'Cô gái vàng' Trần Lan Hương: 'Đừng bao giờ ngừng đập cánh'

(PLO) - Được phong kiện tướng dance sport quốc gia năm 13 tuổi, Lan Hương là một trong những “cô gái vàng” của làng dance sport Việt Nam. Gặp Lan Hương ngoài đời, ít ai nghĩ cô là một vận động viên (VĐV) dance sport chuyên nghiệp. Sở hữu một ngoại hình xinh xắn, nước da nâu huyền, Lan Hương nổi bật bởi những bước nhảy điêu luyện, gợi cảm.
'Cô gái vàng' Trần Lan Hương: 'Đừng bao giờ ngừng đập cánh'

Cô gái vàng này quan niệm, "thành công nằm bên trên nên đừng nhìn xuống dưới".

Đừng nhìn xuống dưới…

Trần Lan Hương (sinh năm 1996) là một cái tên không quá xa lạ trong làng thể thao, nhất là những người quan tâm đến bộ môn dance sport. 20 tuổi, cô gái Hà thành xinh xắn này đã nhận được vô số giải thưởng lớn nhỏ về dance sport đáng ngưỡng mộ từ các giải đấu trong nước, khu vực đến thế giới. 

Giành HCV Standard ngay năm đầu tiên đến với dance sport, năm 2009 Lan Hương được phong kiện tướng quốc gia. Nhiều năm liên tục Lan Hương giành HCV tại các giải vô địch trong nước và quốc tế.

Lan Hương được nhiều khán giả trong nước biết đến hơn nữa nhờ chiến thắng và giành HCV tại giải vô địch Châu Á - Thái Bình Dương dance sport ở Singapore.

Năm 2016, tham gia giải đấu vô địch quốc gia “cô gái vàng” đã giành được HCV điệu chachacha. Đối với nhiều người khác, tiền bạc có thể coi là khối tài sản lớn nhất nhưng riêng Hương, những thành tích mà cô đã đạt được trong suốt hơn 10 năm gắn bó với bộ môn dance sport mới là tất cả.

Hương luôn sống và cống hiến hết mình với những đam mê hoài bão của tuổi trẻ. Khao khát được nhảy luôn cháy bùng trong cô và đó là một trong những lý do đưa Lan Hương chạm tay đến với thành công.

Là một học sinh giỏi văn, mang trong mình một tâm hồn lãng mạn, thế nhưng Lan Hương vẫn chọn đi một hướng đi khác sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông. Hương quyết định không đi thi Đại học như các bạn mà tiếp tục đeo đuổi ước mơ trở thành một huấn luyện viên, một trọng tài và là một biên đạo xuất sắc. Hương chia sẻ rằng, khi mình đã đam mê điều gì đó thì “đừng bao giờ ngừng đập cánh”, chỉ cần mình dồn hết sức lực để đạt được đó mới là hướng đi mà cô chọn. 

Sự thành công của ngày hôm nay sẽ không được vẹn tròn nếu thiếu đi những người thầy, đã tận tình chỉ dạy cho Lan Hương từng bước nhảy đầu tiên. Thiết Cương, Chí Anh và Khánh Thi là những bậc thầy trong bộ môn dance sport đã gắn bó và đưa Lan Hương cập đến bến bờ của sự thành công.

Hương chia sẻ rằng mình là một người may mắn khi luôn có mẹ theo sát và mẹ chính là người đã đánh thức ước mơ được nhảy múa trong Hương. Biết khả năng và đam mê của con nên mẹ đã ủng hộ Hương đến với dance sport từ năm Hương học lớp 4.

Cùng với mẹ Lan Hương, “mẹ” Khánh Thi cũng luôn sát cánh ủng hộ, động viên và giúp đỡ Hương trong những bài tập luyện, nếu không có sự góp sức của người mẹ thứ hai này, Lan Hương chắc sẽ không có hôm nay.

Trong mắt bạn bè xung quanh, Hương như nguồn động lực, là tấm gương tiêu biểu. Từ hồi còn đi học, Lan Hương rất được lòng của các bạn và các thầy cô giáo bởi sự ngoan ngoãn, giỏi giang và luôn biết quan tâm tới mọi người xung quanh.

Hương vốn là người có lòng bao dung và tình yêu thương lớn đối với mọi người. Lan Hương chia sẻ, gia đình đối với Hương là điều gì đó rất thiêng liêng và vĩ đại, Hương luôn tự hào về gia đình mình và mọi nguồn cảm hứng động lực trong cuộc sống cô đều lấy từ gia đình. 

