Cố đô Huế đón du khách thứ 2,5 triệu trong năm 2016

(PLO) - Chiều 26/12, tại Ngọ Môn – Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ đón vị khách lượt thứ 2,5 triệu trong năm 2016. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong Tuần lễ vàng du lịch tại Khu di sản Huế, kéo dài từ 25 đến 30/12.
Ông Phan Thanh Hải- Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trò chuyện cùng vợ chồng bà PFISTER Nelda
Ông Phan Thanh Hải- Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trò chuyện cùng vợ chồng bà PFISTER Nelda

Vị khách may mắn đó là bà PfisTer Nelda quốc tịch Thụy Sỹ hiện đang lưu trú cùng chồng là ông GreBer  Roland tại khách sạn Saigon Morin Huế. Các phần quà dành cho vị khách may mắn thứ 2,5 triệu có tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.

Vợ chồng vị khách may mắn chụp ảnh cùng lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế
Vợ chồng vị  khách may mắn chụp ảnh cùng lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế

Được biết, từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến thăm khu di sản Huế tăng ổn định, tăng gần 500 ngàn lượt khách so với năm 2015. Trong đó, lượng khách quốc tế tăng đáng kể, đạt trên 1,4 triệu lượt khách, tăng hơn 15% so với năm 2015. Doanh thu từ vé tham quan dự kiến sẽ đạt trên 260 tỷ đồng, vượt xấp xỉ 60 tỷ so với năm 2015, đạt 131% kế hoạch cả năm.

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết từ đầu năm đến nay, dù tình hình chung của ngành du lịch gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của các yếu tố khách quan như sự cố ô nhiễm môi trường biển, lũ lụt kéo dài… nhưng lượng du khách đến thăm khu di sản Huế vẫn tăng ổn định.

Tối cùng ngày, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình “Dạ nhạc tiệc Chào xuân 2017” tri ân các đơn vị đơn vị lữ hành, các đối tác trong thực hiện bảo tồn, tu bổ, phát huy giá trị di tích Cố đô Huế và trao thưởng cho du khách may mắn thứ 2,5 triệu.