Chương trình truyền hình “Kết hôn với triệu phú”: “Cái chợ” mua bán vợ cho các đại gia?

(PLO) - "Millionaire for Marriage" (Kết hôn với triệu phú) bắt đầu phát sóng trên một kênh truyền hình của Nga từ giữa tháng 4/2018. Trong đó, các cô gái sẽ cạnh tranh để giành lấy trái tim của Konstantin Scherbinin, một ông trùm dầu mỏ 55 tuổi đã qua năm đời vợ. Tuy nhiên, không phải đại gia này mà các con của ông mới là ban giám khảo lựa chọn và quyết định cô gái nào chiến thắng.
Ông Scherbinin (trái) và các con trong chương trình
Ông Scherbinin (trái) và các con trong chương trình

Ông Scherbinin đã giao cho con trai cả điều hành công việc kinh doanh để có thời gian cùng ba con gái và một con trai còn lại tập trung vào việc tìm kiếm cô dâu mới. Ông cam kết tôn trọng quyết định của các con trong chương trình. Trên trang web của kênh truyền hình, video quảng cáo chương trình này được gắn mác 16+. 

"Có sáu căn hộ ở Moscow, bất động sản ở California, làm bạn với các ngôi sao Nga và Hollywood, có một dàn xe sang, du thuyền và trực thăng, thích săn bắn, đua xe công thức 1. Ông có 130 nhân viên phục vụ trên khắp thế giới, sở hữu đảo riêng cùng vô số tài sản khác.

Tuy nhiên, ông xem năm đứa con là kho báu lớn nhất và lần này ông giao phó số phận của mình vào tay họ", kênh truyền hình cho hay. "Ban giám khảo công tâm và kỹ tính nhất sẽ kiểm tra các cô gái để xác định chính xác những gì họ cần: tiền bạc và danh tiếng hay tình yêu chân thành". 

Trong những tập đầu, các ứng viên không biết và không được gặp mặt triệu phú nhưng sẽ được sống thử trong căn biệt thự của ông để cảm nhận sự xa hoa.  Đồng thời, họ cũng phải trải qua những bài kiểm tra khắc nghiệt bằng máy phát hiện nói dối và "ghi nhớ những bí mật mà họ sẽ muốn quên đi".

Một người của ban tổ chức được cài vào trong nhóm ứng viên này để quan sát các cô gái. Đến tập thứ 3, ông Scherbinin mới xuất hiện và làm quen với các ứng viên. Người chiến thắng do các con của đại gia lựa chọn sẽ được ông cầu hôn.

Khoảng 2.000 cô gái ở nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau, trong đó hầu hết là diễn viên, người mẫu, đã tham gia chương trình. Họ được cho một vài giây trình diện trước các con của đại gia này để soi xét từ đầu đến chân rồi loại bỏ với những lời nhận xét khiếm nhã.

Một phụ nữ 40 tuổi bị cô con gái 16 tuổi của ông Scherbinin chê rằng "quá già". Một nữ vận động viên bóng chuyền cao 1,87 m thì bị loại vì quá cao và cho rằng chỉ hợp với cậu con trai 26 tuổi của ông Scherbinin. 

Kịch bản này khiến các nhà sản xuất "Kết hôn với triệu phú" gặp phải sự chỉ trích của các khán giả Nga. Họ cho rằng thay vì tình yêu, chương trình đang hướng các cô gái đến sự ganh đua vì vật chất. 

"Kết hôn với triệu phú biến thành cái chợ, thậm chí mua bán các cô dâu, cạnh tranh vì một vị đại gia lớn tuổi, người sẽ chu cấp cho họ cuộc sống sung sướng", một khán giả bình luận. "Một số cô gái thừa nhận rằng họ sẵn sàng làm vợ lẽ của một người chồng như thế".

"Phụ nữ bây giờ cứ có nhiều tiền thì họ sẽ đi theo bạn", người khác nói.

"Người mà họ chê quá già là người đẹp nhất. Tại sao họ lại muốn một người mẹ trông như chị em của mình? Hầu hết các cô gái đều trông trẻ hơn con gái của ông ta. Tôi thấy rõ ràng họ chỉ đến với ông ta vì cái ví", một người nêu ý kiến. Có người còn bày tỏ nghi ngờ rằng chương trình này chỉ dàn dựng để câu khách.

Yulia Sveshnikova, một cô gái 29 tuổi quê ở Khabarovsk, thành phố hẻo lánh ở phía đông Siberia, đã trở thành người chiến thắng. Ba năm trước, cô đến thủ đô Moscow trong tình cảnh không một xu dính túi, vừa học vừa làm thêm để trang trải cuộc sống.

Ông Scherbinin đã quỳ gối và cầu hôn Yulia bằng một chiếc nhẫn kim cương gần 50.000 USD. Ông nói rằng mình "đã gặp được một người phụ nữ không cần tiền mà chỉ cần trái tim của tôi".

Trải qua năm lần ly dị và có quan hệ "nghiêm túc" với ba phụ nữ khác, trong đó có một cuộc kết hôn giả để được cấp hộ khẩu Moscow, đại gia dầu mỏ này thề đây sẽ là lần cuối ông lấy vợ.

Các con của Scherbinin khẳng định rằng họ luôn muốn bố hạnh phúc và hy vọng lựa chọn lần này là đúng đắn. 

Đọc thêm