Con gái của Mai Phương sẽ ở với ai sau khi mẹ qua đời?

Cho tới khi qua đời, Mai Phương chưa một lần kết hôn hay tổ chức đám cưới với ai. Cô và bạn trai cũ – ca sĩ Phùng Ngọc Huy có với nhau một cô con gái nhỏ năm nay hơn 6 tuổi có tên gọi ở nhà là Lavie. Cả hai chia tay ở thời điểm Mai Phương đang mang bầu.

Phùng Ngọc Huy và Mai Phương quen nhau từ năm 2010 và đã có gần 3 năm gắn bó trước khi “đường ai nấy đi”. Quãng thời gian yêu Mai Phương, nam ca sĩ này chưa bao giờ thừa nhận mối quan hệ của cả hai, thậm chí còn từng nói việc xuất hiện chung với nhau là để PR hình ảnh.

Về phần mình, Mai Phương từng thổ lộ khi yêu nhau, đôi bên đã muốn chia tay không dưới chục lần và việc cô mang bầu bé Lavie cũng không phải ý nguyện của cả hai, mà chỉ là mong muốn của riêng mình. Khi đó, Mai Phương đã gần 30 tuổi, mong muốn có con và chấp nhận cuộc sống làm mẹ đơn thân. Nữ diễn viên sinh năm 1985 cũng khẳng định, trong mắt cô thì Phùng Ngọc Huy không phải người xấu.

Thời điểm Mai Phương mang thai cũng là lúc cô và Phùng Ngọc Huy chính thức “đường ai nấy đi”. Mặc cho gia đình ra sức phản đối, cô vẫn quyết định giữ lại đứa con này, quyết tâm đi trên con đường mà mình đã chọn. Thời gian sau đó, Phùng Ngọc Huy sang Mỹ sinh sống và lập nghiệp, còn Mai Phương ở lại TP.HCM một mình thuê nhà trọ, làm đủ mọi việc để có tiền trang trải cuộc sống cho hai mẹ con.

ảnh 1

Phùng Ngọc Huy cùng Mai Phương tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho con gái - bé Lavie

Tuy trong suốt hơn 6 năm phải vò võ một mình nuôi con, Phùng Ngọc Huy không hỗ trợ gì về kinh tế song Mai Phương chưa bao giờ oán trách người đàn ông là cha của con mình, vẫn giữ liên lạc và coi anh như bạn.

Khi Mai Phương phát hiện bị mắc bệnh ung thư phổi cách đây một năm rưỡi, Phùng Ngọc Huy từng là tâm điểm chỉ trích của dư luận vì bị cho rằng đã không chia sẻ gánh nặng con cái với cô, bỏ bê việc nuôi dưỡng con chung, để Mai Phương phải một mình lao lực mưu sinh.

Trước sự “tấn công” của cộng đồng mạng, Phùng Ngọc Huy đã phải lên tiếng thanh minh về việc anh cũng từng ở bên Mai Phương lúc cô “vượt cạn”, cùng tổ chức sinh nhật đầu tiên cho bé Lavie, dẫu cả hai không đủ duyên nợ để đi tiếp cùng nhau song vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp vì con gái. Tuy nhiên, Phùng Ngọc Huy vẫn bị chỉ trích vì dù biết tin Mai Phương bị bệnh, không thể chăm sóc được con gái nhưng tới khi cô qua đời, anh vẫn chưa một lần về nước thăm cô.

ảnh 2

Bé Lavie vẫn chưa biết được rằng người mẹ thân yêu của mình đã qua đời

Sau khi Mai Phương mất, điều được nhiều người quan tâm là liệu bé Lavie sẽ được ai thay cô nuôi dưỡng. Trong khi Phùng Ngọc Huy vẫn im lặng, chưa bày tỏ bất cứ điều gì về việc này thì người bạn thân của Mai Phương – diễn viên Ốc Thanh Vân tiết lộ, hiện cô bé đang được hai người trông nom và chăm sóc.

Hai người này tuy không phải ruột thịt thân thiết gì với Mai Phương song đã giúp đỡ cô từ xưa và dành tình cảm cho mẹ con cô như người trong gia đình. Mặc dù không nói thêm gì về hai người tốt bụng này song Ốc Thanh Vân bày tỏ sự biết ơn tới họ vì đã thay Mai Phương chăm sóc bé Lavie rất tốt và nhiệt tình trong thời gian vừa qua.

ảnh 3

Ốc Thanh Vân tiết lộ bé Lavie đang được hai người yêu quý Mai Phương chăm sóc

Trước thông tin từng nói sẽ nhận nuôi bé Lavie, Ốc Thanh Vân trải lòng, không chỉ cô mà một số người khác cũng muốn nhận nuôi bé song có lẽ vì sợ cô đông con, khó chu toàn được nếu có thêm bé Lavie nên Mai Phương ngại ngần. Ốc Thanh Vân tâm sự, cô cũng rất hiểu việc nhận nuôi một đứa trẻ là sẽ chịu trách nhiệm về cả cuộc đời của bé chứ không phải việc đơn giản. Thế nên, cô tôn trọng quyết định của Mai Phương.

Liên quan đến việc ai sẽ thay Mai Phương nuôi nấng bé Lavie, cũng theo Ốc Thanh Vân, sau khi Mai Phương mất, Phùng Ngọc Huy có liên lạc với cô để chia sẻ về việc gặp khó khăn trong việc từ Mỹ về nước ở thời điểm hiện tại. Người bạn thân thiết của Mai Phương nói thêm, cô hiểu mình không có quyền can thiệp vào chuyện tương lai của bé Lavie song cô vẫn mong muốn Phùng Ngọc Huy có thể hỗ trợ phần nào để bố mẹ của Mai Phương có thể nuôi dưỡng bé.

Đọc thêm