Chuyện riêng MC Công Tố khiến mọi người bất ngờ

Việc thủng màng nhĩ một tai khiến công việc MC của Công Tố gặp nhiều khó khăn.
Chuyện riêng MC Công Tố khiến mọi người bất ngờ

Mới đây, trong buổi sinh nhật của mình, nam MC chia sẻ thông tin bị thủng màng nhĩ và mất thính lực một bên tai. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ, lo lắng cho anh. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng đây là chiêu PR của nam MC điển trai.

Trước những đồn đoán, tranh cãi của nhiều người, Phạm Công Tố có những chia sẻ thẳng thắn. Nam MC cũng giãi bày về những tin đồn tình cảm, rằng mình là người đào hoa, từng yêu và "bỏ rơi" không ít người.

MC Phạm Công Tố bị thủng màng nhĩ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nghe.
MC Phạm Công Tố bị thủng màng nhĩ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng nghe.

Đã đặt ra kế hoạch phẫu thuật nhưng phải chờ

- Mới đây, anh chia sẻ thông tin bị hỏng thính lực một bên tai. Nhiều khán giả lo lắng cho sức khỏe của anh. Bây giờ tình hình của anh thế nào rồi?

Chuyện này thật sự tôi đã tâm sự khi xúc động trong lễ sinh nhật, không nghĩ là mọi người đã quan tâm đến vậy. Tôi vừa thấy ngại, vừa thấy biết ơn. Tôi bị mất khả năng thính lực do hồi bé bị viêm tai dẫn đến thủng màng nhĩ.

Hiện tại, tôi cần có thời gian chữa trị, sẽ cứu được một phần khả năng nghe nhất định. Nhưng vì công việc quá bận rộn, tôi cũng muốn thể hiện trọn vẹn trách nhiệm với những gì đang có nên hiện tại sẽ vẫn phải chấp nhận.

- Tình hình sức khỏe hiện tại ảnh hưởng như thế nào đến công việc MC của một người đắt show như anh?

Có chăng cũng là nghe mọi người nhắc nhở nhỏ hơn thường ngày thôi (cười). Tôi cũng đã quen việc dùng 1 bên tai mấy năm nay rồi. Hy vọng mọi người không vì chuyện này mà mất niềm tin ở tôi, vì với một người như tôi, nếu thiếu công việc, giá trị cuộc sống xuống rất thấp.

- Trước tình hình sức khỏe như thế này, anh có phương hướng khắc phục như thế nào để đảm bảo tốt công việc và cuộc sống một cách lâu dài?

Đầu tiên đó chính là dùng thuốc đầy đủ, nhưng thực ra vẫn quên. Hiện tại ở công ty riêng, tôi đã nhờ riêng một bạn trợ lý nhắc nhở hằng ngày về việc dùng thuốc, Ban Giám đốc công ty cũng thường xuyên "giám sát" mình ăn đủ bữa, thấy khuya quá thì nhắc đi ngủ. Có cảm giác mình là đứa trẻ bé bỏng. Mà mình lại thích được như thế (Cười).

Tôi cũng đã đặt ra kế hoạch phẫu thuật tuy nhiên, phải trả hết "ân nghĩa", hợp đồng đã ký kết, công ty mới thành lập phải đi vào ổn định đã.

- Khi chia sẻ câu chuyện này, anh nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Những rõ ràng, ở đâu đó cũng có những người cho rằng, anh cố tình nói ra hoặc “nâng cao” quan điểm về căn bệnh của mình đang mắc phải như một chiêu PR nào đó. Anh có suy nghĩ hay phản ứng thế nào trước những lời dị nghị đó?

Tôi cũng sợ như vậy. Tôi chia sẻ rất thành tâm với chị Vân Hugo khi nói về một năm đã qua, rằng có nhiều đồng cảm với chị về sức khoẻ. Vượt qua khuôn khổ của một buổi sinh nhật ấm áp, rõ ràng là đang làm quá lên mà. Thế nên tôi cũng đã nhiều lần nhờ mọi người đừng nhắc đến chuyện này nữa. Tôi ngại lắm. Bệnh tật chứ có gì hay ho đâu mà khoe (Cười).

"Tố ngại lắm. Bệnh tật chứ có gì hay ho đâu mà khoe".
"Tố ngại lắm. Bệnh tật chứ có gì hay ho đâu mà khoe".
"Trời ơi, Tố ơi, em bị điên à?"

- Là một MC điển trai, nổi tiếng của VTV, nhiều người bảo anh là mẫu người rất kén chọn trong tình yêu?

