Chelsea một mình một ngựa và dấu ấn của Conte

(PLO) - Tưởng chừng Chelsea đã bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 1 – 1, nhưng sự tỏa sáng của Gary Cahill đã “dội gáo nước lạnh” vào những đối thủ bám đuổi.

Tưởng chừng Chelsea đã bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 1 – 1, nhưng sự tỏa sáng của Gary Cahill đã “dội gáo nước lạnh” vào những đối thủ bám đuổi.
Tưởng chừng Chelsea đã bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 1 – 1, nhưng sự tỏa sáng của Gary Cahill đã “dội gáo nước lạnh” vào những đối thủ bám đuổi.
Chelsea một mình một ngựa và dấu ấn của Conte

Trong trận đấu vào đêm qua với Stoke, người ta lại thấy bóng dáng của 1 người hùng trên sân và một người thầm lặng trên băng ghế chỉ đạo.

Không quá khi nói Antonio Conte là “phù thủy” giúp Chelsea bay cao trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh mùa này. Sự linh hoạt trong vận hành lối chơi của chiến lược gia người Ý đã mang lại những hiệu quả bất ngờ. Từ việc sử dụng những con người cho đến sơ đồ và lối chơi, ông đã biến hóa một cách tài tình.

Xuất phát với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc dù thiếu vắng Eden Hazard bên hành lang cánh, nhưng Chelsea vẫn thi đấu hiệu quả và dồn dép đối phương, kết quả là họ có bàn thắng từ pha đá phạt của Willian.

Tuy nhiên, sai lầm của Cahill đã “biếu” không cho Stoke quả đá phạt từ chấm 11m giúp Stoke gỡ hòa. Nhận thấy sự chệch choạc của các học trò, Conte đã thay đổi chiến thuật với việc sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và sự có mặt của Cesc Fabregas trên sân là điểm sáng tích cực của The Blue giúp lối chơi của họ khởi sắc ở những phút thi đấu còn lại.

Dù tội đồ Gary Cahill đã lập công chuộc tội, góp công lớn vào chiến thắng của Chelsea nhưng không thể phủ nhận tài thao lược của HLV người Ý đã mang đến làn gió với cho hàng công của đội bóng thành London.

Với chiến thắng này, Chelsea tiếp tục “ngự trị” trên bảng xếp hạng với khoảng cách 13 điểm với đội xếp sau là Tottenham Hotspur và Manchester City cùng có 56 điểm nhưng sẽ phải đụng độ với Liverpool, đối thủ khó chơi đứng ngay phía sau. Với cách biệt như hiện tại, khó có đội bóng nào có thể lấy cúp từ tay Chelsea vào cuối mùa này nếu thầy trò Conte không mắc quá nhiều sai lầm ở những vòng đấu còn lại.