Chính vì vậy, tôi chỉ muốn đứng trên sân khấu cùng anh. Cả ở vai trò tay trống, anh cũng làm tôi vững tâm. Anh biết tôi đến đoạn đó thì sẽ “phiêu” như thế nào, nên đánh trống kiểu gì cho “thăng” lên”- ca sĩ Cẩm Vân tự hào nói về chồng. 
Về bí quyết giữ gìn hạnh phúc, Cẩm Vân chia sẻ, chị không có bí quyết gì, có lẽ là cả hai bổ sung cho nhau. Anh cục tính, muốn nói gì là phang thẳng, còn chị ngược lại, chỉ muốn lựa lời mà “vào” từ từ. 
“Giờ tôi vắng nhà là anh không ngủ được. Tôi cũng chẳng khác gì, đợt anh sang Úc với con, tôi không ngủ được mà cũng không hát được. Trước tôi, anh quen nhiều cô mà cô nào cũng đẹp, chẳng hiểu sao anh lại dính với tôi cho đến giờ. Có lẽ vì tôi thẳng thắn và rõ ràng chăng?”.  
Ngày lễ, sinh nhật… chị tự lên cho mình một kịch bản, hoa gì, quà gì, nói lời gì với chồng và con, rồi thực hiện, rồi cùng nhau... cười. Chị luôn học cho mình chữ “nhẫn” và sự tế nhị trong cư xử vợ chồng. 30 năm bên nhau, không ồn ào nhưng cũng không ít sóng gió, đôi nghệ sĩ vẫn âm thầm dìu bước bên nhau qua những thăng trầm của cuộc đời. 
Gia đình Cẩm Vân-Khắc Triệu.
Gia đình Cẩm Vân-Khắc Triệu. 
Trút bỏ cái “tôi” ra ngoài cửa
37 năm qua, làng nghệ sĩ Việt đã được chứng kiến một cặp đôi nổi tiếng nắm tay nhau vượt mọi gian nan, thử thách đó là cặp nghệ sĩ Chí Trung- Ngọc Huyền. Tình yêu của cặp đôi này không bằng phẳng như người khác. 
Chí Trung bao lần “tủi phận” trai nghèo trước sự ngăn cản quyết liệt của nhà gái vì không “môn đăng hộ đối”. Nhưng rồi sự ngăn cản ấy đã phải “lùi bước” trước tình yêu bền bỉ 7 năm của họ.
Cuộc sống nghệ sĩ mới chập chững vào nghề gặp biết bao khó khăn về vật chất.  Ngoài diễn kịch, vợ chồng anh phải xoay đủ nghề mới kiếm đủ tiền nuôi 4 miệng ăn. Họ cùng nắm tay nhau vượt qua “giông bão” cơm  áo gạo tiền, những lời  đồn thổi, thị phi vô căn cứ, dồn sức lực vào tình yêu sân khấu và nuôi 2 con học hành giỏi giang. 
Gần 10 năm gắn bó với nhau, nhiều người từ hoài nghi đến ngưỡng mộ cặp vợ chồng Cẩm Ly- Minh Vy. Họ hoài nghi bởi Cẩm Ly vốn mang vẻ chân quê, giản dị đến mức “không ai nghĩ đó là nghệ sĩ”, lại bị cận thị mà được một ông chủ Kim Lợi studio- hãng giải trí từng “làm mưa làm gió” đất Sài thành để mắt tới. 
Không ai có thể ngờ, một người nóng tính vào loại bậc nhất như Minh Vy lại có thể yêu thục nữ Cẩm Ly. Nhưng rồi, cả giới showbiz ngưỡng mộ cặp đôi này bởi suốt gần thập kỷ qua, họ luôn là cặp đôi biết “giữ lửa” hạnh phúc cùng hai cô con gái xinh xắn. 
Cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng bằng phẳng, nhất là đối với vợ chồng nghệ sĩ với cái tôi quá lớn. Và Cẩm Ly- Minh Vy cũng vậy. Họ cũng đã không ít lần giận hờn, thậm chí tranh cãi với nhau khá kịch liệt. Nhưng mỗi lần như thế, cả hai đều hiểu rõ về nhau và cùng nhún nhường, dung hòa. 
Nhạc sĩ Minh Vy luôn theo sát từng bước chân vợ, đứng ra chu toàn mọi thứ để vợ mình yên tâm biểu diễn. Ở nhà, Minh Vy cũng “giành” phần đưa đón hai công chúa đi học. Có chồng làm cùng nghề vốn đã hiểu và thông cảm cho vợ, Minh Vy lại còn tạo điều kiện tối đa cho vợ mình thỏa mãn đam mê âm nhạc. 
Minh Vy tự hào khoe về vợ: “Cẩm  Ly sẵn sàng hy sinh cả sự nghiệp để lo cho hai em bé. Từ khi có em bé, Ly có một thói quen là rất hay ghi nhật kí cho con. Mỗi ngày, cô ấy có hai cuốn sổ dành riêng cho hai chị em để ghi tất cả mọi hoạt động diễn ra với con trong ngày. Ví dụ: hôm nay con mặc váy màu gì, đi dép gì, con ăn gì, con té vào lúc nào… số sổ đó bây giờ đã thành một chồng cao mấy chục cuốn. Và món quà sinh nhật 18 tuổi dành cho các con sẽ là chồng sổ đấy”.
Hầu hết những cặp vợ chồng nghệ sĩ giữ được hạnh phúc gia đình đều có chung đặc điểm không quan tâm chồng hay vợ kiếm được nhiều tiền hơn. Họ biết cách chia sẻ việc nhà, có chung ít nhất một sở thích... Họ vui vẻ dành cho nhau những “khoảng trời riêng”, được “phiêu” trong nghệ thuật. Do cái “tôi” của người nghệ sĩ quá lớn, cộng thêm thói quen thường được người khác ưu ái và chiều chuộng, thế nên khi hai cái “tôi” quá lớn đó ở bên cạnh nhau thì thường dễ “bùng nổ”. 
Sự thật đã chứng minh qua các cuộc hôn nhân rạn vỡ của một hoặc cả hai vợ chồng đều trong giới showbiz. Các cặp đôi nghệ sĩ trên rất sợ điều đó. Và họ đều quy ước ngầm với nhau, về nhà cả hai đều phải trút cái “tôi” ra ngoài cửa./.