Bò ở nhà nghỉ tiêu chuẩn 5 sao bán giá 3.000 USD/ miếng thịt

Những con bò nuôi lấy thịt được sống trong không gian gần gũi với thiên nhiên, có nhà nghỉ 5 sao và chết trong khung cảnh thư giãn nhất có thể.
Frenchman Alexandre Polmand cung cấp loại thịt bò đắt nhất thế giới (giá lên tới 3.000 USD một miếng). Anh là đời thứ 6 của gia đình nông dân có truyền thống bán thịt bò từ năm 1846, sở hữu cửa hàng thịt cao cấp Boucherie Polmand ở phố St.Germain des Pres, trung tâm thành phố Paris, Pháp.
Frenchman Alexandre Polmand cung cấp loại thịt bò đắt nhất thế giới (giá lên tới 3.000 USD một miếng). Anh là đời thứ 6 của gia đình nông dân có truyền thống bán thịt bò từ năm 1846,  sở hữu cửa hàng thịt cao cấp Boucherie Polmand ở phố St.Germain des Pres, trung tâm thành phố Paris, Pháp. 
Công việc kinh doanh thực sự của gia đình Polmand mới có bước phát triển vào những năm 1990 khi ông nội và cha Polmand nghiên cứu, giới thiệu loại thịt "ngủ đông". Loại thịt này được đặt trước quạt thổi gió lạnh với vận tốc gió 120km/ h trong không gian -43 độ C. Việc đó giúp bảo quản thịt trong thời gian dài mà không hề giảm chất lượng. Số tiền đầu tư cho lò mổ trong trang trại lên tới một triệu euro. Mỗi tuần chỉ có 4 con bò bị giết thịt. Chúng được "ra đi" trong khung cảnh độc đáo giúp giảm thiểu sự căng thẳng trước khi chết.
Công việc kinh doanh thực sự của gia đình Polmand mới có bước phát triển vào những năm 1990 khi ông nội và cha Polmand nghiên cứu, giới thiệu loại thịt "ngủ đông". Loại thịt này được đặt trước quạt thổi gió lạnh với vận tốc gió 120km/ h trong không gian -43 độ C. Việc đó giúp bảo quản thịt trong thời gian dài mà không hề giảm chất lượng. Số tiền đầu tư cho lò mổ trong trang trại lên tới một triệu euro. Mỗi tuần chỉ có 4 con bò bị giết thịt. Chúng được "ra đi" trong khung cảnh độc đáo giúp giảm thiểu sự căng thẳng trước khi chết. 
Giống bò làm ra loại thịt đắt nhất thế giới có tên Blonde Aquitaine. Chúng được nuôi ngoài thị trấn nhỏ Saint Mihiel, đông bắc nước Pháp. Polmand không muốn bò phải sống trong không gian chuồng chật hẹp. Chúng cần được sống trong không gian mở và có sẵn nhà nghỉ tiêu chuẩn 5 sao để trú chân khi trời mưa. Polmand nói chuyện với bò hàng ngày để đảm bảo chúng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không căng thẳng, tránh sinh ra glycogen và axit lactic trong thịt, mất đi độ mềm và hương vị thơm ngon.
Giống bò làm ra loại thịt đắt nhất thế giới có tên Blonde Aquitaine. Chúng được nuôi ngoài thị trấn nhỏ Saint Mihiel, đông bắc nước Pháp. Polmand không muốn bò phải sống trong không gian chuồng chật hẹp. Chúng cần được sống trong không gian mở và có sẵn nhà nghỉ tiêu chuẩn 5 sao để trú chân khi trời mưa. Polmand nói chuyện với bò hàng ngày để đảm bảo chúng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không căng thẳng, tránh sinh ra glycogen và axit lactic trong thịt, mất đi độ mềm và hương vị thơm ngon. 
Dường như mức giá "khủng" không ngăn thực khách đặt trước hàng tháng để được phục vụ những miếng thịt hiếm này. Polmand chỉ cung cấp thịt cho những nhà hàng cao cấp, nơi có các đầu bếp tay nghề cao. Trước khi bán thịt cho các nhà hàng đó, anh còn đến thăm từng nơi để chắc chắn họ đủ tinh tế, đủ điều kiện để chế biến thịt của mình. Hầu hết thịt đã được ủ lạnh từ 28 đến 56 ngày.
Dường như mức giá "khủng" không ngăn thực khách đặt trước hàng tháng để được phục vụ những miếng thịt hiếm này. Polmand chỉ cung cấp thịt cho những nhà hàng cao cấp, nơi có các đầu bếp tay nghề cao. Trước khi bán thịt cho các nhà hàng đó, anh còn đến thăm từng nơi để chắc chắn họ đủ tinh tế, đủ điều kiện để chế biến thịt của mình. Hầu hết thịt đã được ủ lạnh từ 28 đến 56 ngày. 
Boucherie Polmand trông giống một tiệm trang sức quý hoặc hàng rượu cổ hơn là nơi bán thịt với nội thất gỗ chạm khắc độc đáo, không gian tinh tế. Polmand chỉ bán thịt bò từ trang trại của anh. "Tất cả tình yêu và sự quan tâm chúng tôi dành cho lũ bò, thực khách có thể cảm nhận được khi thưởng thức miếng thịt trên đĩa", ông chủ trang trại nói. "Chúng độc nhất vô nhị". Điều đó được chứng minh bằng lượng thực khách hâm mộ bít tết Polmand đổ về cửa hàng ở Paris.
Boucherie Polmand trông giống một tiệm trang sức quý hoặc hàng rượu cổ hơn là nơi bán thịt với nội thất gỗ chạm khắc độc đáo, không gian tinh tế. Polmand chỉ bán thịt bò từ trang trại của anh. "Tất cả tình yêu và sự quan tâm chúng tôi dành cho lũ bò, thực khách có thể cảm nhận được khi thưởng thức miếng thịt trên đĩa", ông chủ trang trại nói. "Chúng độc nhất vô nhị". Điều đó được chứng minh bằng lượng thực khách hâm mộ bít tết Polmand đổ về cửa hàng ở Paris. 
Một trong những đầu bếp Polmand tin tưởng nhất để giao thịt bò của mình là Fabrice Vulin, người Pháp ở nhà hàng hai sao Michelin Caprice trong khách sạn Four Seasons, Hong Kong.
Một trong những đầu bếp Polmand tin tưởng nhất để giao thịt bò của mình là Fabrice Vulin, người Pháp ở nhà hàng hai sao Michelin Caprice trong khách sạn Four Seasons, Hong Kong.