Ca sĩ Đông Nhi sợ phải nói lời chia tay...

(PLO) -Nhắc tới Đông Nhi, người ta không chỉ nghĩ tới đó là ca sĩ với lượng fan hùng hậu, mà còn là một nghệ sĩ “sạch” hoàn toàn với scandal. Dù rất bận rộn với nhiều dự án âm nhạc và đang ở thời điểm “sẵn sàng” ngồi ghế nóng cuộc thi âm nhạc The Voice Kids nhưng Đông Nhi vẫn trải lòng về công việc đầy sôi động của mình.
Ca sĩ Đông Nhi sợ phải nói lời chia tay...

Người không sợ thị phi

-Người ta thường nói nghề giám khảo là nghề nguy hiểm, đối với Đông Nhi và Ông Cao Thắng, bạn có sợ nguy hiểm không?

Đối với Nhi, giám khảo là một “nghề nguy hiểm” nhưng cũng là một vinh dự. Được giao cho trọng trách trở thành giám khảo tức là bạn được trao một niềm tin và sẽ là người gieo hi vọng cho người khác.

Dù nguy hiểm nhưng Nhi sẽ tự trách mình rất nhiều nếu bản thân mình không dồn hết tâm huyết vào công việc, rồi để vụt mất đi sự tin tưởng của Ban Tổ Chức, sự hi vọng của thí sinh và người hâm mộ.

Chính vì thế, ngay từ khi nhận lời trở thành một trong 3 vị giám khảo của The Voice Kid, Nhi đã đã xác định rất rõ bản thân mình phải nỗ lực nhiều hơn và phải đem tất cả kiến thức và kinh nghiệm mình tích lũy được để giúp các bé tiến bộ hơn trong từng vòng thi và Nhi tin cả Nhi, anh Thắng và các thành viên tương lai của đội Nhi-Thắng sẽ không làm phụ lòng khán giả. 

-Ngồi ghế nóng The Voice Kid khiến bạn lo lắng nhất là điều gì?

Nhi là người mau nước mắt nên rất sợ phải nói chia tay với bất kỳ thí sinh nào. Đây cũng là điều mà Nhi lo lắng nhất. 

-Show thực tế luôn có những “vạ miệng” không đáng có và ngoài chuyên môn còn cần có hoạt ngôn, bạn có sợ tăng antifan lên nếu bản thân không làm hết được mọi thứ nói trên?

Nhi thực sự tin tưởng rằng sự nghiêm túc trong công việc của mình sẽ hạn chế được những điều không đáng có. Bởi vì với Nhi, những câu từ vô tình, trước hết là ảnh hưởng đến những bé – những thí sinh đáng yêu của chương trình và đó là những đối tượng mà Nhi cực kỳ yêu quý.

Nhìn các bé buồn, chắc Nhi còn buồn hơn việc có antifan đấy! Và nếu những điều không hay đến một cách vô tình thì Nhi xem đây như một thử thách để giúp mình trở nên mạnh mẽ hơn trong nghề nghiệp mình đã chọn. 

-Tiêu chuẩn của một thí sinh nhí khi về đội của Nhi là gì?

Nhi không có tiêu chuẩn nào cả. Chỉ cần Nhi cảm nhận được đam mê của thí sinh trong từng câu hát thì Nhi sẽ bấm nút chọn thôi.

-Việc tìm ra tài năng nhí ở hiện tại không có nghĩa sau này các em có thể sẽ trở thành ngôi sao (yếu tố vỡ giọng, hoặc tố chất thay đổi), định hướng đào tạo của Đông Nhi như thế nào?

Theo Nhi, bất cứ hoạt động đào tạo nào cũng cần đặt tính phù hợp lên hàng đầu. Không phải cùng một phương thức thì tất cả mọi cá nhân đều có thể phát triển giống nhau. Điều quan trọng khi đào tạo là phát huy tối đa cái nội tại của cá thể đó mà không để mất đi tính riêng biệt.  

-Bạn sẽ gánh trách nhiệm đối với các thí sinh nhí tới đâu?

Việc này rất khó có thể nói trước. Nhi không thể hứa là Nhi sẽ giúp các bạn đi xa đến đâu, nhưng Nhi có thể hứa là sẽ làm hết sức, còn quãng đường tương lai là hoàn toàn do nỗ lực của thí sinh đó. Và dĩ nhiên là không có “cô giáo” nào lại muốn bỏ “học trò” của mình hết, chỉ có “học trò” lớn lên và tìm định hướng khác cho mình thôi.

Không sợ thất bại

-Ý tưởng nào đưa Đông Nhi và Ông Cao Thắng đến với Lip B nói riêng và mô hình nhóm nhạc nữa thần tượng nói chung?

