Biển người xứ Thanh đón 2 anh em Bùi Tiến Dũng và Văn Đại về quê hương

(PLO) - Trưa ngày 30/1, 3 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng và Lê Văn Đại đội tuyển U23 Việt Nam đã trở về quê hương Thanh Hóa trong vòng tay chào đón của hàng ngàn người hâm mộ. 

Rất đông người dân đã tập trung tại UBND tỉnh từ sớm với mong muốn được gặp gỡ 3 người con của quê hương xứ Thanh đã thi đấu, cống hiến hết mình tại giải U23 Châu Á 2018 và mang vinh quang về cho Tổ quốc với vị trí Á quân.

Trong không khí rộn ràng, gia đình các cầu thủ và đông đảo cổ động viên đeo băng rôn, mang theo cờ Tổ quốc để chào đón “người anh hùng” của quê hương.

Trong buổi gặp mặt và tôn vinh 3 cầu thủ tại văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng bày tỏ niềm tự hào về những người con xứ Thanh đã làm rạng danh nền bóng đá nước nhà.

"Thanh Hóa rất tự hào khi có những người con ưu tú như tuyển thủ Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng và Lê Văn Đại. Đây là niềm vui to lớn với cả mảnh đất Thanh Hóa vốn có truyền thống yêu bóng đá lâu đời. Chúc các em sẽ tiếp tục hăng say tập luyện, thi đấu cống hiến hết mình vì Tổ quốc cũng như ở cấp độ CLB, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được”, đồng chí Nguyễn Đình Xứng phát biểu.

Cảm động trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và người dân Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng cho biết, “chính tình cảm và sự ủng hộ từ quê nhà đã giúp em luôn vững tâm và có thêm động lực để có được thành tích ngày hôm nay.”

3 cầu thủ nhận được nhiều phần thưởng, quà tặng từ phía UBND tỉnh cũng như nhiều nhà tài trợ, mạnh thường quân. Riêng thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận từ UBND tỉnh 200 triệu đồng, Lê Văn Đại và Bùi Tiến Dụng nhận mỗi người 50 triệu đồng.

Được biết có khoảng 5 nghìn người dân xứ Thanh với nhiều cờ, trang phục áo đội tuyển U23 Việt Nam và CLB FLC Thanh Hóa, đã đổ ra các ngả đường của thành phố Thanh Hóa để chào đón Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dũng và Lê Văn Đại. Nhiều fan của CLB bóng đá FLC Thanh Hóa mang theo cờ, áo đấu và logo của đội bóng FLC Thanh Hóa với niềm tự hào sâu sắc.

Đông đảo người dân Ngọc Lặc, nơi sinh ra và lớn lên của hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng tưng bừng chào đón hai người con ưu tú của quê hương.

CLB bóng đá FLC Thanh Hóa sở hữu 2/3 cầu thủ người Thanh Hóa tham dự VCK U23 châu Á vừa qua là Bùi Tiến Dũng và Lê Văn Đại. Đây đều là những cầu thủ trẻ được FLC Thanh Hóa đào tạo và đã nhanh chóng trưởng thành qua thời gian ngắn thi đấu cho đội trẻ của CLB.

Trong đó, Bùi Tiến Dũng từng được CLB FLC Thanh Hóa mua về từ Trung tâm đào tạo trẻ Thường Xuân và ngay lập tức tỏa sáng khi được trao vị trí bắt chính trong khung gỗ của FLC Thanh Hóa cuối mùa giải Vleague 2017. Còn Lê Văn Đại đã gắn bó với FLC Thanh Hóa từ tấm bé và trưởng thành không ngừng qua màu áo vàng – xanh của CLB.

Nhờ sự phát hiện và quan tâm tới các tài năng trẻ của CLB FLC Thanh Hóa, Tiến Dũng đã có môi trường luyện tập chuyên nghiệp, trở thành một thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam ngày hôm nay.