Tôi là người không có tình yêu sét đánh. Người mình thích thì luôn tìm cách tránh xa, vì sợ cảm giác hụt hẫng hậu "lúc mới yêu đẹp tươi biết bao nhiêu".

Lại càng không có ý kén chọn trong tình cảm. Điều gì đến sẽ đến, nhất là tình yêu, cứ nhẹ nhàng len lỏi, đến khi một buổi sáng thức dậy, phát hiện ra yêu rồi. Thế là yêu thôi! Vậy nên cũng chẳng có tiêu chí, tiêu chuẩn gì cả. Nếu tính ra, tôi yêu người trước không bao giờ giống người sau.

- Có những đồn đoán rằng, anh là người rất đào hoa, từng yêu và… bỏ rơi không ít người? Thực hư thế nào?

(Cười) Đã từng dành tình yêu tới 5 người, với thanh niên gần 30 tuổi như tôi có phải là có chút đào hoa không? Nhưng mình chưa bao giờ yêu hai người cùng 1 lúc, có chút rung động mình sẽ nhắc nhở và chấn chỉnh ngay. Nếu tôi có bỏ rơi một ai đó trên chặng đường đời này, thì cũng vì hiểu được mối quan hệ đó buộc phải dừng lại.

Đôi khi sự thẳng thắn của một ai đó trong tình yêu sẽ là phũ phàng với người muốn tiếp tục. Rồi khi nhìn lại, ai cũng đều có cuộc sống riêng và hạnh phúc rồi. Tôi cũng thở nhẹ, nghĩ đúng là nên dừng lại vì mình không phải là người cuối cùng. Ước mong của một người chẳng phải tìm được một người mình yêu hết mực sao? Ngại gì việc dừng lại nếu bạn không hạnh phúc!

MC Phạm Công Tố và BTV Ngọc Trinh - một đàn chị tại VTV.
MC Phạm Công Tố và BTV Ngọc Trinh - một đàn chị tại VTV.

- Giành được nhiều giải thưởng lớn và ngày càng khẳng định được tên tuổi, anh nhận thấy cát-xê của mình thế nào? Có thông tin anh ngày càng hot nên cũng có đôi lần “hét” giá với nhà tổ chức?

Vẫn có những chương trình hay đơn vị tổ chức tôi làm việc từ những ngày đầu đi dẫn, khi làm việc không hỏi chuyện tiền bạc, họ đưa đúng số tiền cách đây 5 năm đã cộng tác. Tôi hài lòng.

Câu chuyện tiền bạc trong cuộc sống, nếu suy nghĩ chín chắn ra, nó không phải là chuyện của con số, mà là sự phù hợp. Cát-xê tôi muốn nhận phải xứng đáng với vị trí của mình, với họ, với xã hội.

Có những lúc tôi báo giá dẫn là ABC, người ta thốt lên: "Trời ơi, Tố ơi em bị điên à". Tôi cũng chỉ dám cười nhẹ nhàng và bảo: "Dạ em nghĩ như vậy là phù hợp, anh có thể mời người khác, nhưng khi em nhận dẫn, em sẽ làm hết sức mình". Sau đó họ vẫn ký hợp đồng với mình. Sau khi chương trình kết thúc, họ có gật gù: đáng lắm! Làm việc, tôi rất rõ ràng, không muốn để mọi người nói về thù lao của mình như thể mua một món đồ, nâng lên hạ xuống, một là được, hai là không!

"Thù lao của tôi không thể như mua một món đồ, nâng lên hạ xuống, một là được, hai là không!".
"Thù lao của tôi không thể như mua một món đồ, nâng lên hạ xuống, một là được, hai là không!".

- Sau nhiều năm làm nghề, nhiều người thường nhìn lại những thành quả của mình đạt được hoặc số tiền, tài sản mình đã tích cóp được. Với riêng Công Tố thì sao, anh hãy tự tổng kết những điều đó đi!

Đó chính là các mối quan hệ, là tình cảm của một nửa cuộc đời mình đã có được! Có gì là quan trọng nếu một chiếc xe đẹp mà không có ai ngồi bên, một căn nhà hạng sang mà không có tiếng cười hay một giải thưởng mà chính bạn cũng chẳng gọi được ai để ngồi cùng và tận hưởng.

Cuộc đời, hoá ra rất đơn giản, mỗi tối cuối tuần tụ tập gia đình, bạn bè, ăn uống, vui vẻ và hết mình với nhau; chuẩn bị những món quà ý nghĩa nhất cho người mình yêu thương; được gặp gỡ với những khán giả trẻ - những người xem mình như một người anh lớn và nhìn vào mình để cố gắng... Tôi xem đó là thành tựu!

- Xin cảm ơn MC Công Tố!