Ca sĩ Thu Phương: “Các con tôi thiệt thòi vì không có được một cái Tết Trung thu thực sự”

(PLO) -“Tết Trung thu của tôi đầy ắp kỷ niệm thơ bé. Hồi bé, gia đình Phương nghèo nhất xóm. Nhà mọi người có điện mà nhà tôi vẫn thắp đèn dầu. Nhà nghèo, bố mẹ luộc cho ba anh em đĩa lạc luộc. Anh em chúng tôi chia từng hạt, ăn rất ngon lành. Bố mẹ tôi không có tiền mua mặt nạ. Anh trai tôi đã lấy bìa cát tông, vẽ xanh đỏ trên đó rồi lồng chun để đeo."
Thu Phương thương các con khi không được hưởng một cái Tết Trung thu trọn vẹn.
Thu Phương thương các con khi không được hưởng một cái Tết Trung thu trọn vẹn.

"Món quà ấy làm chúng tôi sung sướng suốt bao ngày. Anh trai còn làm mặt nạ đưa 2 đứa em đi bán để lấy tiền mua kẹo để phá cỗ. Suốt hơn 10 năm tuổi thơ đón Tết Trung Thu ở Hải Phòng cùng gia đình và các bạn cùng xóm diễn ra đơn sơ và vui vẻ”- ca sĩ Thu Phương xúc động nhớ lại những mùa trăng xư". 

Tại buổi họp báo ra mắt album “Hội trăng” trước thềm Tết Trung thu, nữ ca sĩ Thu Phương chia sẻ, những kỉ niệm thơ ấu, giọng ca “Mắt buồn” không bao giờ quên. Khi nhìn lại tuổi thơ của các con bây giờ, chị bảo, thực ra các con lại thiệt thòi hơn mình vì không có được một cái Tết Trung thu thực sự như ở quê nhà.

Và như muốn níu giữ kỷ niệm thơ bé, nữ ca sĩ Thu Phương đã đưa người nghe tới “Hội trăng”. Đây là một sản phẩm kết hợp giữa ca sĩ Thu Phương và giám đốc âm nhạc Dương trường Giang. “Hội trăng” cũng là một trong những dự án âm nhạc của ca sĩ Thu Phương kỉ niệm 30 năm sự nghiệp ca hát của mình. 

Thu Phương- Dương Trường Giang thực hiện Hội trăng như muốn níu giữ tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm
Thu Phương- Dương Trường Giang thực hiện Hội trăng như muốn níu giữ tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm

 “Hội trăng” với những bài hát: “Trống cơm”, “Trèo lên quán dốc”, “Đưa cơm cho mẹ đi cày”; “Về ăn cơm”; “Hồ trên núi”, “Giếng làng”; “Ôi quê tôi”; “Con cò”; “Mái đình làng biển”; “Together Việt Nam” đã ca ngợi những nét đẹp tinh hoa của truyền thống văn hóa Việt Nam.

Ở đó có những hình ảnh giản dị, thân thương của miền quê, có những thanh âm của hội làng, có bát cơm thơm ngát mùi bình yên. Dường như, những kỷ niệm tuổi thơ tràn đầy đã khiến giọng ca “Em ra đi mùa thu” và ekip hoàn thành xuất sắc tác phẩm của mình “thần tốc”- chỉ trong vòng 19 ngày. 

Với sự biến hóa các thể loại âm nhạc của giám đốc âm nhạc Dương Trường Giang cùng giọng ca mượt mà, tươi trẻ của Thu Phương đã thổi vào những ca khúc ấy một đời sống đương đại, để nét đẹp ấy được tồn tại lâu hơn.

Suốt hơn 10 năm tuổi thơ đón Tết Trung Thu ở Hải Phòng cùng gia đình và các bạn cùng xóm diễn ra đơn sơ và vui vẻ
Suốt hơn 10 năm tuổi thơ đón Tết Trung Thu ở Hải Phòng cùng gia đình và các bạn cùng xóm diễn ra đơn sơ và vui vẻ

Họ đã sống trong không gian của những ca khúc ấy, sống trong những tiếng trống hội làng, trong không gian cánh đồng lúa bát ngát...

"Hội" để góp tiếng cười và những gương mặt quen. "Trăng" để sáng mãi miền đất đầy tình người và niềm tự hào thiêng liêng.