Các nhạc sĩ, ca sĩ tưng bừng đón chào năm mới

(PLO) - Năm Ất Mùi gần kề, các nhạc sĩ “cây đa, cây đề”, các ca sĩ “đình đám” dòng nhạc nhẹ, nhạc xưa, nhạc đỏ... đều hối hả chuẩn bị tổ chức liveshow, ra mắt đĩa nhạc như muốn hòa vào tiết xuân. 
Hơn ai hết, họ muốn cống hiến các sản phẩm nghệ thuật đầy giá trị, khẳng định sức lao động nghệ thuật bền bỉ, sự cống hiến lâu dài của mình để tri ân những người yêu nhạc.  
Chương trình nghệ thuật mang tên “Tình yêu Hà Nội” giới thiệu các tác phẩm của ba nhạc sỹ Nguyễn Cường, Trương Ngọc Ninh, Phó Đức Phương sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ trong một đêm duy nhất 14/1/2015 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 
Nguyễn Cường, Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh đều có sự nghiệp rạng danh, dù mỗi người đi vào khai thác những mảng âm nhạc và đề tài khác nhau. Cả ba nhạc sỹ này đều có con đường riêng với những tác phẩm có đời sống lâu bền trong lòng công chúng. Nhưng ở họ có một điểm chung, đó chính là tình yêu với Hà Nội. 
Trong chương trình này, các nhạc sỹ sẽ giới thiệu tới khán giả hàng loạt các ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của họ và có đời sống bền lâu trong lòng công chúng như: Mãi vẫn là tuổi thơ tôi Hà Nội (Nguyễn Cường), Biển khát, Hạt mưa mùa xuân (Trương Ngọc Ninh); Trên đỉnh Phù Vân, Chảy đi sông ơi (Phó Đức Phương)… 
Bên cạnh đó, bộ ba nhạc sỹ “lão thành” cũng sẽ “trình làng” những sáng tác mới gần đây nhất. Những ca khúc của ba nhạc sỹ sẽ được thổi hồn qua những giọng ca hàng đầu Việt Nam như: Mỹ Linh, Tùng Dương, Minh Quân, Nhật Thủy, Vũ Thắng Lợi, Minh Thu, Mạc Thủy, nhóm M4U; với sự phối khí mới mẻ của nhạc sỹ Anh Quân, Đỗ Bảo, Lưu Hà An; cùng sự tham gia của ban nhạc Anh Em, chương trình Tình yêu Hà Nội hứa hẹn sẽ mang lại một bức tranh âm nhạc đa sắc, vừa quen thuộc, vừa mới lạ; vừa mạnh mẽ, phóng khoáng, vừa nồng nàn, lãng mạn và ngập tràn cảm xúc. 
Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ làm “Dạ Tiệc Chào Năm Mới 2015- Thương hoài ngàn năm 2” vào ngày 31/12 tại JW Marriott Hotel, Hà Nội. 
“Thương hoài ngàn năm 2” sẽ là một đêm tiệc âm nhạc giúp khán giả mộ điệu quay trở về với một phần không khí và sự hoài niệm của liveshow đáng nhớ “Thương hoài ngàn năm” mà anh tổ chức đầu tiên vào năm 2007.  
“Thương hoài ngàn năm 2” hứa hẹn là chương trình âm nhạc nghệ thuật đỉnh cao, dẫn dắt khán giả mộ điệu quay về với một Sài Gòn xưa vào những thập niên 50-70 bằng chất nhạc đã từng ngự trị hầu hết trong trái tim của người yêu nhạc trên khắp cả nước: “trữ tình, “bolero”, “nhạc sến”… 
Các nhạc phẩm sử dụng trong liveshow được chọn lựa tinh tế, kĩ lưỡng, sự kết hợp mới lạ giữa dòng nhạc Vàng trên nền nhạc giao hưởng được hòa âm bởi Nhạc sỹ Việt Anh - Anh Khoa kết hợp cùng nhạc trưởng Trần Nhật Minh. 
“Thương Hoài Ngàn Năm 2” sẽ là đêm nhạc mang màu sắc hoài niệm và đậm chất tự sự qua giọng hát sâu lắng như đốt cháy tâm can người nghe của Mr Đàm.
Sau 21 năm ca hát, ca sĩ Anh Thơ - một trong những giọng ca nhạc đỏ hàng đầu hiện nay mới thực hiện riêng một đêm nhạc của mình mang tên "Tình xa khơi" diễn ra một đêm duy nhất vào 9/1/2015 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội. 
Với 22 ca khúc trong đó có nhiều bài hát đã tạo nên dấu ấn Anh Thơ trong âm nhạc Việt Nam như: Xa khơi, Đừng ví em là biển, Tình ta biển bạc đồng xanh với cách dàn dựng mới, là những tác phẩm tâm đắc nhất mà Anh Thơ muốn gửi tới công chúng trong liveshow riêng đầu tiên. 
Bên cạnh đó, những nhạc phẩm tiền chiến, bán cổ điển như Giọt mưa thu, Ở rừng nhớ anh... 
Đêm nhạc còn có sự xuất hiện của những khách mời đặc biệt: ca sĩ Trọng Tấn, Hồ Quang Tám và nghệ sĩ ghita Văn Dị. Quyết định làm liveshow riêng thời điểm này, Anh Thơ cho biết chị đang ở giai đoạn tự tin nhất, đằm sâu trong cảm xúc, giọng hát và kinh nghiệm sân khấu cũng như trải nghiệm cuộc sống. Liveshow đầu tiên của Anh Thơ sẽ được đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt. 
“Tình xa khơi” sẽ là đêm nhạc nhiều màu sắc, gồm nhiều ca khúc quen thuộc được phối khí hoàn toàn khác, để mang tới hơi thở mới.
Nữ ca sỹ giải nhất của dòng nhạc dân gian Sao mai 2007, Thành Lê vừa cho ra mắt album mới Tình em như sông dài với những ca khúc trữ tình. 
CD vol.7 với tựa đề Tình em như sông dài gồm 8 ca khúc vừa cũ vừa mới: Giấc mơ cánh cò, Tình em, Cho dù có đi nơi đâu , Đừng ví em là biển,  Đất nước tình yêu , Đất nước bên bờ sóng , Tiếng hát anh tìm em,  Chỉ có mình anh thôi, đều là những bài hát trữ tình và mang âm hưởng dân gian. 
Sau khi đoạt giải nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2007, Thành Lê phát hành vol.1 có tựa đề Nơi ấy quê mình gồm những ca khúc "đậm đặc" dân gian, và cô cũng hát theo cách hát dân gian thuần túy. Giọng của Thành Lê vốn đã khác biệt, không ngọt kiểu Anh Thơ mà là ngọt sắc, hơi khàn và cảm xúc cô đọng. 
Với đặc trưng riêng về giọng, Thành Lê đã tạo được sự khác biệt so với những ca sỹ cùng trang lứa. Tuy nhiên, để tạo được chỗ đứng và tên tuổi, cô đã thực sự nghiêm túc với các sản phẩm của mình.

Đọc thêm