Các ca sĩ Việt 'vang bóng một thời' nay ra sao

(PLO) -Sau nhiều năm, có ca sĩ Việt lui vào hậu trường hoặc có người chuyển sang lĩnh vực khác. Cùng điểm danh lại các ca sĩ Việt đình đám một thời và cuộc sống hiện tại của họ.
Các ca sĩ Việt 'vang bóng một thời' nay ra sao

Ngọc Linh

Chắc hẳn những khán giả thế hệ 8x, 9x sẽ chẳng bao giờ quên được cái tên Ngọc Linh. Một giọng ca trong trẻo từng ngân vang những ca khúc đình đám như Lựa chọn một vì sao, Rồi từ đây... Bên cạnh vai trò ca sĩ, cô còn được biết đến là một MC cho nhiều chương trình đình đám.

Năm 1998 đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Ngọc Linh khi cô cùng bạn thân Diễm Quyên thành lập nhóm nhạc tuổi teen. Cả hai nhanh chóng tạo được dấu ấn riêng và sở hữu lượng fan cực "khủng". Những ca khúc sau đó của hai cô gái đều được các bạn trẻ thuộc lòng.

Ít lâu sau, Diễm Quyên vì lí do cá nhân đành phải nói lời tạm biệt người hâm mộ, chỉ còn mình Ngọc Linh bước tiếp trên con đường đi tìm ánh hào quang. Nhưng rồi chẳng được bao lâu, Ngọc Linh cũng nói lời chia tay với âm nhạc, cô dần chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh thời trang và lập gia đình. Nhiều bầu show từng ngỏ lời mời nữ ca sĩ Việt này trở lại sân khấu nhưng cô từ chối.

Hiện cô đang giúp chồng quản lý công ty thời trang và có một cô con gái tên Bon (con gái Ngọc Linh bên phải).
Hiện cô đang giúp chồng quản lý công ty thời trang và có một cô con gái tên Bon (con gái Ngọc Linh bên phải).

Lý Hải

Lý Hải bước chân vào lĩnh vực ca hát từ năm 1993, nhưng tên tuổi của anh chỉ thật sự thành danh khi hợp tác với người quản lý Vĩnh Thuyên cho ra đời series album ca nhạc phim “Trọn đời bên em” vào năm 2001.

Với thành công của loạt album này, Lý Hải đã xây dựng thành công thương hiệu cho riêng mình và trở thành một trong những nam ca sĩ ăn khách nhất thời điểm bấy giờ, đặc biệt là đối với khán giả miền Tây Nam Bộ. Nối tiếp thành công của album “Trọn đời bên em”, anh tiếp tục cộng tác với Vĩnh Thuyên để cho ra đời Trọn đời bên em 3, 4…9.

Năm 2010, Lý Hải cho ra mắt album Trọn đời bên em vol.10, đây được coi là album sau cùng để kết thúc series album Trọn đời bên em được thực hiện kéo dài đã 10 năm.

Với sở trường trình bày những ca khúc thuộc thể loại nhạc trẻ, nhạc Hoa lời Việt với giai điệu và ca từ đơn giản, Lý Hải từng được mệnh danh là "Ngôi sao ca nhạc bình dân".

Lý Hải không còn ở cái thời hoàng kim nữa, nhưng cái tên Lý Hải một thời đã đến lại ấn tượng khó phai trong lòng những bạn trẻ yêu nhạc.

Xuân Mai

Xuân Mai sinh năm 1995, nổi tiếng từ khi mới hơn hai tuổi với các ca khúc thiếu nhi. Từ đó cho tới năm sáu tuổi, Xuân Mai ra nhiều CD, trở thành tên tuổi của mọi nhà. Hiện tại, nhiều ông bố, bà mẹ vẫn mua đĩa Xuân Mai cho con nghe và nhiều người vẫn quen với hình ảnh một "bé Xuân Mai", một "con cò bé bé" hơn là một Xuân Mai đã trưởng thành.

Năm lên chín tuổi, cha mẹ ly hôn nên Xuân Mai cùng mẹ và em qua Mỹ định cư. Từ đó, khán giả Việt ít thấy hình ảnh Xuân Mai. Năm 2009, cô về Việt Nam và khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh khác lạ. Về nước một thời gian, Xuân Mai không gây dựng lại được hình ảnh, chưa kể giọng hát bị chê dở. Cô trở lại Mỹ tiếp tục con đường học tập.

Năm 2013, Xuân Mai và bạn trai gốc Việt đăng loạt hình chụp theo phong cách ảnh cưới trong ngày tốt nghiệp trung học. Hiện Xuân Mai sống ở Mỹ, thi thoảng ra vài sản phẩm thu âm nhưng không được chú ý.

Mới đây cô được giới truyền thông quan tâm khi sinh một con trai đầu lòng, giọng ca 1995 ngày nào đã chính thức làm mẹ.

Lam Trường

Được coi là một trong những nam ca sỹ trở thành ngôi sao đầu tiên trong dòng nhạc trẻ, giọng hát của Lam Trường đã chinh phục được trái tim của mọi đối tượng khán giả.

Tháng 10 năm 1995, anh tham gia cuộc thi hát của cộng đồng người Hoa tại Tp Hồ Chí Minh và giành giải nhì, khi đó anh 21 tuổi.  Hai năm sau, anh cho ra mắt album đầu tay mang tên Baby I love you.

Nhưng phải đến khi ca khúc Tình thôi xót xa được trình làng, tên tuổi Lam Trường mới thực sự nổi bật. Ca khúc liên tục giữ vị trí cao của BXH Làn Sóng Xanh, trở thành đòn bẩy đưa tên tuổi của anh lên vị trí cao của làng nhạc nhẹ. Thời điểm những năm 1998 được coi là thời vàng son của anh.

Từ đó tới nay, “Anh Hai” Lam Trường đã phát hành đến album Vol 12 và thực hiện thành công 3 live show.

Thời gian gần đây Lam Trường ít xuất hiện hơn nhưng anh vẫn luôn giành được tình cảm yêu mến từ nhiều khán giả.

Xuân Nghi

Xuân Nghi sinh năm 1994 tại Đà Lạt. Cô tham gia ca hát từ năm 5 tuổi và cũng nổi tiếng với những ca khúc thiếu nhi. Một trong những album được yêu thích của cô là "Xuân Nghi - Tiếng hát thiên thần nhỏ". Ngoài ca hát, Xuân Nghi còn tham gia một số phim như "Hoa ngũ sắc", "Sơn ca không hát"…

Năm 2010, khi 16 tuổi, Xuân Nghi quyết định sang Mỹ du học tại Trường đào tạo nghệ sĩ OCHSA - ngôi trường thuộc top 3 các học viện nghệ thuật ở California, Mỹ. Hiện cô theo học chuyên ngành thanh nhạc, sáng tác, thu âm và kỹ thuật âm nhạc hiện đại. Xuân Nghi từng tự sáng tác hai ca khúc "Lạc lối" và "Đổi màu". Mới đây, Xuân Nghi gây chú ý khi tung Vlog về cuộc sống cá nhân bên Mỹ do cô tự quay bằng điện thoại.