Bùng nổ các nhóm hài, series hài

(PLO) - Không cần tốn quá nhiều chi phí hay dàn diễn viên chuyên nghiệp, nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn có thể làm phim hài một cách dễ dàng. Cũng vì thế mà nó nhanh chóng trở thành xu hướng và sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ, nhóm làm phim trẻ.
Sự bùng nổ của rất nhiều nhóm hài, series hài đã mang lại gia vị mới cho                khán giả.
Sự bùng nổ của rất nhiều nhóm hài, series hài đã mang lại gia vị mới cho khán giả.

300 triệu lượt xem hài trong 8 tháng

Xu thế giải trí mới của các bạn trẻ Việt đang ngày càng thay đổi và có khuynh hướng chọn xem những chương trình, những bộ phim mang yếu tố hài hước, đậm chất giải trí cao. Trong khi đó, việc sản xuất, quay hình, dựng phim không còn quá xa lạ và tốn kém như trước kia. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ và internet mà rất nhiều bạn trẻ, nhóm làm phim trẻ có thể nhanh chóng và dễ dàng cho ra đời những bộ phim hài đáp ứng nhu cầu nghe nhìn của giới trẻ Việt.

Trong 2 năm trở lại đây, có thể nói là giai đoạn bùng nổ của rất nhiều nhóm hài, series hài như: Ghiền Mì Gõ, FapTV, DamTV với tốc độ phát triển mạnh mẽ. Ghiền Mì Gõ đạt hơn 400.000 lượt theo dõi, tổng số lượt xem toàn kênh lên đến gần 300 triệu lượt với các series phim Mì Gõ, Mì Gõ 1900 Hồi Đó, Mì Gõ Parody… chỉ trong vòng 8 tháng ra mắt. Trong khi đó, FapTV vẫn không hề kém cạnh khi là kênh giải trí có lượt xem nhiều nhất của giải thưởng POPS.

Awards 2015 với hơn 600.000 lượt theo dõi, đạt hơn 300 triệu lượt xem. Tiếp nối thành công của các nhóm hàng lớn thì một loạt các nhóm hài và nhóm sáng tạo trẻ cũng ra đời như Cà Dễ Dãi, T-Production, Cmfilm, Ngố TV… với hàng loạt bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau, mang lại “gia vị” mới cho khán giả Việt, đặc biệt là cộng đồng mạng yêu thích thể loại phim trực tuyến.

Mạnh dạn khai thác đề tài dù là nhạy cảm

Mỗi nhóm hài có một phong cách và thể loại làm phim khác nhau dành cho những đối tượng khán giả nhất định. Tận dụng những thế mạnh và tiềm lực của mình, các nhóm hài đã mạnh dạn khai thác đề tài phù hợp với phong cách của mình.

Ví như FapTV rất giỏi trong việc mang đến những tình huống hài nhẹ nhàng bằng chính những thực tế cuộc sống hàng ngày của giới trẻ. Hay DamTV chuyên làm phim hài parody, T-Production khai thác các góc tối của xã hội, thực trạng cuộc sống hiện nay; Cmfilm làm phim hành động hài với nhiều tình huống gay cấn, hồi hộp.

Và gần đây nhất nổi lên là Vãi Hài, khai thác các đề tài tình yêu đồng tính, tình huống hài giả sử, điệp vụ trinh thám thú vị và hài hước. Với 4 tập phim được phát hành như Điệp vụ mắm tôm, Nội gián, Chồng người ta, Thần chết cũng khóc, series phim Vãi Hài đang từng bước phát triển và chinh phục khán giả với hơn 400.000 lượt xem chỉ trong vòng 2 tháng phát hành.

Với sự phát triển và bùng nổ như vũ bão, thị trường giải trí Việt đang tạo cơ hội rất lớn cho nhiều bạn trẻ đam mê nghệ thuật thể hiện tài năng của mình. Trong số đó, cũng có người đạt được thành công và tên tuổi nhờ xuất phát điểm tham gia những phim hài online như: Phi Huyền Trang (diễn viên nhóm Ghiền Mì Gõ), Huỳnh Lập (biên kịch nhóm DamTV), Vinh Râu, Huỳnh Phương (diễn viên nhóm FapTV).

Từ thế giới online bước ra đời thực, lấn sân sang các sân khấu hài, gameshow truyền hình hay nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo thì phim online với họ vẫn là một trong những hoạt động nghệ thuật không thể thiếu để phát triển bản thân và sự nghiệp.

Dù lựa chọn làm phim hài, phim tình cảm, phim bi kịch, chính kịch thì với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng và niềm đam mê của mình, những bạn trẻ sẽ có được những trải nghiệm thực tế, những giờ phút lao động chính đáng bằng công sức của mình. Và đó chính là con đường để dẫn đến thành công mà giới trẻ Việt cần lựa chọn cho mình, nỗ lực hết sức bằng chính sức mình và niềm đam mê của mình.