Ngoài khiêu vũ thể thao, Hương đam mê Aerobic không kém. Cô cũng giành cả huy chương bạc giải vô địch quốc gia ở bộ môn tay trái này. Ngoài ra, Hương tự tin với các năng khiếu bơi lội, múa, hát, trình diễn thời trang. Cô gái với khuôn mặt bụ bẫm và nước da nâu ấn tượng còn rất khéo tay, thích được vào bếp nêm nếm các món ăn cho gia đình.

Dẫu có ngã cũng phải cố bay lên

Hơn 10 năm gắn bó với đôi giày nhảy và sàn diễn, Lan Hương đã trải qua không ít những lần vấp ngã, có những lúc đôi cánh yếu ớt ấy đã muốn đổ gục song vì tình yêu dành cho dance sport quá lớn mà Hương đã cố gắng gồng mình “bay” lên. Mới chập chững bước sang tuổi 20 nhưng Lan Hương luôn có lối suy nghĩ rất chín chắn khác hẳn với vẻ bề ngoài tinh nghịch của cô.

Đằng sau những vũ điệu điêu luyện, gợi cảm là những “đau đớn” về mặt thể xác mà Hương phải đối mặt. Lan Hương tâm sự: “Trong khi tập luyện bị chấn thương là chuyện như cơm bữa, nó giống như là người bạn của mình vậy .

Lắm khi tập những động tác khó thì đập đầu xuống đất hay sái tay sái chân cũng xảy ra và chắc là em không giống như mọi người vì những khi bị đau em hay kìm nén không khóc và tỏ ra rất mạnh mẽ. Nhưng đối với em không trải qua khó khăn, vất vả thì không thể nào thành công. Và em bằng lòng với những khó khăn và sự khổ luyện đó”.

Trong một lần tập luyện trước thi đấu, Lan Hương bị chấn thương đầu gối khá nặng nhưng vì thành tích của mình và của thành phố nên cô gái nhỏ bé vẫn cố gắng và cố quên đi những cơn đau. Sau khi kết thúc giải đấu mới chợt nhớ đến chấn thương của mình và đi khám thì nó cũng đã khá nặng rồi.

Để có một Lan Hương tài giỏi như ngày hôm nay, sự khổ luyện, những đau đớn là những thứ mà Lan Hương sẵn sàng đánh đổi. Con đường đến với bộ môn dance sport của Lan Hương chưa bao giờ hết chông gai. Thử thách này cùng với nhiều  sự khó khăn khác đã tạo nên một Lan Hương mạnh mẽ như ngày hôm nay.

Lan Hương quan niệm, muốn thành công thì phải đánh đổi cả tinh thần lẫn vật chất.  Như những bạn đồng trang lứa với Lan Hương, hồi còn học phổ thông, sau khoảng thời gian học văn hoá trên lớp thì họ có nhiều thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi nhưng với cô bé đầy nghị lực này thì không. Là một vận động viên quốc gia nên sau giờ học trên lớp Hương thường tiếp tục đi tập và dành thời gian cho việc giảng dạy cho các bé học sinh của mình. 

Cô gái tài năng này còn ấp ủ rất nhiều dự định trong tương lai, muốn mở thêm một  trung tâm giảng dạy dance sport tại thành phố Hồ Chí Minh để truyền ngọn lửa đam mê cho những em bé có cùng chung một tình yêu dance sport với Hương được thoả niềm đam mê và được học những kĩ thuật tốt nhất. 

Hiện nay, Lan Hương đang làm việc và sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh. Dù rất yêu và không muốn xa Hà Nội, nhưng Lan Hương lại muốn sống và trải nghiệm ở một thành phố khác để cô được bứt phá, đưa bản thân đến với những điều mới lạ.

Lan Hương tâm sự rằng, TP.HCM là thành phố rất phát triển về ngành nghệ thuật nên cô muốn đưa em gái của mình là Vi Khanh (Quán quân Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015) cũng muốn được tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp đó từ nhỏ nên tạm xa Hà Nội là quyết định của cô gái tuổi 20.

Xinh đẹp, duyên dáng và tài năng là những gì người ta nói khi nhắc đến Lan Hương dane sport. Trước những lời ca ngợi trong giới dance sport, Lan Hương cảm thấy mình được “ưu ái” rất nhiều.

“Không có thành công nào mà không phải trả qua sự khó khăn, vất vả nhưng bạn đừng nản hãy tiếp tục cố gắng đi vì thành công đang đợi bạn ở ngay phía trước. Hãy bước tới và chạm vào nó nhé” - đó là những lời gửi gắm dành cho những bạn trẻ cùng chung đam mê chinh phục đỉnh vinh quang dance sport giống như Lan Hương và những ai muốn chinh phục thành công của riêng mình.