Bố mẹ Vân Quang Long cầu cứu vì tin đồn nghiện cờ bạc, cháu gái bị bạn bè tẩy chay

(PLVN) - Sau hơn 2 tháng ca sĩ Vân Quang Long qua đời, người thân của anh vô tình bị kéo vào những ồn ào không mong muốn.

Sự ra đi của Vân Quang Long là một câu chuyện buồn, không chỉ bởi mất mát mà người đã khuất để lại mà còn vì những "lùm xùm" liên quan đến người thân nam ca sĩ. Sau đám tang, những tin đồn thất thiệt về bố mẹ, vợ con cố nghệ sĩ lan truyền "vô tội vạ" trên mạng xã hội, gây nhiều ảnh hưởng xấu tới gia đình anh. 

Bà Nhâm Thị Tư, mẹ nam ca sĩ cho biết: "Hiển (tên thật của ca sĩ Vân Quang Long) là con trai một trong nhà. Từ ngày con mất đến nay đã hơn 50 ngày. Hơn 50 ngày qua gia đình tôi chưa một ngày yên ổn. Nhiều người không biết từ đâu mà làm clip đăng trên mạng liên tục chửi rủa gia đình tôi. Họ nói chúng tôi sẽ bị quả báo… Gia đình tôi có làm gì sai?”.

Trước đó, có YouTuber đăng tải clip vu khống bà Tư nghiện cờ bạc, nợ Linh Lan (người được cho là vợ sau của Vân Quang Long) số tiền 250 triệu đồng; đồn thổi chuyện bà không có khả năng trả nợ nên mới mâu thuẫn với Linh Lan. Vợ cũ của Vân Quang Long là Ái Vân cũng bị xúc phạm nặng nề. Do đó, gia đình buộc phải làm đơn tố cáo gửi Công an tỉnh Đồng Tháp, nhờ đến sự giúp đỡ của pháp luật.

Gia đình Vân Quang Long bị bủa vây bởi rất nhiều luồng thông tin.
 Gia đình Vân Quang Long bị bủa vây bởi rất nhiều luồng thông tin.

Mới đây, Ái Vân – vợ cũ của Vân Quang Long đã có bài viết trên trang cá nhân về chuyện gia đình luôn vướng vào những tin đồn vô căn cứ, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống. 

Ái Vân cho biết đến hiện tại, phía công an đã xác định có 6 đối tượng liên quan đến việc lan truyền những thông tin tiêu cực về gia đình cô trên YouTube: “Công an đã xác định được 6 đối tượng đầu tiên để tiến hành các bước tiếp theo. Trong thời gian qua, gia đình sốt ruột trông ngóng sự thật được sáng tỏ, nhưng rất trân trọng trước mỗi bước đi cẩn thận, tìm hiểu kỹ lưỡng, làm việc chuyên nghiệp và tuân thủ Pháp luật của các anh chị công an, và các anh chị phóng viên. Diễn biến đang được thúc đẩy bởi những con người đứng về phía Pháp luật và sự thật. Gia đình chúng tôi xin chân thành cám ơn".

Vợ cũ của Vân Quang Long còn bức xúc khi những tin đồn đó ảnh hưởng trực tiếp đến con gái mình. Gần đây, con gái đầu lòng của ca sĩ Vân Quang Long về nhà khóc nức nở, xin mẹ nghỉ học vì bị bạn bè tẩy chay.

“Sau tang lễ anh Long, con gái lớn đang học lớp 8 đi học về òa khóc bảo: “Mẹ ơi, con không đi học nữa”. Tôi tìm hiểu mới biết bình thường cả nhóm chơi với nhau nhưng sau vụ việc gia đình bị các YouTuber bôi xấu trên mạng, các bạn tẩy chay con luôn. Tôi cho con nghỉ học một hôm và nhờ cô giáo nói chuyện với các bạn để con tiếp tục đến lớp”, Ái Vân cho biết.

Gia đình đau đầu khi các bé bị bạn bè tẩy chay ở trường. (Ảnh: Facebook)
 Gia đình đau đầu khi các bé bị bạn bè tẩy chay ở trường. (Ảnh: Facebook)

Linh Lan cũng đã lên tiếng đính chính. Cô cho hay: "Đó là thông tin bịa đặt. Ai nói ba mẹ anh Long mượn tiền gia đình em là không đúng cho ba mẹ anh Long. Thông tin nói ba mẹ anh Long đánh bài là nói oan cho ba mẹ ảnh”.