“Cậu bé Tam Mao” giờ ra sao?

(PLO) -Không chỉ trong vai diễn Tam Mao mà ngoài đời, cuộc sống của Mạnh Trí Siêu cũng phải trải qua những khó khăn, lận đận.
“Cậu bé Tam Mao” giờ ra sao?

Năm 1995, vượt qua hơn 6.000 bạn nhỏ khác, cậu bé Mạnh Trí Siêu (sinh năm 1987) đã được đạo diễn Từ Ngân Hoa chọn đảm nhận vai Tam Mao trong bộ phim truyền hình Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao (Tam Mao lưu lang ký).

Tuy lần đó là lần đầu đóng phim nhưng Mạnh Trí Siêu đã hóa thân xuất sắc vào vai diễn, khiến toàn bộ khán giả phải say mê trước nhân vật của cậu. Nam diễn viên đã phải giảm tận 15kg và cạo trọc đầu để gắn 3 chỏm tóc giả nhằm khắc họa chân thật hình ảnh của một cậu bé vô gia cư. Qua vai diễn trở thành diễn viên nhí thành công nhất trong lịch sử tính tới thời bấy giờ.

Mạnh Trí Siêu trong vai Tam Mao ngày ấy và khi xuất hiện trong một vở kịch. Ảnh:Baidu.
Mạnh Trí Siêu trong vai Tam Mao ngày ấy và khi xuất hiện trong một vở kịch. Ảnh:Baidu.

Bộ phim phát sóng tháng 10/1996 tạo nên cơn sốt không kém "Hồng Lâu Mộng" hay "Tây Du Ký". Cậu bé đóng Tam Mao bất ngờ vụt sáng thành sao chỉ sau một đêm.

Khi thủ vai Tam Mao, Mạnh Trí Siêu phải cạo trọc đầu và bôi keo, sau này cậu lại diễn các vai cổ trang nên phải đeo tóc giả, dẫn đến việc da đầu của cậu không thể mọc tóc được nữa. Anh phải đi khám, trải qua nhiều ca cấy ghép da đầu, chịu hơn 300 mũi khâu trong một thời gian dài.

Mạnh Trí Siêu từng phải trùm đầu mỗi khi ra ngoài vì không muốn bị phát hiện. Đây là một trong những rào cản lớn khiến anh ít nhận những vai diễn hấp dẫn.

. Anh phải đi khám, trải qua nhiều ca cấy ghép da đầu. Ảnh: Internet
. Anh phải đi khám, trải qua nhiều ca cấy ghép da đầu. Ảnh: Internet

Đến năm 24 tuổi, cậu quyết định qua Nhật Bản theo đuổi chuyên ngành đạo diễn. Vậy nhưng, khi quay về Trung Quốc, Mạnh Trí Siêu không có đủ tài chính và tên tuổi để được các hãng phim giao sản phẩm cho mình. Anh cũng cố gắng thử sức khi đăng ký tham gia chương trình tìm kiếm danh hài "Tiếu Ngạo Giang Hồ", tuy nhiên lại bị loại ngay từ vòng đầu tiên.

Có thời gian anh phải lấy khăn che đầu vì không mọc được tóc. Ảnh: Internet
Có thời gian anh phải lấy khăn che đầu vì không mọc được tóc. Ảnh: Internet

Cho đến khi tìm lại được ngoại hình của mình, mới đây Mạnh Trí Siêu nhận được một vai phụ trong phim "Thiên sư". Phim sẽ phát sóng trên truyền hình.

Hiện tại, anh chủ yếu sống nhờ thù lao đóng kịch, các vai phụ và là khách mời một số chương trình truyền hình địa phương.

Mạnh Trí Siêu nhận được một vai phụ. Ảnh: Internet
 Mạnh Trí Siêu nhận được một vai phụ. Ảnh: Internet

Nghe lại bài hát trong bộ phim "Cuộc đời phiêu bạt của cậu bé Tam Mao"

Đọc thêm