Châu Gia Kiệt bỏ show để dành thời gian thi “Cặp đôi hài hước”

(PLO) - Dù chỉ coi “Cặp đôi hài hước” là một sân chơi để thử thách bản thân, nhưng nam ca sĩ Châu Gia Kiệt luôn giữ tinh thần của một chiến binh, thậm chí chấp nhận bỏ nhiều show để dành thời gian cho chương trình này.
Châu Gia Kiệt bỏ show để dành thời gian thi “Cặp đôi hài hước”

Chương trình “Cặp đôi hài hước” là sân chơi dành cho các cặp đôi diễn hài, trong đó mỗi đội gồm hai thành viên, một người là một diễn viên hài, người còn lại đến từ một lĩnh vực nghệ thuật khác. 

Trong số những ca sĩ tham gia vào chương trình này, Châu Gia Kiệt là người lần đầu tiên đặt chân lên một sân khấu không phải sở trường của mình. Anh gây bất ngờ lớn với người hâm mộ khi “kết đôi” cùng diễn viên Tuyền Mập.

Trên sân khấu của “Cặp đôi hài hước”, Châu Gia Kiệt đang cố gắng hóa thân vào những nhân vật khác nhau và mang lại tiếng cười cho khán giả. Ở tập đầu tiên phát sóng, Châu Gia Kiệt hóa thân thành một thanh niên quê mùa, ngô nghê và thật thà. Trong tập 2 mới phát sóng, anh biến hóa thành một “hot girl” trong một tiểu phẩm mang thông điệp ý nghĩa. Anh được ban giám khảo đánh giá cao về sự duyên dáng và nỗ lực.

Chia sẻ về việc tham gia chương trình “Cặp đôi hài hước” - là một sân chơi diễn hài mà một ca sĩ như anh chưa từng thử sức, Châu Gia Kiệt cho biết đó là một điều khó khăn với anh, nhưng anh chấp nhận thử thách để coi khả năng của bản thân mình đến đâu. 

Châu Gia Kiệt nói: “Là ca sĩ, quá quen với ánh đèn sân khấu nhưng đứng giữa một sân khấu hài cũng cảm thấy bối rối. Tôi từng tham gia đóng phim, nhưng diễn hài với tôi khó gấp ngàn lần. Chỉ trong vòng vài phút, phải diễn làm sao khán giả phải cười, nếu không cười là chết sân khấu liền”.

Để có thể mang đến những tiết mục dự thi tốt nhất, Châu Gia Kiệt tiết lộ anh đã “thiệt hại” kha khá vì bỏ khá nhiều show tỉnh xa. Anh cho biết: “Những show diễn ở Đà Nẵng, Nha Trang, miền Trung… tôi phải hủy hết, để dành thời gian luyện tập”.

Lo lắng cho các tiểu phẩm, Châu Gia Kiệt cũng tự luyện tập, tự chấm điểm cho mình. Anh bật mí: “Tối đi diễn về phải tự đứng trước gương tập luyện, tập cơ mặt, thể hiện các biểu cảm gây hài, rồi dùng điện thoại tự quay lại, tự chấm điểm. Cố gắng lắm nhưng chưa bao giờ nghĩ mình làm được 10 điểm, chắc chỉ 5, 6 điểm thôi, phải trải qua nhiều tập nữa chắc mới được 7, 8 điểm”.

Hơn nữa, tham gia trong chương trình đều là những nghệ sĩ chuyên nghiệp, trong đó có cả những diễn viên hài được yêu thích, nên với một ca sĩ như Châu Gia Kiệt điều đó càng áp lực, buộc anh phải nỗ lực nhiều hơn. “Người ta tập 2 lần là vô khung, mình phải tập cả chục lần mới thuộc thoại, rồi từ thuộc thoại phải diễn sao cho ra nhân vật. Mà diễn ra nhân vật chưa chắc khán giả cười, phải có gì hấp dẫn, thú vị nữa”, anh cho biết.

Dù chỉ là một lần lấn sân, một sân chơi thử thách bản thân, nhưng giọng ca “Cuộc tình không trọn vẹn” đến với chương trình với tinh thần của một chiến binh. “Không vô cuộc thì thôi, vô cuộc là phải chơi, leo lên lưng cọp là phải chạy. Dù biết là đường chết cũng phải chạy”, anh hóm hỉnh nói. 

Châu Gia Kiệt thuộc thế hệ ca sĩ 8X, thành danh cách đây đã nhiều năm qua hàng loạt ca khúc hit như: Anh thích em như xưa, Anh chàng đẹp trai, Không ai yêu em bằng anh, Cuộc tình không trọn vẹn…

Ở thời điểm hiện tại, trong khi nhiều đồng nghiệp cùng thời đã chuyển sang hoạt động ở những lĩnh vực khác, hoặc chuyển sang hát bolero, anh vẫn tiếp tục theo đuổi dòng nhạc thị trường trẻ trung và bắt tai. Mới đây, Châu Gia Kiệt vừa cho ra mắt 2 album online liên tiếp gồm Xóa đi tình yêu và Đừng bắt anh phải chia tay khi vẫn còn yêu. 

Châu Gia Kiệt cho biết, để có thể “bắt kịp” thời đại, anh cũng phải cố gắng trẻ hóa mình. Anh tâm sự: “Đôi khi tôi thấy âm nhạc của mình cũ kỹ. Mình hoạt động âm nhạc mười mấy năm, thì cái đầu không thể bằng các bạn trẻ 9X bây giờ. Các em sẽ mới hơn, lạ hơn, ca từ nhí nhảnh hơn. Nhiều khi mấy em dùng ngôn ngữ teen tôi cũng không hiểu luôn, phải đi sâu tìm hiểu để bắt kịp các bạn”.

Dù vậy, nam ca sĩ vẫn luôn tự tin với con đường đi của mình bởi vẫn có rất nhiều người hâm mộ ủng hộ và yêu thích giọng ca của anh. Anh khẳng định: “Mỗi một ca sĩ đứng trên một sân khấu đều có khán giả riêng của mình. Một người fan thương mình rồi, dù có hát chỗ nào, ở đâu, làm gì họ cũng ủng hộ. Nhiều người hát mấy chục năm, khán giả càng đông”.

Bên cạnh việc tham gia chương trình “Cặp đôi hài hước”, Châu Gia Kiệt tiết lộ anh đang ấp ủ cho liveshow nhạc đầu tiên của mình sau nhiều năm ca hát. Chương trình “Cặp đôi hài hước” tập 3 với chủ đề 1001 cách nổi tiếng sẽ phát sóng lúc 21 giờ ngày thứ tư 22/2 trên kênh THVL1.

Đọc thêm