'Cần câu cơm' mới của NS Thương Tín

(PLVN) - Nghệ sĩ Thương Tín quyết định cho người bạn thuê ô tô, nhận tiền hàng tháng. Ông cũng sẽ trích tiền được ủng hộ để mở cho vợ một cửa hàng tạp hóa nhỏ...

Với mong muốn hỗ trợ Thương Tín, một người bạn đã liên hệ thuê chiếc xe ông được tặng và chuyển tiền trả ông hàng tháng. 

NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ, trước đó, cô và nhiều người vẫn trăn trở vì sức khỏe Thương Tín hiện không đảm bảo cho ông tự lái xe, trong khi ông chưa thể lao động tiếp để thêm thu nhập. Thương Tín không muốn bán xe vì theo lời ông, "chiếc xe là tấm lòng mà bạn đã tặng nên muốn giữ làm kỷ niệm". Mưu sinh khó khăn lại phải "nuôi" ô tô là việc không đơn giản với ông. Trịnh Kim Chi và Thương Tín đã thống nhất cho thuê xe.

Thương Tín đang phải châm cứu mỗi ngày. Bác sĩ, cũng là một người bạn của ông, đến nhà châm cứu và hướng dẫn tập vật lý trị liệu cho nam nghệ sĩ. 

Nhận tin "Sáu Tâm" nhập viện vì đột quỵ, không có tiền để chi trả viện phí, Trịnh Kim Chi và đồng nghiệp đã kêu gọi, quyên góp giúp ông hơn 400 triệu đồng. Các mạnh thường quân trong và ngoài nước gửi qua tài khoản của vợ ông khoảng 400 triệu đồng.
Nam rất cảm kích trước tình cảm của mọi người dành cho mình. Thương Tín chia sẻ, vợ chồng ông quyết định mở sổ tiết kiệm 100 triệu đồng để dành cho con gái và sẽ trích 150 triệu đồng mở cửa hàng tạp hóa nhỏ cho vợ buôn bán, Số còn lại, ông sẽ xây dựng căn nhà nhỏ trên mảnh đất, để con gái có chỗ ăn chỗ ở ổn định.

Thương Tín được một người bạn cùng xóm trọ đưa đi cấp cứu vì đột quỵ vào tối 25/2. Biết tin ông năm viện, diễn viên Trịnh Kim Chi đã kêu gọi hỗ trợ ông 406.756.000 đồng. Chiều 1/3, ông xuất viện, về nghỉ ngơi tại nhà trọ ở quận 12, TP HCM. Số tiền quyên góp được trích mua một gói bảo hiểm cho con gái nghệ sĩ Thương Tín, phần còn lại Trịnh Kim Chi đã trao cho ông.

Thương Tín sinh năm 1956, tên đầy đủ là Bùi Thương Tín. Ông bắt đầu sự nghiệp với hát cải lương nhưng sau đó được biết đến nhiều hơn trong lĩnh vực điện ảnh, ông đã tham gia khoảng 200 bộ phim.

Thời huy hoàng nhất của ông là những năm 1980 và 1990. Tên tuổi Thương Tín gắn liền với các bộ phim như “Biệt động Sài Gòn”, “Ván bài lật ngửa”, “Săn bắt cướp”…

Từng là thần tượng của rất nhiều cô gái và bạn diễn, ông trải qua nhiều cuộc tình và thất bại trong hôn nhân. Ông có 1 con trai và một con gái đã trưởng thành. Năm 58 tuổi, ông bất ngờ tiết lộ kết hôn với cô gái kém 32 tuổi và có thêm 1 con gái 6 tuổi.