Càng chăm “sex”, càng thông minh?

Bên cạnh vô số lợi ích mà chuyện ấy có thể mang lại cho cơ thể như giúp bạn giảm cân, hãy điền thêm cả cải thiện trí nhớ vào trong danh sách nữa.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Một trong những rắc rối lớn nhất khi bạn nhiều tuổi hơn chính là chức năng của não bị yếu đi. Trí nhớ của bạn kém dần, bạn sẽ không thể ghi nhớ tốt như khi còn trẻ nữa.
Tuy nhiên, tin tốt lành là một nghiên cứu mới nhất tại Anh vừa phát hiện, có một cách rất đơn giản và dễ dàng để chống lại hiện tượng suy giảm trí nhớ này. Không những thế, giải pháp đó còn tăng cường sức mạnh của não, khiến cho bạn tập trung tốt hơn, tư duy tốt hơn. 
Cụ thể, theo cuộc nghiên cứu do Đại học Manchester (Anh) vừa tiến hành với 1.700 người trong độ tuổi từ 50 trở lên, những ai vẫn "sung sức" và chăm chỉ làm chuyện ấy tỏ ra có khả năng ghi nhớ và sự tập trung tốt hơn hẳn so với những người còn lại. Thậm chí, nhóm nghiên cứu còn kết luận, não là một "cơ quan tình dục rất quan trọng của cơ thể".
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Đây không phải là lần đầu tiên một nghiên cứu được tiến hành để chứng tỏ chuyện ấy có khả năng duy trì "sức khỏe" cho não. Năm 2010, một nghiên cứu tương tự cũng kết luận các hoạt động tình dục làm kích thích sự tăng trưởng của tế bào thần kinh chuyên kiểm soát trí nhớ dài hạn.
Do đó, bên cạnh vô số lợi ích mà chuyện ấy có thể mang lại cho cơ thể như giúp bạn giảm cân, hãy điền thêm cả cải thiện trí nhớ vào trong danh sách nữa.
Trong một nghiên cứu có liên quan khác, các chuyên gia từng phát hiện ra mối liên hệ giữa giấc ngủ với ham muốn và chuyện ấy. Theo đó, những phụ nữ thiếu ngủ sẽ suy giảm ham muốn một cách rõ rệt, ngược lại, những người ngủ sớm và ngủ đủ giấc sẽ tỏ ra hưng phấn đặc biệt vào tối hôm sau. Việc thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho trí nhớ và sức mạnh của não bị suy yếu.