Chí Trung tiết lộ lý do ngày càng yêu vợ sau 30 năm chung sống

(PLO) - Trong buổi ghi hình chương trình Câu chuyện cuối năm của một kênh truyền hình, danh hài Chí Trung đã chia sẻ những câu chuyện hạnh phúc gia đình và cả những khó khăn, tất bật dịp cuối năm của những người nghệ sĩ “làm dâu trăm họ”.
Chí Trung tiết lộ lý do ngày càng yêu vợ sau 30 năm chung sống
Với Chí Trung, bữa cơm chiều 30 Tết là bữa cơm ngon nhất, bữa cơm đủ đầy, thoải mái bên cạnh vợ con, thậm chí khiến mình không hề mong muốn phải đi diễn ở đâu cả. “Bạn tưởng tưởng cảnh cả buổi chiều chồng dọn dẹp nhà cửa, lau hết bốn năm tầng lầu, vợ thì nấu cơm, con cái sắp sửa nhặt hành, lau bát, còn mình kê lại bàn ghế hay tìm tấm chiếu hoa bày ra đón khách. 5h chiều, mình đặt mâm cơm đẹp nhất ấy, tinh túy nhất ấy kính lên các cụ, thắp nén hương mong một năm mới tốt lành, cầu các cụ phù hộ độ trì cho mình. 

Chúng ta phải biến những điều nhỏ nhặt như cùng nhau dọn nhà, cùng ăn mâm cơm cuối năm thành những hành động thiêng liêng, những tấm lòng đích thực, không thể nói bằng miệng được mà phải bằng những hàng động cử chỉ với người mình yêu thương.

Nghĩa vợ chồng không đơn giản chỉ ở việc tình yêu đi qua cái dạ dày mà còn nằm ở những nghĩa cử nhỏ bé, để bố mẹ mình yên tâm mình sẽ là người kế tiếp truyền thống này, và để ông bà tổ tiên trên ban thờ yên tâm rằng cả một gia đình tứ đại đồng đường dù người âm hay người dương vẫn hòa thuận” - Anh chia sẻ
Anh còn tiết lộ lý do ngày càng yêu thêm vợ sau 38 năm yêu nhau và 30 hôn nhân là bởi vợ anh nấu ăn rất ngon. 
Tuy yêu Tết truyền thống nhưng nghệ sĩ Chí Trung rất sợ những tục lệ đẹp bị biến tướng như lì xì tiền trăm, triệu, biếu quà Tết hoành tráng.
 
Với Chí Trung, thời buổi bây giờ, chúng ta không thể bỏ qua những ‘nghĩa cử’ xin và cho, cho và nhận, thậm chí là có cả những luật bất thành văn mà chúng ta không làm không được. Thế nhưng, anh đã quán triệt nhân viên: “Tết không được biếu tôi cái gì vì tôi không đi biếu sếp trên của tôi. Đừng biến tặng quà thành hủ tục”. 
Kể cả lì xì ngày Tết cũng vậy, Chí Trung sợ nhất là trong mùng Một, vừa lì xì xong là con trẻ bóc phong bì: 10 nghìn là nhăn mặt, 50 nghìn không thèm rút ra, 100 nghìn là để đó luôn. Phải 200 hay 500 nghìn mới được trẻ coi là con người đúng nghĩa trong mắt chúng. 
Năm hết tết đến, Chí Trung gửi lời tới khán giả: “Bài hát mà chúng tôi rất thích là ‘Tết Tết Tết đến rồi’. Với độ tuổi của chúng tôi, không nhiều háo hức nhưng luôn mong chờ xui xẻo của sẽ qua đi, đón chờ một hi vọng mới, một năm mới, một vận hội mới cho đất nước và đón chờ những cơ hội mới cho tất cả gia đình, người thân, bạn bè. Đặc biệt là những người nghệ sĩ đều cầu mong sức khoẻ để năm mới mạnh mẽ về sức lực, an khang trong tâm hồn, hết mình cùng nghệ thuật phục vụ khán giả”.
Sau cùng Chí Trung chốt lại, điều quan trọng nhất của nghĩa vợ chồng không đơn giản chỉ ở việc tình yêu đi qua cái dạ dày mà còn nằm ở những nghĩa cử nhỏ bé, những niềm vui đơn giản và trải qua những cái Tết ấm áp và hạnh phúc.