Ca sĩ Vân Quang Long qua đời vì đột quỵ

(PLVN) - Cựu thành viên ban nhạc 1088 Vân Quang Long qua đời ở Mỹ vào khuya 28/12 (theo giờ địa phương, tức sáng ngày 29/11 giờ Việt Nam) do đột quỵ, hưởng dương 41 tuổi. 
Ca sĩ Vân Quang Long (1979 - 2020).
Ca sĩ Vân Quang Long (1979 - 2020).

Theo chị Ái Vân - vợ cũ của ca sĩ, tang lễ sẽ được người thân của anh tổ chức ở Mỹ, và tro cốt sau đó được mang về nước khi tình hình dịch ổn định. 

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cho biết: "Tôi đang rất buồn và sốc. Tôi không thể tin được nhưng chuyện lại là sự thật. Tôi còn giữ liên lạc với vợ cũ của anh Long nên gọi hỏi và được xác nhận là anh ấy đã mất".

Ca sĩ Nhật Tinh Anh - cựu thành viên 1088, đang sống ở Mỹ - cũng sốc khi nghe tin. "Tôi nhận tin dữ lúc 4h khi mới chợp mắt. Một năm gần đây, chúng tôi chưa gặp nhau vì dịch bệnh và nhà cả hai cách nhau khá xa. Vân Quang Long nhậu khá nhiều và có tiền sử một số bệnh", anh nói.

Vân Quang Long nổi tiếng với vai trò thành viên của nhóm nhạc 1088 cùng các thành viên Điền Thái Toàn, Nhật Tinh Anh, Nhất Thiên Bảo, Ưng Hoàng Phúc. Trong thập niên 2000, 1088 là nhóm nhạc nam nổi tiếng bậc nhất Vpop với nhiều ca khúc nổi tiếng.
Vân Quang Long nổi tiếng với vai trò thành viên của nhóm nhạc 1088 cùng các thành viên Điền Thái Toàn, Nhật Tinh Anh, Nhất Thiên Bảo, Ưng Hoàng Phúc. Trong thập niên 2000, 1088 là nhóm nhạc nam nổi tiếng bậc nhất Vpop với nhiều ca khúc nổi tiếng.

Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển, sinh năm 1979 trong một gia đình nhà giáo ở Sa Đéc, Đồng Tháp. Ca sĩ từng cho biết thích ca hát ngay từ khi học mẫu giáo, suốt ngày chỉ nghêu ngao hát những bài thiếu nhi và năm lớp 5 đã đại diện cho các bạn lên hát Bụi phấn tặng thầy cô nhân ngày 20/11.

Nhóm 1088 từng chinh phục khán giả nhờ các bài hát tình cảm và ngoại hình bắt mắt của các chàng trai: Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long, Điền Thái Toàn, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo (từ trái sang).

Đầu thập niên 2000, anh gây chú ý khi tham gia nhóm nhạc nam 1088. Nhóm gồm năm thành viên: Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long, Điền Thái Toàn, Ưng Hoàng Phúc, Nhất Thiên Bảo. Họ tạo dựng tên tuổi với loạt bài hit: Tình say, Trái tim yêu thương, Bài ca tặng em, Muộn màng khi em ra đi... Dưới sự dìu dắt của nhạc sĩ Đỗ Quang, Vân Quang Long cùng các thành viên thu hút nhiều fan nữ nhờ ngoại hình điển trai, vũ đạo tốt, phong cách trình diễn đa dạng.

Năm 2002, sau khi ra mắt ba album, nhóm tan rã. Vân Quang Long theo đuổi sự nghiệp hát solo, thành công với các ca khúc Bởi tin lời thề, Thư cuối...  Khi đầu quân cho Kim Lợi Studio, anh kết hợp với Cẩm Ly và trở thành đôi song ca được yêu thích qua các ca khúc Nợ duyên, Anh cố quên em, Giọt nước mắt muộn màng, Ngày mai mưa thôi rơi... Ngoài nhạc trẻ, Vân Quang Long còn theo đuổi nhạc trữ tình, dân ca. Năm 2012, anh tổ chức liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát tại TP HCM.

Vân Quang Long trải qua hai cuộc hôn nhân, cuối đời sống một mình tại New York. Anh có hai người con với vợ đầu và một con cùng vợ sau. Cuối năm 2017, sau khi cùng gia đình sang Mỹ định cư, ca sĩ tập trung vào công việc kinh doanh nhà hàng, bất động sản và khi rảnh thì đi hát vào cuối tuần.