Chân dung nữ “Diva ly hôn” cho người siêu giàu

(PLO) - Ayesha Vardag là một nữ luật sư, chuyên bảo vệ cho các thân chủ là chồng hay vợ đang có ý định muốn ly dị sau một thời gian “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. 
Luật sư Ayesha Vardag, người được mệnh danh “Diva ly hôn” của London
Luật sư Ayesha Vardag, người được mệnh danh “Diva ly hôn” của London

Cùng tìm hiểu cuộc sống của nữ tỷ phú luật sư được mệnh danh là “Diva dàn xếp ly hôn” của thế giới người siêu giàu. Bà Vardag có trong tay một đội ngũ các “thám tử tư”, chuyên kiểm soát xem chồng hay vợ một ai đó có ý đồ léng phéng tằng tịu. 

"Diva ly hôn"

Ở tuổi 49, luật sư Ayesha Vardag còn rất thanh lịch, quyến rũ, được công nhận là luật sư dàn xếp ly hôn theo yêu cầu cao cấp nhất thế giới, và công việc của bà tiến triển rất nhanh, rất phát đạt. 

Mang biệt danh “Diva ly hôn”, bà Vardag chuyên giúp đỡ cho “các cá nhân có tài sản ròng siêu cao” có được nơi ở tốt nhất có thể ngay khi cuộc hôn nhân của họ chấm dứt. Các văn phòng luật thuộc chi nhánh công ty luật của luật sư Ayesha Vardag có trụ sở chính ở thủ đô London cũng như bản thân bà đã làm những thứ tốt nhất để gắn danh tiếng cho thành phố này là “Thủ đô ly hôn của thế giới”. 

Chân dung luật sư Vardag
Chân dung luật sư Vardag

Tóm bắt được lượng khách hàng siêu giàu có trên toàn thế giới đổ về London là một cách làm ăn đắc lợi, và những người này thường rơi vào các đối tượng vợ hoặc chồng đã từng có sự bất hòa trong đời sống hôn nhân.

Luật sư Ayesha Vardag cho biết: “Mỗi cặp vợ chồng có ý định ra tòa ly hôn thường sẽ thi nhau chạy đua xem ai sẽ là người đầu tiên gửi người đại diện của họ cho tôi. Quan trọng nhất là ai đến với tôi đầu tiên. Chúng tôi luôn hết sức cẩn thận với những đòn thăm dò đầy tính xung đột này”. 

Bất chấp thực tế về độ nổi tiếng của mình, thù lao của luật sư Vardag thường khá khiêm tốn: 795 bảng Anh/giờ tư vấn luật. Tính gộp doanh thu của tất cả các văn phòng chi nhánh mà luật sư Vardag thành lập cách đây 12 năm, thì giờ đây doanh thu 1 năm của bà là hơn 10 triệu bảng Anh.

Với sự thành công vượt trội của mình, luật sư Vardag thường không phải được tất cả mọi người chào đón. Vẫn còn không ít lời chỉ trích, bình phẩm rằng bà tỏ ra quá quan tâm đến việc tự lăng xê bản thân, như thường hay xuất hiện trên TV cũng như thái độ hung hăng khi quyết tâm bảo vệ các vụ ly hôn đến cùng. 

Về phần mình, luật sư Vardag chỉ thừa nhận tầm quan trọng của mạng lưới các văn phòng luật chi nhánh của bà, và rằng một số người chỉ là không thích cách mà người phụ nữ có thể đấu tranh vì công bằng. Luật sư Vardag giải thích: “Tôi luôn lịch thiệp với mọi đối tác, xong vẫn quyết đảm bảo công bằng trong mọi vụ kiện tụng.

Tôi thề không bỏ cuộc hay giao vụ kiện cho người khác làm thay như cách mà một số người nghĩ rằng phụ nữ khó mà đảm đương những thứ cam go. Tôi là người thẳng thắn và quyết tâm…Chiến trường nằm ngay trên bàn tôi. Một số người cho rằng tôi rất dữ dằn, còn tôi giới tính không nói lên được điều gì”. 

Chào đời ở thành phố Oxford, có mẹ là một người Anh, cha đẻ lại là người Pakistan, bà Vardag lớn lên trong vòng tay thương yêu của mẹ và biết rất ít thông tin về người cha sau khi ông trở về quê hương Pakistan lúc Vardag hãy còn nhỏ.

Một văn phòng luật chi nhánh của công ty luật Vardag hướng mặt ra Nhà thờ lớn St Paul ở thủ đô London
Một văn phòng luật chi nhánh của công ty luật Vardag hướng mặt ra Nhà thờ lớn St Paul ở thủ đô London 

Làm con của một bà mẹ đơn thân, Vardag đã học xuất sắc trường trung học, sau đó học luật tại Đại học Cambridge. Ra trường, Vardag bắt đầu làm việc trong mảng luật thương mại và tài chính ngay tại thành phố London cho đến năm 2000 thì bắt đầu sự nghiệp “ly dị không thể hòa giải” riêng của mình, khiến bà chú tâm nhiều hơn đến luật gia đình và đặc biệt là xử lý các vụ việc ly dị.

