Ca sĩ Hà My: 'Tôi vẫn còn yêu anh Hoài Linh rất nhiều'

Giọng ca 'Hoa mười giờ' mong muốn được nối lại tình xưa nhưng không biết danh hài có đồng ý hay không.
Ca sĩ Hà My: 'Tôi vẫn còn yêu anh Hoài Linh rất nhiều'

Sau "Cười xuyên Việt", "Tình Bolero hoan ca", mới đây chị lại tham gia cuộc thi "Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng". Điều gì khiến chị quyết định liên tục góp mặt trong các gameshow?

- Tài chính, tiền bạc thì ai mà không cần, nhưng tôi là ca sĩ chuyên nghiệp, lâu quá không xuất hiện nên trong lần trở lại này tôi cũng muốn lên TV nhiều để khán giả xem. Còn việc tôi tham gia Tuyệt đỉnh song ca hoàn toàn là tình cờ. Diễn viên Dũng Nhí thiếu người bắt cặp nên hỏi ý anh Hoài Linh, anh Linh liền gợi ý nên mời tôi.

Ca sĩ Hà My đi một sự kiện gần đây.

Ca sĩ Hà My đi một sự kiện gần đây.

Khi chị đi thi, anh Hoài Linh có chia sẻ, góp ý gì cho chị?

- Thú thực, tôi và anh ấy cũng ít gặp nhau vì anh ấy rất bận. Từ đợt thi Tình Bolero hoan ca đến giờ tôi và anh hầu như không gặp, cũng không nói chuyện qua điện thoại, chỉ có một lần đi diễn chung. Nhưng tôi cũng có sang nhà thờ Tổ của anh Linh để cúng. Tôi nghĩ nếu có dịp và có duyên thì sẽ gặp lại anh. Lúc đó tôi sẽ nhờ anh góp ý, dựng bài... Chỉ sợ anh không rảnh để theo dõi chương trình này. 

- Sau ồn ào chị công khai chuyện từng là người yêu của anh Hoài Linh, khi gặp lại nhau, anh chị cư xử thế nào?

- Không có vấn đề gì cả. Khi gặp nhau chúng tôi nói chuyện bình thường. 

Tình cảm của chị đối với anh Hoài Linh bây giờ ra sao?

- Đợt trước báo chí phỏng vấn, tôi có sao nói vậy, chia sẻ rất thật lòng. Câu trả lời của tôi bây giờ vẫn vậy. Thực sự tôi vẫn còn rất yêu anh Linh, quan trọng là anh có chấp nhận hay không, vì chuyện tình đó đã quá lâu, hơn 20 năm rồi. 

Có người hỏi tại sao giờ tôi còn khơi chuyện này ra và nói còn yêu Hoài Linh, họ không nghĩ rằng đây là tình cảm thật. Họ cho rằng tôi thấy anh Linh nổi tiếng nên "ăn theo", mà họ quên ngày xưa tôi cũng từng nổi tiếng, thậm chí nổi trước anh Linh. Tôi không mượn tên tuổi ai cả. Có khoảng thời gian tôi cực khổ, tôi hoàn toàn có thể lẳng lặng qua nhờ vả anh Linh và nói em yêu anh, thương anh quá, nhưng tôi không làm. Đến khi thi Tình Bolero hoan ca tôi mới nói ra, tất cả đều là vô tình. Tôi đã câm lặng, chịu đựng mười mấy năm nay rồi, dù tôi còn nhớ và yêu anh. 

Điều mong ước lớn nhất của chị là gì trong mối quan hệ với danh hài Hoài Linh?

- Tôi nói thật bằng tất cả tình cảm của mình, tôi đang mong một điều không biết có được không. Nếu tôi rớt trong cuộc thi này hoặc tôi không còn đi hát nữa, liệu anh Linh chấp nhận tôi để nối lại hay không. Giờ tôi một mình, anh Linh cũng chỉ một mình, đến với nhau cũng chẳng có gì lạ. Không ai nói được chúng tôi cả. Trong chuyện tình cảm mình không bao giờ nói trước được điều gì và không có gì không thể xảy ra, nhất là khi yêu thật lòng. Thiên hạ 10 người 10 ý mình đâu biết được, họ nói gì thì tùy họ thôi. 

Hà My và Hoài Linh thời trẻ.

Hà My và Hoài Linh thời trẻ.

Chị nghĩ tình cảm của anh Hoài Linh đối với chị hiện tại thì sao?

- Tôi có cảm nhận được nhưng không dám khẳng định, vì tôi và anh không gặp nhau thường xuyên. Nếu tôi nói gì cũng là nói bậy. Nhưng nếu phủ nhận hết thì cũng không đúng. Giờ tôi nghĩ, lúc trước chưa gặp lại anh Linh, tôi khổ đến tận cùng, nhưng hiện tại cuộc sống của tôi như thế này, người đầu tiên tôi phải cảm ơn là anh ấy, không cần biết anh có tình cảm gì với tôi nữa hay không. 

Thời điểm này công việc và cuộc sống của chị ra sao?

- Bây giờ sân khấu đâu còn nhiều như xưa, nhưng tôi đi diễn ở các đám tiệc hay tham gia gameshow nên cuộc sống ổn định hơn xưa rất nhiều. Tôi mới sửa sang lại nhà cửa, con cháu cũng ở chung với tôi. Cuộc sống tinh thần của tôi vui vẻ, thoải mái hơn. Giờ tôi chỉ muốn được yên tâm làm nghề, vì nó đã là nghiệp. Tôi không bao giờ bỏ nghề trừ khi Tổ nghề bỏ tôi. 

Đọc thêm