Bố đẻ tiết lộ bí mật của Hoa hậu VN Kỳ Duyên

Vừa trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên là cái tên được dư luận quan tâm nhất. Giới truyền thông cũng săn đón cô và người thân. Tuy nhiên, với lịch trình dày đặc nên việc tiếp cận cô là điều vô cùng khó. Bố người đẹp, ông Nguyễn Văn Thành đã có những tiết lộ thú vị về cô con gái cưng.
Ngày bé Kỳ Duyên rất béo
Ông Thành kể rằng ngày bé Kỳ Duyên xinh, ngoan và bụ bẫm, trông như con Tây. Cái tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên bắt nguồn từ việc vợ chồng ông hâm mộ nữ MC xinh đẹp và cá tính Nguyễn Cao Kỳ Duyên và với mong mỏi con gái sau này cũng thừa hưởng những tính cách của nữ MC mà nhiều cô gái ngưỡng mộ.
Được bàn tay chăm sóc của cả bố và mẹ từ khi còn nhỏ nhưng theo ông Thành, Kỳ Duyên lại có tính cách sống tự lập và quyết tâm từ nhỏ. "Tôi vẫn nhớ khi cháu lên 6 tuổi, béo tròn và khi tôi đưa cháu đi học bơi, các cô lớn tuổi thắc mắc: Con bé mập thế thì bơi làm sao hả anh? Cho nó về nhà chờ lớn thêm, gầy đi hãy dạy bơi". 
Kỳ Duyên bên bố mẹ.
Kỳ Duyên bên bố mẹ.
Lúc đó còn rất nhỏ nhưng Kỳ Duyên vẫn bảo bố, con thích biết bơi, con sẽ học bơi cho bằng được. Và quả thực sau vài ngày hai bố con chăm chỉ tập luyện, cháu đã biết bơi và bơi rất giỏi trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, trong đó có cả tôi" - bố Kỳ Duyên kể. 
Với ông Thành, Kỳ Duyên là nguồn an ủi rất lớn. Năm 2001, vợ ông mắc bệnh tắc nghẽn mạnh máu não, ông Thành phải đưa vợ sang Singapore chữa trị. 
"Lúc vợ tôi bất ngờ bị bệnh, Kỳ Duyên còn nhỏ nhưng con bé sống tình cảm và thương bố mẹ. Con bé không mè nheo hay khóc lóc ở nhà. Mỗi lần tôi tranh thủ từ Singapore về, Duyên thường lao vào lòng, nắm chặt tay tôi rồi nói 'Con nhớ bố. Con nhớ cả mẹ'.
Sau hơn một năm chữa bệnh với công nghệ hiện đại, sức khỏe vợ tôi giờ rất tốt. Có lẽ chính tình yêu thương và sự chăm sóc của tôi và mẹ Kỳ Duyên dành cho nhau nên Kỳ Duyên đã ảnh hưởng tính cách sống biết yêu thương" - ông Thành cho biết.
Không chỉ bơi giỏi, Kỳ Duyên còn là người đam mê môn cầu lông và có thành tích học tập tốt. Duyên học cấp hai trường chuyên Trần Đăng Ninh, lên cấp 3 học trường Lê Hồng Phong cô cũng là học sinh giỏi toàn diện 3 năm liền. Đặc biệt khi học trường chuyên Lê Hồng Phong, ngoài học tập cô còn ba năm liền đoạt Huy chương vàng môn cầu lông.
Ngoài sự quan tâm của bố mẹ, anh trai của Kỳ Duyên cũng là tấm gương để cô phấn đấu trong học tập. "Anh trai của Kỳ Duyên cũng học rất giỏi. Chúng tôi từng cho cháu Linh đi du học ở Mỹ nhưng vì bên đó thời tiết lạnh và cháu bị đau chân nên cuối cùng đã quay về Việt Nam tiếp tục việc học tập.
