'Búp bê 8x' Triệu Trang bật mí về 2 'đại gia' đời mình

(PLO) - Để có được một “Búp bê 8x” với nhiều khán giả hâm mộ của ngày hôm nay của ca sĩ Triệu Trang, không thể không nhắc đến 2 người phụ nữ quan trọng của đời cô: Mẹ và em gái.
'Búp bê 8x' Triệu Trang bật mí về 2 'đại gia' đời mình

Có thể nói Triệu Trang là một trong những ca sĩ có số lượng album nhiều nhất Việt Nam hiện nay với đa dạng các thể loại. Vì sao chị lại ra mắt nhiều album như vậy?

- Với Trang, một thể loại âm nhạc không đủ để cho mình khai thác thêm tất cả những khả năng tiềm ẩn của mình. Mỗi khi chuyển sang một thể loại âm nhạc Trang cảm thấy hưng phấn hơn, kích thích hơn và khiến cho mình sáng tạo hơn trong nghệ thuật. Một thể loại âm nhạc khiến cho mình bị tù, rất khó có thể khai thác tối đa và tối ưu khả năng của mình. Cách mà Trang ra nhiều album và chơi được nhiều thể loại âm nhạc đó là tìm tòi khắc phục chính bản thân xem đâu là điểm cao nhất của mình.


Thực hiện một album không hề đơn giản, phải đầu tư về thời gian, công sức, tiền bạc. Chị có ai đứng sau hậu thuẫn không?

- Thực tế thì mọi người cứ làm quá lên thôi còn bất cứ một ai khi đưa ra một công việc, dự án của mình thì họ đều biết cách điều tiết, biết cách chi phối cũng như cách phân phối ra cái sản lượng kinh tế để làm được ước nguyện của người ta. Đối với Trang, thay vào bằng những thời gian nghỉ ngơi hưởng thụ thì mình làm rất là nhiều thậm chí đến mức kiệt sức mới có đủ được số tiền để thực hiện các album theo ý tưởng suy nghĩ của mình.

Hỏi là có ai hậu thuẫn đằng sau không thì Trang không có ai hậu thuẫn đằng sau, có chăng là người em gái luôn luôn sát cánh bên Trang những lúc khó khăn, sóng gió nhất, giúp đỡ Trang về mặt kinh tế, tinh thần, chiến lược..., đưa Trang vượt qua những lúc gian nan mà tưởng chừng không thể đi tiếp. Em gái là người mà Trang vô cùng trân trọng trong suốt sự nghiệp âm nhạc cũng như trong cuộc sống.

Mẹ là người đứng sau thành công của Triệu Trang
Mẹ là người đứng sau thành công của Triệu Trang

Em gái có phải là người quan trọng quyết định sự nghiệp của chị để chị có sức bền làm tới tận 30 abum liên tiếp đến vậy?

- Cùng với em gái còn có mẹ của Trang. Mẹ và em gái là hai người luôn bên cạnh Trang, chia sẻ mọi vấp ngã và những khó khăn trong sự nghiệp của Trang. Mẹ không hoạt động nghệ thuật nên cũng không tham gia gì, bàn gì quá nhiều về công việc của Trang, nhưng khi mệt mỏi chán nản bởi sự bất công trong sự nghiệp Trang lại lao vào lòng mẹ và được mẹ chia sẻ và an ủi vỗ về tiếp sức tiếp và đứng dậy đi nốt con đường chông gai. 

Mẹ vẫn nói “Con gái có lứa có thời đến tuổi thì gia đình là quan trọng nhất và phải biết mình vẫn là phụ nữ dù sự nghiệp có cao đến đâu vẫn phải trọn vẹn việc gia đình”. Điều mẹ lo lắng cho Trang ở đây là phải lập gia đình và sinh con đẻ cái nhưng thấy Trang cứ suốt ngày mải mê công việc nên mẹ xót xa. 

Còn em gái, là người luôn sát cánh bên Trang mọi khó khăn nhất và từng vực Trang sống lại sau cú ngã đến phá sản công ty của Trang vì làm ăn thua lỗ. Em gái đã dùng toàn bộ tài sản của mình vực công ty Trang trở lại nên Trang mới hát tiếp đến giờ, chứ nếu không đã bỏ nghề từ 2015 rồi. Đó là hai người phụ nữ đã tái sinh lại Trang và cho Trang  được hát tiếp đến giờ.

Triệu Trang và em gái
Triệu Trang và em gái

Chị muốn nói gì với hai người phụ nữ chị in sâu trong trái tim?

- Triệu Trang muốn gửi tới mẹ và em gái một lời cảm tạ thiêng liêng nhất trong ngày 8/3 và hứa sẽ không ngừng phấn đấu để họ sẽ có một ngày hạnh phúc vì không đặt niềm tin sai nơi Trang. Cũng nhân dịp 8/3 xin chúc toàn thể những người mẹ, người chị, người em... một ngày hạnh phúc mãi đẹp và luôn là một nửa đáng yêu nhất của trái đất này!

Có khi nào chị gặp trở ngại, khó khăn đến muốn bỏ nghề?

- Những trở ngại trong sự nghiệp của Trang  khiến Trang thất vọng và mất hứng rất nhiều trong đam mê âm nhạc của Trang đó là sự lố bịch và trắng trợn bất công của showbiz. Nhiều khi mọi người PR thái quá, không tập trung nâng tầm chuyên môn chỉ chiêu trò cốt để hình ảnh xuất hiện liên tục, khiến chất lượng chuyên môn giảm sút. Những người khó tính trân trọng nghề và làm nghề nghiêm túc như Trang và một số anh em nghệ sĩ chân chính bị ảnh hưởng vô cùng.

Bao nhiêu tài sản, bao nhiêu nỗ lực và chất xám cũng không bằng sự nhăng quậy của một số người. Điều đó khiến nghệ thuật trở nên rẻ mạt và mất đi lòng tin từ trái tim khán giả. Đó là nỗi đau nhất của Trang và một số anh em nghệ sĩ thực sự làm nghề bằng tài năng và tư cách nhân phẩm, khiến Trang không dưới 10 lần muốn từ giã sân khấu.

Cảm ơn những lời chia sẻ của chị!

Đọc thêm