Cặp uyên ương chọn nghĩa địa làm… hôn trường

(PLO) - Hôn lễ của chú rể Cao Mingbao và cô dâu Jiang Jinbo hôm 21/10 diễn ra tại một nghĩa trang ở thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc. Địa điểm tổ chức đám cưới của đôi uyên ương này gây sốc trên mạng xã hội nhưng câu chuyện đằng sau lại khiến nhiều người xúc động.
Đám cưới của chú rể Cao và cô dâu Jiang tại nghĩa trang ở thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh
Đám cưới của chú rể Cao và cô dâu Jiang tại nghĩa trang ở thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh

Cao và Jiang đều là nhân viên làm việc tại nghĩa trang trên và đã gắn bó với nhau nhiều năm nay trước khi đi tới hôn nhân. Chú rể mắc bệnh hiểm nghèo và cô dâu đã ở bên chăm sóc anh suốt quãng thời gian khó khăn đó khiến cả hai tin rằng nghĩa trang chính là địa điểm lý tưởng cho đám cưới của họ. 

Cuộc hôn nhân trước của Cao đã kết thúc cách đây nhiều năm khi vợ đầu của anh qua đời vì ung thư vú. Quyết định làm lại cuộc đời, anh đưa con gái 10 tuổi và mẹ đẻ đến sống ở Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh láng giềng Hắc Long Giang.

Cao sau đó không may suýt mù cả hai mắt vì bị tai nạn trong lúc làm việc và tốn hàng chục nghìn nhân dân tệ để điều trị. Sau khi hồi phục, anh gặp Jiang vào năm 2015 nhưng cuộc đời lại thử thách Cao một lần nữa. Năm 2016, anh bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu và việc điều trị chiếm gần hết thời gian của anh. Tuy nhiên, Jiang không thay lòng đổi dạ và vẫn cần mẫn chăm sóc người yêu suốt ngày đêm.

"Sự hỗ trợ không biết mệt mỏi của cô ấy có ý nghĩa rất lớn với tôi trong khoảng thời gian khó khăn nhất đó. Tôi chỉ muốn dành quãng đời còn lại của mình để làm cô ấy hạnh phúc", Cao nói sau khi vượt qua bạo bệnh.

Năm 2017, Cao bắt đầu làm công việc trồng cây tại nghĩa trang trên cùng mẹ và chị gái. Sau đó, anh xin chủ cho Jiang vào làm cùng và hai người đã khép lại quãng thời gian yêu xa chính tại nghĩa trang này, nơi những người khác e sợ còn đối với họ là một mái nhà thân quen.

Đám cưới của Cao và Jiang diễn ra giản dị. Họ chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ gồm lạc, hạt dẻ, chà là và táo đỏ hái từ vườn trong nghĩa trang để mời khách. 

Hôn lễ của họ cũng diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người đi viếng mộ người thân. Dù ban đầu bất ngờ, họ sau đó đều đồng cảm và chúc phúc cho Cao và Jiang.

Đây không phải là lần đầu tiên một đôi nam nữ Trung Quốc tổ chức đám cưới tại nghĩa trang. Nghĩa trang thành phố Thiên Tân từng là hôn trường của ba đám cưới tập thể từ năm 2008. Năm 2011, một chú rể ở thành phố Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh cũng chuẩn bị lễ cưới ngoài trời tại nghĩa trang để tạo kỷ niệm độc đáo cho cô dâu.

Đọc thêm