Cả trăm hoạt động diễn ra tại Hội sách TP Cần Thơ 2017

Ngày 25/3 – 31/3/2017 tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) diễn ra chương trình Hội sách TP Cần Thơ lần thứ II – 2017 với chủ đề “Sách - Văn hóa, phát triển và hội nhập”. 
Cả trăm hoạt động diễn ra tại Hội sách TP Cần Thơ 2017

Hội sách năm nay có quy mô lớn hơn năm 2015, có 91 đơn vị đăng ký tham gia với hơn 271 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông. Đồng thời, có hơn 195.000 tên sách với gần 2,3 triệu bản sách đã đăng ký trưng bày và bán tại Hội sách, trong đó có trên 9.500 tên sách với hơn 26.000 bản sách của 7 nhà xuất bản nước ngoài. Hội sách dự kiến thu hút khoảng 300.000 – 400.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. 

Hội thảo có nhiều hoạt động vui chơi giải trí sinh động, hấp dẫn. Riêng tại sân khấu trung tâm có 10 hoạt động văn hóa nghệ thuật tổ chức các cuộc thi, tọa đàm, giới thiệu, nói chuyện chuyên đề về sách. Tại các gian hàng cũng diễn ra hơn 125 chương trình hoạt động, nói chuyện, giới thiệu sách, giao lưu với nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ, ký tặng sách, quà.

Tiêu biểu như: Nhà văn Hoàng Mai Quyên, nhà văn Mai Bửu Minh, nhà văn Hamlet Trương, nhà văn Võ Diệu Thanh, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, đạo diễn Lê Hoàng. Đặc biệt là soạn giả Nhâm Hùng vớiquyển sách “Cần Thơ phố cũ, nét xưa”. Bên cạnh đó là nhiều cuộc trưng bày triển lãm sách về chủ tịch Hồ Chí Minh, các tác phẩm đạt giải thưởng Nhà nước và giải thưởng Hồ Chí Minh và triển lãm trưng bày 250 ảnh về Cần Thơ và ĐBSCL xưa, “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”,…

Đến với hội sách, các bạn đọc, du khách có cơ hội mua sách với nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt, quà tặng, tặng phẩm. Đặc biệt, hội sách còn bố trí khu cà phê sách miễn phí Khuôn viên trên 200 m2 phục vụ cà phê sách cho khách tham quan.

Đọc thêm