Ca sĩ Bảo Anh nói về chuyện tình bí mật và những 'đứa con' của mình

(PLO) -Bảo Anh được khán giả biết đến bởi giọng hát cao, sáng, từng được so sánh có nét tương đồng với giọng hát danh ca Taylor Swift. Ngoài giọng hát, cô còn được lòng khán giả khi sở hữu vẻ đẹp ưa nhìn, nhẹ nhàng… 
Ca sĩ Bảo Anh
Ca sĩ Bảo Anh

Thế nhưng, gần đây Bảo Anh liên tục nhận được những ý kiến trái chiều từ dư luận cho rằng cô không còn ngoan hiền và dịu dàng như xưa, thay vào đó là hình ảnh lôi cuốn, sexy táo bạo.

Đặc biệt những hình xăm của cô khiến không ít người ngỡ ngàng. Xinh đẹp, tài năng nhưng trong chuyện tình cảm Bảo Anh lại rất kín tiếng và khán giả đang chờ một ngày Bảo Anh sẽ công khai người yêu của mình.

Mạnh mẽ chỉ là bề ngoài

- Chào Bảo Anh. Có vẻ bạn khá kín tiếng trong chuyện tình cảm của mình?

Thực ra tình yêu mong manh lắm, hôm nay yêu người này mai có thể lại yêu người khác, nó cứ luân chuyển như vậy thôi. Tôi không muốn làm bất cứ hành động nào cụ thể khi mà tôi chưa xác định được người bên tôi cuối cùng.

Đối với tôi, người cuối cùng mới là người bước cùng tôi ra ánh sáng và có lẽ tôi sẽ còn kín tiếng cho đến khi xác định được người cuối cùng bên mình.

- Mẫu đàn ông lí tưởng của bạn là người như thế nào?

Mỗi người đều có mẫu đàn ông lí tưởng cho riêng mình và Bảo Anh cũng vậy. Tôi thích một người ấm áp, tinh tế và trân trọng tôi. Người ấy phải biết thông cảm cho công việc mà tôi theo đuổi. Nhưng đó cũng chỉ là những gì tôi mong muốn, phải đợi xem cái duyên của tôi có tìm được người như thế không? 

- Bạn có đặt ra tiêu chuẩn cho mình khi tìm người yêu?

Tôi chẳng nghĩ gì đâu, yêu thì yêu thôi. Tôi nghĩ đại gia, người trong nghề, ngoài nghề hay gì đấy không quan trọng lắm, chủ yếu là duyên thôi. Mình phải sống theo đúng con người mình. Khi mình chưa thấy mối quan hệ đó chưa chắc chắn, chưa phải là cuối cùng thì mình đừng nên công khai.

Mọi người thấy những người yêu nhau đăng ảnh lên Facebook, zalo… Được 3-4 tháng sau chia tay là xóa liền đó. Bảo Anh sợ điều đó lắm! Tôi chỉ cần một bờ vai vững chắc để mình dựa vào. Mọi người nói nhìn mình mạnh mẽ chứ thực ra là con gái nên cũng yếu đuối lắm, có chăng chỉ là sự mạnh mẽ thể hiện bên ngoài để giúp mình vượt qua những sóng gió trong đời.

- Bạn cảm thấy sao khi liên tục vướng phải tin đồn yêu Hồ Quang Hiếu?

Tôi thấy chuyện đó cũng bình thường, không khiến tôi phải suy nghĩ nhiều. Hoạt động trong làng giải trí lâu, tôi đã quá quen với việc cuộc sống được quan tâm rồi. Bản thân tôi cũng thích nghe về chuyện của người ta, nhất là chuyện tình cảm.

Tuy nhiên, có những chuyện mình cứ nói đi, nói lại hoài mà mọi người cứ nhất quyết hiểu nó theo một chiều hướng khác. Tôi thấy anh Hiếu lên báo phủ nhận tin đồn nhưng mọi người có tin đâu. Đôi khi mọi người có thể đi chơi chung với một nhóm bạn nhưng không thể chỉ vậy mà quy chụp chuyện yêu đương được. 

Tôi không giấu chuyện tình cảm nhưng tôi nghĩ người tôi công khai với công chúng phải là người chồng của mình sau này. Có thể họ sẽ thông cảm vì mình là nghệ sĩ nhưng tôi không muốn phải giải thích quá nhiều về những gì xung quanh mình. Tôi muốn dành cái gì đó thiêng liêng nhất cho người chồng tương lai của mình.

