Chuyện ít biết của quán quân Giọng hát Việt 2015

(PLO) - Từng thất bại với một số cuộc thi ca nhạc, Đức Phúc không mấy tự tin khi tham gia “Giọng hát Việt”. Vì thế, Phúc tiết kiệm tiền, một mình lặng lẽ bay vào TP. Hồ Chí Minh. Gia đình, bạn bè không ai biết. Đức Phúc đã từng “ước gì” có một người chọn mình để đi tiếp vào vòng trong. 
Chuyện ít biết của quán quân Giọng hát Việt 2015
Thích đối mặt với “chông gai”
Ngay ở vòng “Giấu mặt”, chàng sinh viên Trường Đại học Xây dựng Khoa Kiến trúc đã gây chú ý đối với HLV và khán giả bởi sự nhút nhát, rụt rè. Đức Phúc được gọi là “chàng trai lắc lư” khi thể hiện bài “I’m not the only one” đã không thể đứng yên vì quá run. Khác hẳn vẻ tự ti, run rẩy, Đức Phúc sở hữu một giọng ca lạ, vang, cao khiến cho các HLV ấn nút chọn. 
Trên sân khấu, dù rất bất ngờ, hạnh phúc tột đỉnh, Đức Phúc không khỏi toát mồ hôi, sợ sệt khi bị các HLV “quây” hỏi và tranh giành. HLV Đàm Vĩnh Hưng trêu đùa, gọi Đức Phúc là “quả lắc”. Thậm chí anh còn hài hước hỏi Đức Phúc “Em giơ giày cho anh xem. Ở dưới có lò xò gì không mà sao em cứ lắc hoài, không đứng yên vậy”. Vì quá thần tượng ca sĩ Mỹ Tâm, Đức Phúc đã về đội của “họa mi tóc nâu”. 
Khi về với đội HLV Mỹ Tâm, Đức Phúc ngày càng tự tin, bản lĩnh hơn trên sân khấu. Ở mỗi vòng thi, Đức Phúc thích đối mặt với “chông gai” khi liên tục lựa chọn và cover những bản hit đình đám như: “Chắc ai đó sẽ về”, “Nếu như anh đến”, “Huyền thoại mẹ” theo chất riêng của mình nên đã hoàn toàn thuyết phục khán giả. Cảm xúc đó không chỉ toát ra từ giọng hát mà còn chính là ở sự chân thành, thật thà và hồn nhiên của Đức Phúc.
Ở bên lề cuộc thi, Mỹ Tâm đã thẳng thắn bày tỏ: “Ngay từ khi phát hiện ra giọng ca Đức Phúc và chọn em ấy vào đội, tôi không có ý định để chàng trai này trở thành hot boy đốn tim fan nữ. Thay vào đó, hình ảnh tôi xây dựng cho Đức Phúc đều dựa vào những thứ đẹp nhất mà em ấy đang có… với một giọng hát quý hiếm của Phúc, Mỹ Tâm sẵn sàng dốc sức giúp sự nghiệp của Phúc phát triển trong tương lai”.
Đức Phúc bật khóc trong đêm đăng quang Giọng hát Việt 2015.
Đức Phúc bật khóc trong đêm đăng quang Giọng hát Việt 2015. 
Và một giấc mơ có thật
Ít ai biết, chàng trai Hà thành sinh năm 1996 sinh ra tại gia đình không có ai làm nghệ thuật. Bố Phúc lái xe và lắp ráp dụng cụ thể dục, thể thao, mẹ là thợ may. Phúc là anh cả, sau là cậu em trai học lớp 10. Từ bé, Phúc mê hát tới nỗi lúc nào cũng nghêu ngao hát những bài con trẻ. Càng lớn, Phúc càng phát hiện ra khả năng hát của mình có thể hát được các nốt cao, luyến láy và sự đam mê ca hát ngày càng mãnh liệt. 
Vì hâm mộ ca sĩ “tóc nâu môi trầm” nên bài nhạc trẻ đầu tiên Đức Phúc hát là bài “Ước gì”. Thật may mắn và trùng hợp khi chính Mỹ Tâm là người đã đưa Đức Phúc gặt hái những thành công bước đầu. 
Đức Phúc tự thấy mình nhát, rất ngại ở chỗ đông người và có nhiều bối rối khi nói chuyện với những người lạ. Phúc cũng không có nhiều bạn, có điều ai đã chơi thì rất thân. 
Đạt Giải Quán quân ngoài sự tưởng tưởng, “chàng trai lắc lư” luôn trân trọng, biết ơn “Giọng hát Việt”, hàng triệu khán giả và đặc biệt cô Mỹ Tâm đem lại vinh quang cho mình.  
Sau cuộc thi, nếu may mắn được cô giáo Mỹ Tâm dìu dắt, chỉ bảo phương hướng phát triển sự nghiệp âm nhạc, chàng trai Hà Nội sẽ chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để tiện cho việc học ngành mỹ thuật, nâng cao trình độ thanh nhạc và kỹ năng biểu diễn.  

Đọc thêm