Côn Đảo đứng đầu 27 đảo du lịch bí ẩn nhất thế giới

Tạp chí nổi tiếng Travel and Leisure (Mỹ) mới đây đã đưa ra danh sách bình chọn 27 hòn đảo du lịch bí ẩn nhất thế giới, trong đó xếp vị trí đầu tiên là Côn Đảo của Việt Nam.
Côn Đảo đứng đầu 27 đảo du lịch bí ẩn nhất thế giới

Nhắc tới Côn Đảo, đa phần du khách đều có chung cảm nhận rằng tuy chỉ cách TP HCM 45 phút di chuyển bằng máy bay, hòn đảo này là cả một thế giới hoàn toàn khác biệt so với hệ thống thắng cảnh du lịch của Việt Nam. Nơi đây không có cảnh xô bồ thường thấy tại những địa điểm nổi tiếng mà chỉ có sự yên bình của biển cả.

Theo đánh giá của Travel and Leisure, Côn Đảo sở hữu những vách đá granit tuyệt đẹp bên bãi biển còn khá hoang vắng và làn nước xanh lấp lánh như pha lê. Du khách có thể dễ dàng tìm được một điểm dừng chân và nghỉ ngơi lý tưởng với hệ thống 50 biệt thự nhìn ra biển.

Một báo nước ngoài từng viết: “Mặc cho những ký ức khủng khiếp trong quá khứ, hòn đảo này vẫn giữ nguyên được vẻ yên bình vốn có. Đến đây, con người dường như đắm chìm vào phong cảnh thơ mộng với làn nước biển xanh thẳm và những rạn san hô bao quanh. Hàng phượng vĩ đỏ rực, những hồ nước trong vắt đầy hoa sen, vách đá cam nhạt và bãi biển với cát trắng xóa cùng điều kiện thời tiết ôn hòa luôn sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan vào các mùa trong năm”.

Nếu muốn đi ngắm cảnh, bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc thuyền từ sáng sớm. Đồng hành với du khách suốt chặng đường là một ngư dân người bản địa, xuất phát trên chiếc thuyền xiêu vẹo từ từ rời khỏi cảng, hướng tới các vịnh và bãi đá ngầm gần chuỗi đảo nhỏ ngoài khơi. Chỉ với những dụng cụ đơn giản như ống thở và kính bơi, bạn đã có thể trải nghiệm cảm giác được lặn ở địa điểm được đánh giá là tuyệt vời nhất Việt Nam.

Khi cái nóng của ban ngày dần dịu bớt, rất nhiều khách du lịch chọn hình thức khám phá hòn đảo bằng xe máy để tìm ra những địa điểm vô cùng ấn tượng như vịnh Đầm Tre hay ngọn hải đăng Bảy Cạnh được xây dựng từ thế kỷ 19.

Danh sách của tạp chí Travel and Leisure còn kể tên nhiều hòn đảo du lịch nổi tiếng khác trên thế giới như Gili Trawangan (Indonesia), Pico (Bồ Đào Nha), Sandön (Thụy Điển), Skopelos (Hy Lạp)...