“Cháy” tour du lịch “Theo dấu chân Kong” dịp nghỉ lễ 30/4

(PLO) -Tour “Theo dấu chân Kong - Khám phá vùng đất di sản thiên nhiên” được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay.
Nhờ hiệu ứng từ phim "Kong: Đảo đầu lâu", các tour du lịch "Theo dấu chân Kong" hút khách dịp nghỉ lễ 30/4.
Nhờ hiệu ứng từ phim "Kong: Đảo đầu lâu", các tour du lịch "Theo dấu chân Kong" hút khách dịp nghỉ lễ 30/4.

Dạo một vòng trên website của các công ty du lịch như Viettravel, Sài Gòn Tourist, Bến Thành tourist…, khách ưu tiên chọn lựa vẫn là các tour biển đảo. Đặc biệt, điểm đến Đà Nẵng – nơi diễn ra Festival pháo hoa Quốc tế DIFF 2017 hiện giờ đã cháy tour.

Thêm nữa, kể từ khi ra mắt bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu”, một số điểm đến ở Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long..., lượng khách tăng nhanh chóng. Theo các công ty du lịch, các tour “Theo dấu chân Kong” được du khách đặc biệt quan tâm.

Theo ông Bùi Văn Mạnh - Phó giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình - sau khi dựng lại phim trường của bộ phim "Kong: Đảo đầu lâu", dù mới đưa vào hoạt động hơn 1 tuần nhưng lượng khách tăng lên đáng kể. Dự báo, trong dịp nghỉ lễ 30/4, lượng du khách đổ về Tràng An sẽ còn tăng cao.

Theo đại diện của Viettravel, ngoài khai thác tour “Theo dấu chân Kong”, lợi thế khác là từ ngày 29.4 hãng hàng không Jetstar Pacific sẽ mở thêm đường bay mới giữa Hải Phòng và Đồng Hới (Quảng Bình).

Do đó, không chỉ Viettravel sẽ tăng cường khai thác các tour liên quan như đảo Yến, động Thiên Đường, thành cổ Quảng Trị… mà các công ty lữ hành khác mở tour đưa khách đến trong dịp lễ 30/4. Những tour đến các địa danh của phim Kong đến thời điểm này gần như đã "khóa sổ".

Bên cạnh đó, chùm tour “Theo dấu Kong: Skull Island - ngắm vịnh Hạ Long trên thủy phi cơ” cũng được rất nhiều du khách lựa chọn.

Ngoài ra, thời gian qua, Tổng cục Du lịch cũng tích cực quảng bá du lịch ăn theo bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu”. Tổng cục đã mời đoàn blogger nổi tiếng thế giới đến Việt Nam, đưa họ đi thăm các địa điểm được chọn làm bối cảnh của bộ phim Hollywood, để họ quảng bá, giới thiệu về Việt Nam, từ đó lôi kéo thêm lượng khách quốc tế.

Một tuần qua, đoàn đã đến thăm đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của Hà Nội như bánh tôm, nem cốm… 

Tại Hạ Long, đoàn trải nghiệm ngủ đêm trên vịnh, sáng chèo thuyền kayak, đi cáp treo ngắm vịnh từ trên cao. Tại Ninh Bình, các blogger ghé điểm quay phim "Kong: Skull Island" ở Tràng An, thăm chùa Bái Đính, đầm Vân Long.

Khi đến Quảng Bình, đoàn tiếp tục khám phá động Thiên Đường, sông Chày - Hang Tối, thăm một số điểm quay phim Kong tại Quảng Bình: Đèo Đá đẽo, hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi.

Các blogger sau đó sẽ chia sẻ những cảm nhận của mình về đất nước, văn hóa, con người, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là những địa phương gắn liền với bối cảnh phim Kong.

Đọc thêm