Khi Kỳ Duyên chuẩn bị thi vào cấp 3, Linh - con trai đầu của tôi đã tốt nghiệp một trường quốc tế và đang làm việc ở một công ty trong TP.HCM. Vì lo lắng ,cộng với sự quan tâm đặc biệt dành cho em gái nên Linh đã xin nghỉ hai tháng để về Nam Định phụ đạo Kỳ Duyên học tập và thi đỗ vào ĐH Ngoại Thương".
Không mong con thành người nổi tiếng
Ông Thành bảo dù làm kinh doanh áo cưới kiếm tiền rất nhiều nhưng vợ chồng ông vẫn luôn nghĩ rằng phải dành thời gian nuôi dạy và chăm sóc các con khôn lớn có tri thức, sống trung thực, hướng thiện và biết chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn...
"Có một câu chuyện mà khi nghe một chị ở BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 kể lại mà tôi nghe thấy xúc động và ấm lòng, đó là nằm trong một hoạt động, con gái tôi cùng với các thí sinh được đưa đến thăm một cựu chiến binh có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở tỉnh Phú Quốc.
Trong khi các bạn khác đứng nhìn nhau thì Kỳ Duyên đứng hàng sau tiến lên ngồi bên cạnh bác cựu chiến binh cầm tay và trò chuyện khiến ông xúc động rơi nước mắt. Với tư cách của người làm cha tôi nghĩ rằng chỉ có sự đồng cảm, tình yêu thương thực sự thì con gái tôi mới có hành động ý nghĩa đó", bố Kỳ Duyên trải lòng.
Là người cha, ông Thành nói ai chẳng vui mừng và hạnh phúc khi thấy con lớn lên khỏe mạnh, thành công. Nhưng cuộc đời vốn nhiều bất ngờ và con người không tránh được điều mà người ta hay gọi là số phận - Kỳ Duyên trở thành Hoa hậu. Vì thế, bên cạnh những niềm vui, ông Thành luôn canh cánh trong lòng những nỗi lo khác. Bởi lẽ, trong mắt cha mẹ, con cái lúc nào cũng thơ dại.
Ông tâm sự: "Sau nhiều năm làm lụng chắt bóp, vợ chồng tôi đã mua được hai căn nhà ở Hà Nội. Khi Kỳ Duyên đỗ ĐH Ngoại Thương, chúng tôi định cho cháu ở một căn nhưng vì không yên tâm nên cuối cùng quyết định để cháu sống cùng anh ở một căn trên phố Hàng Bột. Căn nhà trên phố Lê Duẩn thì chúng tôi cho thuê.
Tân Hoa hậu VN 2014 Kỳ Duyên. Ảnh: Hồng Vĩnh.
Tân Hoa hậu VN 2014 Kỳ Duyên. Ảnh: Hồng Vĩnh. 
Ngày Kỳ Duyên xin đi thi hoa hậu, bố mẹ có nhiều lo lắng nhưng quyết định của con quá mãnh liệt nên cũng đành ủng hộ. "Khi thấy mọi người dành cho những dự đoán khả quan, tôi bắt đầu thấy lo. Trước đêm chung kết tôi giục con xem lại các chủ đề ứng xử nhưng cháu bảo Bố cứ yên tâm, con lập trình trong đầu rồi bố đừng nói gì nữa để con thoải mái".
Ông Thành bảo là một người cha, ông không thể nào phủ nhận niềm vui cũng như niềm tự hào khi thấy con mình chiến thắng trong một cuộc thi nhan sắc lớn. Nhưng bên cạnh đó ông cũng cảm nhận được gánh nặng và áp lực chờ con phía trước.
Sự thành công của Nguyễn Cao Kỳ Duyên ngày hôm nay là niềm mơ ước của biết bao cô gái trẻ. Thế nhưng, với bố của Duyên, ông lại không mong Kỳ Duyên đi theo con đường của một người nổi tiếng. Ông chỉ mong con gái học tập và làm tốt vai trò của một hoa hậu sống có trách nhiệm, sau này có một công việc ổn định, có một gia đình hạnh phúc như bao người bình thường khác.
Kỳ Duyên bên bố mẹ.
Kỳ Duyên bên bố mẹ.