Chiều Xuân quý phái trong 'Paris in Love'

(PLO) -“Paris in Love”- chương trình ẩm thực văn hóa Pháp do Mondelēz Kinh Đô tổ chức tại Hà Nội.  Diễn viên Chiều Xuân cùng các văn nghệ sĩ có sự ảnh hưởng nhất định bởi văn hóa Pháp, yêu nước Pháp, tâm huyết góp phần mang văn hóa Pháp đến Việt Nam tham gia “Paris in Love”. 

Chiều Xuân mê đắm ẩm thực nước Pháp

Chiều Xuân mê đắm ẩm thực nước Pháp

Lấy ý tưởng từ những yến tiệc xa hoa, đẳng cấp và lịch lãm của người Pháp, “Paris in Love”đã tái hiện trọn vẹn những giá trị văn hóa đáng ngưỡng mộ của quốc gia được mệnh danh là cái nôi của văn hóa châu Âu. 

Từ cách bài trí, sắp xếp bàn tiệc đến những lát cắt tinh tế mang tính biểu tượng của nước Pháp như tháp Eiffel, đại lộ Champs-Élysées…, “Paris in Love” đều toát lên tinh thần Pháp đậm nét: sang trọng, quyến rũ, lãng mạn và cổ kính.

Bữa tiệc có sự tham gia của các khách mời đặc biệt: Bà Eva Nguyễn Bình - Tham tán hợp tác văn hóa - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam; Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam (L’Espace), diễn viên Chiều Xuân, biên đạo múa Trần Ly Ly, dịch giả Nguyễn Đình Thành, nhà văn Phan Ý Yên, Nhà thiết kế Lê Hà, ca sỹ Hà Phạm…

Họ là những nhân vật hiểu biết sâu sắc về nước Pháp, có sự ảnh hưởng nhất định bởi văn hóa Pháp, yêu nước Pháp, tâm huyết góp phần mang văn hóa Pháp đến Việt Nam và ngược lại.

Chiều Xuân quý phái trong Paris in Love 

Nhân sự kiện chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới - Bánh cookies bơ Pháp LU thượng hạng, khách mời được dẫn dắt đến với âm nhạc Pháp lãng mạn ngọt ngào và những câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề văn hóa, thời trang và ẩm thực Pháp.

Cùng với thời trang, ẩm thực Pháp là một nền ẩm thực giàu cảm hứng, tinh tế và có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới. Những món ăn, thức uống đặc trưng như bánh quy LU, rượu vang, gan ngỗng, bánh mì Baguette, phô mai… với hương vị thượng hạng từ lâu đã trở thành di sản, biểu tượng của nước Pháp phồn hoa.

Là “nhân vật” chính của bữa tiệc, bánh cookie bơ Pháp LU cao cấp xuất hiện trong màn ra mắt hết sức ấn tượng của các vũ công trong trang phục lịch lãm của những người bồi bàn Pháp là minh chứng rõ nét nhất cho nét đẹp ẩm thực Pháp. Đây là dòng bánh cookie thượng hạng đúng chất Pháp với thương hiệu đã có lịch sử 170 năm mà Mondelēz Kinh Đô lần đầu tiên sản xuất và cho ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Các khách mời đều yêu thích ẩm thực độc đáo và văn hóa lịch lãm, tinh tế của đất nước Pháp

Ông Stephane Gripon- Giám đốc điều hành Mondelēz Kinh Đô chia sẻ: “LU là nhãn hiệu mang trong mình một phần tinh hoa ẩm thực Pháp với lịch sử 170 năm mà chúng tôi vinh dự được mang đến thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng gu thưởng thức ẩm thực ngày càng tinh tế của người Việt.

Lần đầu tiên được ra mắt tại thị trường Việt Nam, bánh cookies bơ Pháp LU có hình thức sang trọng, thanh lịch, thích hợp để làm quà tặng cho người thân và đối tác. Đứng ở góc độ cá nhân, là một người Pháp, tôi cũng rất xúc động và tự hào khi được giới thiệu di sản của đất nước mình đến với Việt Nam – nơi mà văn hóa Pháp đã có một vị trí nhất định trong đời sống, trong những công trình kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật và tất nhiên là ẩm thực.”

Bánh quy bơ LU lần đầu tiên được tạo ra bởi đôi vợ chồng nghệ nhân làm bánh người Pháp Jean-Romain Lefèvre và Pauline-Isabelle Utile vào năm 1846. LU là viết tắt hai chữ cái đầu tiên trong tên của họ và cũng là “biểu tượng” tình yêu giữa hai người Pháp đã dành trọn cuộc đời và đam mê cho bánh quy.

Chương trình ca nhạc đều hướng về nước Pháp

Năm 1886, họ bắt đầu tạo ra những chiếc bánh Petit Beurre hết sức đặc biệt với 4 góc vuông vức, 52 đường răng khía xung quanh và 24 chấm tròn. Cho đến nay, chiếc bánh quy truyền thống này vẫn xuất hiện trong các sản phẩm bánh LU Pháp.

Tại Việt Nam, những chiếc bánh ấy đã trở thành ký ức tuổi thơ của nhiều người. Năm 1890, Louis – người con trai út của họ đã quyết định mở nhà máy sản xuất bánh LU quy mô lớn và từ đó, bánh LU đã trở thành một phần di sản Pháp.

Năm 2007, KraftFoods – tiền thân của tập đoàn Mondelēz International đã mua lại Danone Group- đơn vị kinh doanh bánh quy Pháp LU bấy giờ. Kể từ đó, bánh quy LU nhanh chóng trở thành thương hiệu bán chạy hàng đầu và có mặt trên hơn 100 quốc gia với nhiều dòng sản phẩm có hương vị độc đáo như: Prince, Tuc, Pepito, Granola, Petit Ecolier…

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm