BTS giành 4 đề cử tại Billboard Music Awards 2021

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS giành được 4 hạng mục trong trong Lễ trao giải Billboard Music Awards (BBMAs) năm 2021 sẽ diễn ra vào tháng tới.
BTS - một nhóm nhạc Hip-hop gồm 7 thành viên chính thức ra mắt vào 13/6/2013 do công ty Big Hit Entertainment thành lập.
BTS - một nhóm nhạc Hip-hop gồm 7 thành viên chính thức ra mắt vào 13/6/2013 do công ty Big Hit Entertainment thành lập.

Nhóm nhạc nam đình đám BTS nhận đề cử tại 4 hạng mục quan trọng: Top Duo/Group (Nhóm nhạc/bộ đôi xuất sắc nhất năm), Top Selling Song (Ca khúc bán chạy nhất năm), Top Song Sales Artist (Nghệ sĩ có doanh thu ca khúc cao nhất năm), Top Social Artist (Nghệ sĩ hàng đầu trên mạng xã hội). 

Đây là lần BTS đạt nhiều đề cử nhất tại BBMAs, kể từ lần đầu tiên vào năm 2017 với hạng mục Nghệ sĩ hàng đầu trên mạng xã hội.

BBMAs năm nay sẽ dựa trên các bảng xếp hạng được tổng hợp từ ngày 21/3/2020 đến ngày 3/4/2021, dự kiến diễn ra tối ngày 23/5 theo giờ Mỹ, tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles. 

Đối với hạng mục Ca khúc bán chạy nhất, siêu phẩm "Dynamite" của BTS sẽ cạnh tranh với "I Hope" của Gabby Barrett với Charlie Puth, "WAP" của Cardi B và Megan Thee Stallion, "Savage" của Megan Thee Stallion và "Blinding Lights" của The Weeknd. 

"Dynamite" - ca khúc sôi động được phát hành vào tháng 8/2020 là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của BTS. Đây là bài hát đầu tiên của các nghệ sĩ Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và giữ vị trí quán quân trong ba tuần. Nó cũng mang về cho BTS đề cử Grammy đầu tiên.

Bên cạnh BTS, hai nhóm nhạc Hàn Quốc khác là BLACKPINK và Seventeen cùng góp mặt ở hạng mục Nghệ sĩ hàng đầu trên mạng xã hội. Đây là năm đầu tiên hai nhóm nhạc này nhận được đề cử của Billboard Music Awards. 

Đây là năm đầu tiênBLACKPINK và Seventeen nhận được đề cử của Billboard Music Awards.
Đây là năm đầu tiênBLACKPINK và Seventeen nhận được đề cử của Billboard Music Awards.  

BTS sẽ cạnh tranh với Justin Bieber, Megan Thee Stallion, Morgan Wallen và The Weeknd cho hạng mục Nghệ sĩ có doanh số tiêu thụ bài hát nhiều nhất. BTS cũng đang nhắm đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong cuộc đua Nghệ sĩ hàng đầu trên mạng xã hội. Nhóm được đề cử cùng với BLACKPINK, Seventeen, Ariana Grande và SB19 trong hạng mục do người hâm mộ bình chọn.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp BTS giành được đề cử trong Bộ đôi/Nhóm nhạc xuất sắc nhất, cạnh tranh với các nghệ sĩ AC/DC, AJR, Dan + Shay và Maroon 5. BTS đã giành giải thưởng này vào năm 2019.

Đọc thêm