'Bom tấn' mới của Steven Spielberg

(PLO) - Mark Rylance, người vừa ẵm giải Oscar nam diễn viên vụ xuất sắc nhất trong “Bridge of Spies” (Cây cầu điệp viên) của đạo diễn Steven Spielberg, sẽ lại bắt tay trở lại để vào vai Giáo hoàng trong “The Kidnapping of Edgardo Mortara” (Bắt cóc Edgardo Mortara). 
Đạo diễn Steven Spielberg và diễn viên Mark Rylance
Đạo diễn Steven Spielberg và diễn viên Mark Rylance

Rylance sẽ đảm nhận vai Giáo hoàng Pius IX. “The Kidnapping of Edgardo Mortara” kể về câu chuyện có thật về một cậu bé Do Thái ở Ý năm 1858. Cậu bị tách khỏi bố mẹ, được nuôi dạy trở thành tín đồ công giáo, sau đó trở thành linh mục.

“The Kidnapping of Edgardo Mortara” dự kiến được sản xuất vào đầu năm 2017 sau khi đạo diễn Spielberg kết thúc công việc với phim khoa học viễn tưởng “Ready Player One” (Người chơi số 1 sẵn sàng). Rylance cũng sẽ phải hoàn thành công việc trong “Dunkirk” - phim chiến tranh của đạo diễn Christopher Nolan, đi vào sản xuất từ tháng 5/2016.

“The Kidnapping of Edgardo Mortara” do Tony Kushner viết kịch bản phim. Kushner nổi tiếng với kịch bản phim “Lincoln” giành giải Oscar. Câu chuyện có thật về cậu bé Mortara 6 tuổi trở thành vụ bê bối quốc tế mà cuối cùng được cho là dẫn tới sự sụp đổ của cấu trúc Tòa thánh thời xưa và sau đó dẫn tới sự thống nhất của nước Ý.

Cậu bé bị tách khỏi gia đình ở thành phố Bologna (Ý) vì một người giúp việc trong gia đình cậu nói rằng, cô đã rửa tội cho cậu khi cậu ốm nặng. Mortara lớn lên dưới sự bảo vệ của Giáo hoàng Pius IX - người từ chối trả cậu lại cho gia đình cậu, dù họ van nài khẩn thiết. Sau đó, Mortara trở thành linh mục.

Rylance trước đây nổi tiếng nhất với các vai diễn, công việc ở nhà hát London, bao gồm vai trò giám đốc nghệ thuật của nhà hát Globe. Hiện nay, ông vẫn diễn trên sân khấu West End, được đề cử giải Olivier cho vai diễn vua Philippe V của Tây Ban Nha trong vở kịch “Farinelli and the King” (Farinelli và đức vua). Ông được đề cử chỉ vài giờ sau khi giành giải Oscar đầu tiên của mình.

Những năm gần đây, Rylance tích cực tham gia các dự án phim truyện. “The Kidnapping of Edgardo Mortara” sẽ là bộ phim thứ ba ông làm việc cùng đạo diễn Spielberg. Hai phim trước là “Bridge of Spies” và “The BFG” (Người khổng lồ bé bự thân thiện) - bộ phim dựa trên cuốn sách dành cho trẻ em bán chạy nhất của nhà văn, phi công chiến đấu người Anh Roald Dahl. Đây là bộ phim cuối cùng mà Melissa Mathison viết kịch bản trước khi bà qua đời năm 2015. “The BFG” sẽ ra rạp vào tháng 7/2016.