Tìm ra thế hệ tiếp nối là ấp ủ rất lâu của Nhi và anh Thắng. Đã là một nghệ sĩ thì việc chỉ nghĩ đến bản thân mình mà không quan tâm đến tương lai của nên âm nhạc quốc gia thì rất ích kỷ.

Chính đam mê và mong muốn được cống hiến đã dẫn Nhi và anh Thắng đến với dự án WNYG-2015 (có thể hiểu là tìm một nhóm nữ thông qua chương trình We Need You của công ty 6th Sense Entertainment JSC), sau được lấy tên chính thức là Lip B (Light In Pandora Box).

Lip B
 Lip B

-Nhi sẽ đưa Lip B đi theo hình tượng nào để tồn tại ở showbiz Việt ?

Nhi mong muốn giới thiệu đến khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ một nhóm nhạc được đào tạo chuyên nghiệp nhưng vẫn gần gũi. Không bằng những hào nhoáng bên ngoài, Lip B sẽ tiếp cận với khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng và qua đó, mọi người sẽ thấy được sự cố gắng quyết liệt của 4 cô gái trên con đường chinh phục ước mơ ca hát của mình. Và hi vọng Lip B sẽ truyền cảm hứng yêu nhạc đến với nhiều nhiều bạn trẻ trên đất nước hình chữ S chúng ra nữa.

-Nhi nói gì về sự mạo hiểm trong thị trường âm nhạc hiện nay khi nhiều nhóm nhạc sớm nở tối tàn?

Nhi biết là trong tình hình hiện nay sẽ khó nhưng nếu không có những người tiên phong mạo hiểm thì sẽ không ai mạnh dạn làm nữa. Chúng tôi đã nghiên cứu thị trường và chuẩn bị mọi thứ cho dự án Lip B từ rất lâu, đó là cả một quá trình chứ không phải là những hoạt động tự phát.

Chúng tôi cũng rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ của nhiều đối tác nên rất hy vọng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ cho Lip B cùng những sản phẩm được đầu tư nghiêm túc của họ”.

Góp phần chấm phá cho showbiz thêm nhiều màu sắc

-Bạn hi vọng gì về “làn gió mới” này?

Dĩ nhiên là Nhi rất hy vọng Lip B nhận được sự ủng hộ của khán giả và phát triển được sự nghiệp của mình bằng chính năng lực của nhóm chứ không phải dựa vào những câu chuyện bên lề không liên quan đến chuyên môn. 

-Nếu Lip B cứ bị đem ra so sánh với Kpop, bạn nghĩ gì và sẽ hành động như thế nào để Lip B sẽ không bị “là cái bóng” của một ai đó?

Như Nhi đã nói rất rõ ở phía trên, việc đưa ra nhận xét, quan điểm của mình đối với một sự vật, hiện tượng là quyền lợi của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, nếu chúng ta cứ mãi quan tâm đến những khẳng định tiêu cực mơ hồ, thiếu căn cứ thì chúng ta sẽ lãng quên những điều tốt đẹp mà Lip B thực sự mang lại. Đó là những ca khúc tiếng Việt hợp xu hướng, dễ nghe và mang ý nghĩa rất tích cực.

-Sắp tham gia vào môi trường làm việc với các tài năng nhí, đồng thời đưa một thế hệ âm nhạc “người lớn” vào thị trường. Đông Nhi đã phải cân bằng như thế nào để hai công việc đều thuận lợi?

Bí quyết của Nhi là làm việc tập thể. Cho dù bạn giỏi đến đâu thì một mình bạn cũng không thể xuất sắc hoàn thành tất cả mọi công việc. Tập thể của Nhi chính là anh Thắng và công ty 6th Sense Entertainment JSC. Chính họ đã hỗ trợ rất đắc lực cho công việc hiện tại của Nhi.

-Bạn đã bao giờ nghĩ đến thất bại chưa?

Có chứ. Nhi cũng là người đi lên từ thất bại nên Nhi cũng đã nghĩ khá thông suốt về vấn đề này. Vấn đề không phải là mình thất bại bao nhiêu lần mà mình học được cách đứng dậy ra sao.

Kết thúc cuộc nói chuyện với ca sĩ tràn đầy nhiệt huyết với nghệ thuật với những hi vọng cống hiến cho nên âm nhạc nước nhà khiến ai cũng không khỏi mừng thầm. Hi vọng ngọn lửa đam mê trong Đông Nhi sẽ không bao giờ tắt để thắp tình yêu âm nhạc cho nhiều người sau, cho nhiều sản phẩm tương lai chứ không riêng những gì mà Đông Nhi đã đang làm được trong showbiz hiện tại.

Đọc thêm