Kỹ lưỡng trong âm nhạc

- Bạn không tung ồ ạt các ca khúc cùng một thời điểm. Nhưng mỗi khi Bảo Anh ra bài mới đều được khán giả chờ đón và đạt hàng triệu lượt nghe. Vậy đâu là điều bạn hướng tới trong mỗi sản phẩm?

Tôi là người khá khắt khe với bản thân, chính vì thế tôi không bao giờ dễ dãi với sản phẩm của mình. Tôi coi mỗi sản phẩm âm nhạc như những đứa con của mình vậy, mình càng cẩn thận, kĩ lưỡng, dành hết tâm huyết cũng như sức lực của mình vào thì ắt sẽ có kết quả tốt.

Ngược lại, nếu bạn hời hợt với mỗi sản phẩm của mình thì đừng trách móc hay đổ lỗi cho ai nếu như sản phẩm đó không được thành công. Thế nên, chỉn chu là điều tôi muốn hướng đến trong từng sản phẩm. Hi vọng sẽ được khán giả đón nhận.

- Ca khúc “trái tim em cũng biết đau” đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả, vậy bạn có dự định tiếp tục tung ra một sản phẩm tương tự?

Tôi dự định nhiều thứ lắm. Thế nhưng đã nói từ trước, tôi không muốn ồ ạt đưa ra vì rất khó để kiểm soát và cũng không đủ thời gian quan tâm nhất cho sản phẩm của mình. Hướng đi của tôi bây giờ tuy chậm nhưng mà chắc. Khi cảm thấy phù hợp, tôi sẽ mang đến cho khán giả những sản phẩm hay và chất lượng nhất.

- Từ hình ảnh “công chúa” dễ thương, cho đến sexy quyến rũ, Bảo Anh dường như đang có sự thay đổi “chóng mặt”. Bảo Anh có sợ khán giả sẽ nghĩ khác về con người của bạn?

Tôi là Bảo Anh! Tôi sẽ làm những gì mình thích, miễn điều đó không sai trái. Mọi người cứ nghĩ hình tượng của tôi là mong manh, là thiên thần, là một công chúa dễ thương, nên khi biết tôi xăm mình, ăn mặc gợi cảm hơn… mọi người mới bất ngờ. Nhưng tôi là tôi, tôi có cá tính và suy nghĩ riêng, tôi không phải thiên thần.

Tính cách một con người đâu thể chỉ đánh giá qua vẻ bề ngoài. Nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa mọi thứ tôi làm đều chỉn chu và có ý nghĩa đặc biệt với tôi và tôi không thể làm vừa lòng hết tất cả mọi người được.

- Bảo Anh vừa nhắc đến hình xăm. Vậy bạn có thể giải thích những ý nghĩa hình xăm trên cơ thể mình?

Tôi có một hình xăm câu “thái độ sống quyết định tất cả” bằng tiếng Anh và một biểu tượng thành công của người Ai Cập cổ. Tôi muốn mình thành công, nhưng phải có một thái độ sống tốt, chứ không phải bất chấp tất cả để đạt được thứ mình muốn.

- Với hình ảnh như hiện tại, nhiều ý kiến cho rằng bạn khó vượt qua tên tuổi của những nữ ca sĩ khác cùng thời. Bạn nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ nghệ sĩ chẳng ai thích mình bị đem ra so sánh với các đồng nghiệp khác. Gợi cảm thì có nhiều kiểu và mỗi người sẽ thể hiện con người mình theo cách khác nhau. Nhiều người nhận xét tôi theo phong cách gợi cảm nhưng vẫn có chút gì đó ngây thơ. Tôi thấy sự gợi cảm của người phụ nữ thay đổi theo thời gian, trải nghiệm cuộc sống của từng người nữa.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này.

Bảo Anh tên đầy đủ là Nguyễn Hoài Bảo Anh (SN 1992). Cô được nhiều người biết đến khi tham gia chương trình “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên năm 2012. Cô từng thi các cuộc thi như “Tiếng ca học đường” năm 2009, “H2T Icon” năm 2010 trước khi đến với “Giọng hát Việt”.

Có người từng nhận xét về giọng hát của Bảo Anh khi tham gia cuộc thi “Tiếng ca học đường” năm 2009 như sau: “Nguyễn Hoài Bảo Anh hát rất có cá tính, tố chất nhí nhảnh ấn tượng, giọng “teen” đặc trưng, khí chất vui nhộn, thanh cao, phong cách biểu diễn khá chuyên nghiệp, trang phục hợp bài hát và ấn tượng…”.