Ca sỹ 'Vợ người ta' giúp em gái lấn sân showbiz

(PLO) - Trong lần trở lại gần nhất, Phan Mạnh Quỳnh đóng vai trò “hậu phương” để nhường phần tỏa sáng cho cô em gái Oanh Tiny – cô ca sĩ hát Thánh ca có chất giọng đầy trữ tình và mộc mạc.
Phan Mạnh Quỳnh gây bão với Vợ người ta.
Phan Mạnh Quỳnh gây bão với Vợ người ta.

Sau thành công với ca khúc “Vợ người ta” với hơn 70 triệu lượt views trên Youtube, Phan Mạnh Quỳnh dường như “im hơi lặng tiếng” hơn khi thấy anh ít khi xuất hiện tại các sự kiện âm nhạc. 

Bẵng đi một thời gian, khán giả dường như ít được chứng kiến sự xuất hiện của nam ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sau khi ca khúc “Vợ Người Ta” của anh “làm mưa, làm gió” và thống trị hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến của Việt Nam và đem lại cho anh giải thưởng Zing Music Awards với hạng mục Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng trong cuối năm 2015 vừa qua.

Theo nguồn thông tin từ phía nam ca sĩ cho biết, anh đang tập trung vào các công việc phía sau “cánh gà” như sáng tác và sản xuất sản phẩm âm nhạc cho các ca sĩ trẻ hiện nay.

Và ca sĩ đang nhận được sự “hậu thuẫn” từ Phan Mạnh Quỳnh cũng chính là em gái ruột của anh – nữ ca sĩ Oanh Tiny qua việc thể hiện ca khúc “Riêng Tư” do anh sáng tác.

Oanh Tiny- em gái Phan Mạnh Quỳnh
Oanh Tiny- em gái Phan Mạnh Quỳnh

Đây là một trong những sáng tác mới nhất của nam ca sĩ tài hoa này và cũng chính là món quà tinh thần mà anh dành tặng riêng cho em gái của mình. Thế nên, có thể thấy nó khá vừa vặn và phù hợp với chất giọng mỏng manh nhưng đầy tự sự của Oanh Tiny.

Về ca sĩ Oanh Tiny, cô xuất thân từ một gia đình có truyền thống yêu âm nhạc, có cơ hội được tiếp xúc với âm nhạc Nhà thờ gần 10 năm.

Ngoài ra, việc có anh trai là một ca nhạc sĩ nổi tiếng nên dù chưa được đào tạo qua một trường lớp âm nhạc chuyên nghiệp nào, Oanh Tiny vẫn có một khả năng cảm thụ âm nhạc khá tốt với chất giọng mộc mạc nhưng vô cùng gần gũi và trữ tình cùng với niềm đam mê cho âm nhạc được truyền từ chính những người thân trong gia đình.

Ngoài việc “chắp bút” cho “Riêng Tư” thì phần MV cho ca khúc này cũng được chính Phan Mạnh Quỳnh trực tiếp sản xuất và tham gia thực hiện các công đoạn hậu kì, với sự hỗ trợ từ người bạn thân từng nhiều lần cộng tác với anh trong các sản phẩm trước đây chính là đạo diễn Gà Kon (Nguyễn Tâm).

Nội dung MV “Riêng Tư” xoay quanh câu chuyện tình yêu khá mộc mạc giữa anh chàng kỹ sư cầu đường và cô gái quê nghèo muộn chồng do chính Oanh Tiny thủ vai. Chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình thực hiện MV, Oanh Tiny cho biết: “Để có những bối cảnh đẹp và phù hợp với nội dung, ekip và Oanh phải di chuyển hơn 70 km.

Trong cả hai ngày quay trời nắng rất gắt, cả ekip ai cũng mệt, tuy nhiên không khí đoàn quay lúc nào cũng vui vẻ, nhộn nhịp mọi người giống như đi dã ngoại cùng nhau ở một nơi hoang vu không có người ở vậy.”

Bên cạnh việc cho ra mắt sản phẩm đầu tay nhằm đánh dấu sự mở đầu cho con đường sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của mình, Oanh Tiny cũng muốn xem đây như một món quà để bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến những khán giả đã luôn yêu mến và ủng hộ cô trong thời gian qua, dù là những sản phẩm ấy đôi khi vẫn chưa được hoàn thiện.

Qua đó, cô cũng muốn gửi lời cảm ơn đến anh trai của mình- ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, người đã luôn bên cạnh ủng hộ và giúp cô thực hiện được niềm đam mê ca hát.

Đọc thêm