Luật sư Vardag kể: "Luật sư ly hôn của tôi đã thuê tôi, trong khi tôi khám phá ra rằng luật tài chính rất là thú vị, rất ít người quan tâm tới cách mà chúng tôi làm. Ngược lại, tôi thấy rằng luật gia đình cũng đáng sợ không kém, và ở đó luôn tồn tại một thứ nhu cầu cấp bách. Qúy vị phải đấu tranh để giữ vững sự ổn định về nhà ở hay việc kinh doanh, hoặc cả việc liên lạc với các con”. 

Hướng tới khách hàng siêu giàu toàn cầu

Sau một thời gian miệt mài làm việc cho các công ty luật khác nhau rồi tham gia giảng dạy về luật gia đình tại Đại học Queen Mary (London), đến năm 2005, luật sư Vardag bắt đầu vững tin vào bản thân và nghĩ rằng đã đến lúc làm ăn riêng bằng cách mở một văn phòng luật riêng cùng với người bạn. 

Ở buổi ban đầu, văn phòng không có khách hàng và chỉ có 3 đứa trẻ phụ giúp, luật sư Vardag bèn quyết định xây dựng “chuỗi văn phòng luật” và nền tảng này đã giúp tên tuổi bà nổi tiếng. Và trong lúc đang tham dự các sự kiện xã hội trên khắp London, Vardag đã tự “tiếp thị” chính mình với mọi người.

Công ty luật Vardags có 5 văn phòng chi nhánh trên khắp nước Anh
Công ty luật Vardags có 5 văn phòng chi nhánh trên khắp nước Anh  

Tuy nhiên, khách hàng đầu tiên của luật sư Vardag lại là một cô giáo dạy một lớp học phụ đạo ban đêm, cô giáo này muốn ly dị và kết quả là luật sư Vardag đã đảm bảo cho nữ thân chủ có một nơi ở mới tốt đẹp hơn. Ngày hôm nay, 5 văn phòng của công ty luật Vardag đặt tại London, Cambridge, Newcastle, Winchester và Manchester có tổng cộng 55 luật sư 

Luật sư Ayesha Vardag thường xuyên bình luận về đề tài ly hôn và các vấn đề về hôn nhân gia đình trên truyền hình. Trong khi mà tất cả các vụ ly hôn đang được điều trần ở các tòa án trên đất Anh, thì chỉ trong vòng 2 năm qua, luật sư Vardag đã tìm tới gây dựng văn phòng luật chi nhánh ở Dubai, bởi muốn đón tiếp lượng khách hàng tiềm năng trong tương lai đến từ khắp vùng Trung Đông.

Minh chứng là hồi đầu năm 2017 này, luật sư Vardag đã dàn xếp vụ ly hôn của cựu Hoa hậu Malaysia, cô Pauline Chai, chiến thắng trong cuộc phân chia tài sản với chồng với kết quả Pauline Chai được chia 64 triệu bảng Anh trị giá gia sản.

Trước đó vào năm 2009, Vardag đã thành công khi lập luận về một hợp đồng trước hôn nhân rằng khách hàng – một người thừa kế người Đức – đã ký với chồng bà ấy nên có khoản chia gia sản nếu xảy ra ly hôn. Đó là lần đầu tiên tòa án Anh thừa nhận về “luật hợp đồng tiền hôn nhân”. 

Luật sư chuyên về ly hôn Anh, bà Vanessa Lloyd Platt, nhấn mạnh rằng luật sư Ayesha Vardag đang có một “sự phát triển ngoạn mục về nghề nghiệp, và cá nhân tôi thích bà ấy rất nhiều.

Văn phòng luật mới của công ty luật Vardags ở Dubai
Văn phòng luật mới của công ty luật Vardags ở Dubai

Tôi biết rằng một số người cho rằng Vardag rất hung hăng hoặc có nhiều sự ghen tỵ ngay từ những luật sư khác trong nghề với bà Vardag - nhất là sự thành công của một nữ luật sư – người đã làm nghề rất tuyệt vời. Tôi có nhiều sự hâm mộ về thứ mà Vardag đã đạt được, quả là Thần tài đã đến với bà ấy”. 

Về phần mình, nữ luật sư Ayesha Vardag nói sự góp tay của bà trong các vụ kiện của công ty không chỉ là cung cấp những lời tư vấn hữu ích mà còn thể hiện tác phong lãnh đạo của phụ nữ. Bà Vardag nói, khách hàng sẵn sàng trả thù lao cao bởi vì “bà có thể thay đổi tốt kết quả vụ ly dị”, và đã “tạo nên giá trị khác biệt của nhiều chục triệu bảng Anh”.

Bà Vardag kết luận: “Qúy vị có thể dùng từ “Diva” như một cách gọi tâng bốc hoặc nhạo báng, nhưng với tôi đó là một lời khen ngợi. Nó thể hiện bản chất thẳng thắn và quyết đoán cùng sự rực rỡ và đa diện ở con người tôi”…/.

Đọc thêm