Các ca khúc phim Việt nghe để nhớ một thời

(PLO) -Các bộ phim dù đã có những cái kết, nhưng các ca khúc nhạc của phim vẫn đọng lại trong lòng khán giả với những giai điệu, câu từ để rồi nghe là nhắc nhớ một thời..
Các ca khúc phim Việt nghe để nhớ một thời

"Bỗng dưng muốn khóc" trong "Bỗng dưng muốn khóc"

Bỗng dưng muốn khóc là một bộ phim truyền hình hài - tâm lý - tình cảm Việt Nam của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, phim bắt đầu phát sóng vào ngày 25/8/2008, ngay lập tức được khán giả của nhiều độ tuổi yêu thích. Bài hát chủ đề của phim là bài hát cùng tên 'Bỗng dưng muốn khóc' do ca sĩ Minh Thư thể hiện, với câu từ da diết buồn, giai điệu trầm lắng nhẹ nhàng bài hát được người xem vô cùng yêu thích.

Phim xoay quanh câu chuyện về hai nhân vật Bảo Nam (Lương Mạnh Hải) và Trúc (Tăng Thanh Hà). Có hoàn cảnh gia đình hoàn toàn khác nhau nên tính tình của Trúc và Nam cũng trái ngược nhau vì vậy hay xảy ra mâu thuẫn... Thế nhưng Bảo Nam đã hoàn toàn được Trúc cảm hóa và thay đổi rất nhiều thứ trong con người Nam từ đó Nam trở nên tích cực hơn, biết yêu thương và quý trọng những thứ trong cuộc sống vốn có của mình hơn.

Video ca khúc: Bỗng dưng muốn khóc.

"Bước chân lặng lẽ" trong phim "Cảnh sát hình sự"

Cảnh sát hình sự là một loạt phim truyền hình do Hãng phim truyền hình Việt Nam, về sau là Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam thuộc Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất từ năm 1997 cho đến nay với đề tài phòng chống tội phạm. Bài hát chủ đề của phim là "Những bước chân lặng lẽ" của nhạc sĩ Vũ Thảo do ca sĩ Thùy Dung thể hiện. 

Trên nền nhạc trầm buồn, lời bài hát trở thành triết lý cuộc sống, khuyên bảo con người về "luật nhân quả", ca từ tha thiết vang lên càng khiến bộ phim đề cao về lẽ phải, cái đúng và đấu tranh với cái xấu...

Video ca khúc: Những bước chân lặng lẽ.

"Đi qua bóng tối" trong phim "Đi qua bóng tối"

Đi qua bóng tối để đến với một chân trời tốt đẹp hơn là thông điệp mà đạo diễn Minh Trí muốn gửi gắm xuyên suốt 20 tập phim. Bộ phim có sự tham gia của cô nàng nổi tiếng Thủy "Top". Phim được phát sóng vào giờ vàng 20h10 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 26/3/2009.

Chuyện Phim xoay quanh nhân vật Tuyết. Cô sinh ra trong gia đình khá giả mẹ làm quan chức. Thế nhưng cuộc đời Tuyết đã hoàn toàn thay đổi khi mẹ cô bị bắt giam vì vướng vào tham nhũng. Ca khúc trong phim là bài hát cùng tên với bộ phim được nhiều người yêu thích lúc bấy giờ trở thành bản nhạc nằm lòng của nhiều người xem lúc bấy giờ.

"Gió heo may" trong phim "Hoa cỏ may"

Hoa cỏ may là bộ phim truyền hình đầu tiên của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, ra mắt lần đầu năm 2001. Phim có sự tham gia của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Phim kể lại câu chuyện của một nhóm bạn trẻ lớn lên trong thời bao cấp, 7 người bạn thân lập nhóm là: "Hà Nội tụ nghĩa". Phim được chia ra làm 2 phần nhỏ nổi tiếng một thời khi được lứa tuổi thanh thiếu niên vô cùng yêu mến.

Cùng với bộ phim ca khúc "gió heo may" trong phim cũng trở nên nổi tiếng, được các bạn trẻ hát nhẩm từng câu:
"...Mình em vẫn đi tìm ước hẹn

Của thời thơ ấu chìm trong nỗi nhớ

Xin hãy quay về

Cuộc tình cô đơn trong tim ngày xưa

Ngàn lời yêu thương

Giấc mơ bình yên..."

Video ca khúc: Gió heo may.

Đọc thêm