Chủ tịch Chung yêu cầu làm rõ 'thư kêu cứu' của vợ Xuân Bắc

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội giao Giám đốc Sở Nội vụ kiểm tra, xem xét đơn thư do bà Nguyễn Hồng Nhung đăng tải; kết luận và công bố công khai đến các tập thể, cá nhân có liên quan; báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 30/11
Chủ tịch Chung yêu cầu làm rõ 'thư kêu cứu' của vợ Xuân Bắc

Hôm nay, 20/11, UBND TP Hà Nội ra Văn bản gửi Giám đốc Sở Nội vụ yêu cầu kiểm tra thông tin về Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Theo Công văn này, báo chí mới phản ánh về việc bà Nguyễn Hồng Nhung, Giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đăng tải một bức thư lên trang facebook cá nhân phản ánh một số biểu hiện tiêu cực tại nơi công tác.

Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ kiểm tra, xem xét đơn thư do bà Nguyễn Hồng Nhung đăng tải; kết luận và công bố công khai đến các tập thể, cá nhân có liên quan; báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 30/11, đồng thời, thông tin báo chí theo quy định.

Trước đó, ngày 18/11, chị Nguyễn Hồng Nhung có đăng tải một bức thư trên trang cá nhân, mà theo lời chị là có thể coi là "thư kêu cứu" gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trong thư, chị Nhung cho biết mình là người duy nhất trong khoa không được tham gia thẩm định và chấm thi. Khi nhận thấy có sự thỏa thuận không minh bạch và hỏi người chịu quản lý trực tiếp là bà Trịnh Mai Linh về vấn đề này, vợ Xuân Bắc chỉ nhận được câu trả lời “không biết” và “do trên chỉ đạo”.

Cũng theo chị Nhung, chị đã có giấy đề nghị làm rõ nguyên nhân tại sao gạt tôi ra khỏi ban chấm thi theo đúng quy trình giải quyết thắc mắc, "nhưng kết luận đều chung chung và không thỏa đáng".

“Tôi nghe được thông tin có người can thiệp, không muốn đích danh tôi ngồi trong ban chấm thi và yêu cầu được chấm chính lớp của tôi. Nếu không thực hiện hai yêu cầu đó thì sẽ bỏ lớp, bỏ trường, không cho thi tại nhà hát của vị ấy nữa. Việc này nằm ngoài kiểm soát của quản lý khoa nên phía khoa đã báo cáo lên hiệu trưởng", chị Nhung viết. "Tôi cũng không tin và đành phải nhắn với bà Mai Linh, thì nội dung như văn bản tôi kèm theo, khẳng định việc can thiệp này là có thật, nhưng vì khó nói nên không cho tôi biết. Và việc này cũng đã thông qua bà Ánh".

Đọc thêm