Chính thức mở cửa Đại Nội Huế đón khách tham quan về đêm

(PLO) - Tối 22/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình kích cầu “Tuần lễ vàng du lịch tại Khu Di sản Huế” đợt 1 năm 2017 và lần đầu tiên mở cửa đón khách tham quan Đại nội Huế về đêm.
Đại Nội Huế đẹp lung linh huyền ảo về đêm
Đại Nội Huế đẹp lung linh huyền ảo về đêm

Ngay trong lần mở cửa đầu tiên này rất đông người dân xứ Huế và du khách đã đến tham quan và thưởng thức các chương trình nghệ thuật.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm BTDT Cố đô Huế cho biết, trong Tuần lễ vàng du lịch từ ngày 22 đến 28/4, đơn vị sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật để phục vụ du khách. Từ đêm 22/4, Đại Nội Huế sẽ mở cửa từ 19h đến 22h. Giá vé đối với du khách trong nước khi đến tham quan là 120.000 đồng/vé và khách quốc tế 150.000 đồng/vé.

Đặc biệt, trong tuần đầu mở cửa Đại nội Huế về đêm, người dân Thừa Thiên Huế và sinh viên Đại học Huế được miễn vé tham quan (từ ngày 22 đến 29/4), sau ngày 29/4, dân địa phương chỉ mất 50% tiền mua vé vào cổng Đại Nội. Du khách tham quan Đại Nội Huế ban ngày cũng chỉ mất 50% tiền vé vào cổng ban đêm.

Đến tham quan Đại Nội Huế vào ban đêm, du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị, mới lạ về cảnh sắc lung linh, huyền ảo của Hoàng cung Huế, được  tìm hiểu các nghi thức cung đình đặc sắc như lễ Đổi gác, trình tấu Đại nhạc, Tiểu nhạc hay những hoạt động diễn xướng như cấm vệ quân luyện võ, các bài  múa cung đình, các chương trình âm sắc hoàng cung, cùng với các trò chơi cung đình được tái hiện để phục vụ du khách.

Tại đây, du khách còn được trải nghiệm du khảo văn hóa Huế qua các trưng bày ấn tượng về 5 di sản thế giới ở Huế, cùng các trưng bày chuyên đề tại các di tích, về nghề truyền thống Huế và các hoạt động dịch vụ tại Phủ Nội vụ, cung Trường Sanh, cung Diên Thọ...

Lần đầu tiên mở cửa, rất đông người dân và du khách đến Đại Nội Huế để tham quan
Lần đầu tiên mở cửa, rất đông người dân và du khách đến Đại Nội Huế để tham quan

Riêng trong tuần lễ Vàng du lịch tại Di sản Huế, du khách còn được miễn vé tham quan lăng Thiệu Trị và cung An Định khi mua vé tuyến 3 điểm Hoàng cung - lăng Minh Mạng - lăng Khải Định; miễn vé tham quan các điểm còn lại (lăng Gia Long, lăng Thiệu Trị, điện Hòn Chén và cung An Định) khi mua vé tuyến 4 điểm (Hoàng cung - lăng Minh Mạng - lăng Tự Đức - lăng Khải Định), vé vào cửa khi đến tham quan Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế với cơ hội thưởng lãm Bộ sưu tập Cổ vật Hoàng cung và Phòng trưng bày Cổ vật Chàm hết sức độc đáo.

Đợt này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế còn giảm 50% vé tham quan cho các đoàn sinh viên trong nước (đăng ký tại Trung tâm), miễn phí thuyết minh tại các điểm di tích cho các đoàn từ 20 khách trở lên, giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường...

Theo ông Phan Thanh Hải, đây là hoạt động nhằm tạo thêm một điểm nhấn trong hành trình tham quan di sản ở miền Trung nói chung và ở Huế nói riêng.

Ước tính có khoảng 5.000 người đến tham quan Đại Nội Huế ngay trong đêm đầu tiên mở cửa.